Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tài chính > Liu Yanling: Ba liên kết thuê nhân lực và giám sát giúp doanh nghiệp tăng cường khả năng cạnh tranh Lianhe Zaobao |

Liu Yanling: Ba liên kết thuê nhân lực và giám sát giúp doanh nghiệp tăng cường khả năng cạnh tranh Lianhe Zaobao |

thời gian:2024-07-09 21:13:46 Nhấp chuột:152 hạng hai
ĐÁ GÀ

Liên minh hành động về năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp đang xây dựng một báo cáo và xác định ba lĩnh vực ưu tiên, bao gồm nhân lực, cho thuê đất và giám sát, để giúp các công ty tăng cường khả năng cạnh tranh.

Liên minh được thành lập vào tháng 2 năm nay. Các thành viên của ủy ban đến từ Liên đoàn Công nghiệp và Thương mại cũng như giới doanh nghiệp công và tư nhân. Đồng chủ tịch của liên minh là Bộ trưởng cấp cao của Bộ Thương mại và Công nghiệp và Bộ Văn hóa, Cộng đồng và Thanh niên Liew Yin Ling, và Phó Chủ tịch Liên đoàn Doanh nghiệp Singapore kiêm Giám đốc điều hành Tài chính và Giám đốc điều hành Sing Lun Holdings Lee Kin Hui.

Trong cuộc họp lần thứ năm của Liu Yanling và các thành viên liên minh vào thứ Tư (18 ​​tháng 9), họ đã chia sẻ với giới truyền thông về tiến trình thảo luận giữa liên minh và đại diện từ nhiều lĩnh vực khác nhau và báo cáo dự kiến ​​sẽ được công bố trước cuối năm. Bà chỉ ra rằng trong sáu hoặc bảy tháng qua, liên minh đã tổ chức tổng cộng 19 cuộc họp đối thoại với đại diện của các ngành khác nhau, thu thập rất nhiều phản hồi và đề xuất để hiểu cách cùng nhau tạo ra các giải pháp tăng cường khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp.

Về nhân lực, các thành viên của Ủy ban Liên minh đưa ra quan điểm rằng với nguồn lực hạn chế của Singapore, nền kinh tế và mô hình kinh doanh phải tiếp tục thay đổi và các công ty cần chuyển sang tư duy "chuyển đổi sang bình thường". Liu Yanling chỉ ra rằng dựa trên phản hồi từ doanh nghiệp, các công ty cần nhân lực kỹ thuật lành nghề khi chuyển đổi. Các thương gia cũng đồng ý rằng họ sẽ cần tiếp tục đầu tư vào nhân lực địa phương để tăng năng suất và đổi mới khi chuyển đổi.

Tuy nhiên, Li Jianhui, người cũng chịu trách nhiệm về vấn đề nhân lực trong liên minh, đã chỉ ra rằng một số công việc có tỷ lệ nhân viên địa phương thấp hoặc có khả năng tự động hóa hạn chế nên phải dựa vào lao động chân tay và lao động nước ngoài. Liên minh đang khám phá các đề xuất nhằm tối ưu hóa một số chương trình nhân lực hiện có của chính phủ để giúp các doanh nghiệp dễ tiếp cận hơn.

Các doanh nghiệp rất coi trọng sự chắc chắn của việc gia hạn hợp đồng thuê đất công nghiệp

​​Về đất đai, Liu Yanling tiết lộ rằng đại diện của Bộ Phát triển Quốc gia, Cơ quan Xây dựng, Cơ quan Cải tạo Đô thị và Tập đoàn Jurong cũng tham dự cuộc thảo luận, và đại diện từ khu vực công và tư nhân tiến hành thảo luận về vấn đề giới tính liên quan đến xây dựng.

亚细安是全球最大的半导体出口者之一,2022年占全球半导体出口的23%,其中,新加坡占10.8%,马来西亚占7%。这两国是报告中所比较的亚细安六国中的领军者。新加坡生产的内存和传统晶片可广泛用在工业、汽车和消费电子产品领域,但尚未涉及高级节点处理器晶片(advanced-node processor chips)的生产。马来西亚则在下游的“组装、测试和包装”(ATP)环节具有优势,全球该环节的产能有7%来自马来西亚。其他亚细安国家的市场份额相对较小,并主要集中在附加值较低的领域。

信托一直表现出稳定的业绩,依靠新加坡物流组合实现了健康的收入增长。虽然我们预计未来几个季度租金增长将放缓,但租金调升仍将保持在中到高个位数水平。

商务信贷资料中心每季度向本地主要领域的200名企业主和高管展开调查,了解他们对下一个季度的销售量、净利、招聘、新订单、库存,以及销售价格六方面的展望。

ĐÁ GÀ

辉立证券投资组合经理韩巍接受《联合早报》访问时指出,美股上个星期五(9月6日)在非农数据利好降息的背景下走低,三大股指的跌幅均较大,显示投资者已在之前的降息预期中推高了股指,并在降息即将实现时开始抛售。他预测,接下来一周,美股很可能还会面对投资者抛售的压力,海峡时报指数可能跟着回调。

Bà nói: "Các doanh nghiệp coi trọng sự chắc chắn và khả năng dự đoán của việc cho thuê đất. Điều này sẽ giúp họ tin tưởng vào tính bền vững của hoạt động kinh doanh và giúp họ lập kế hoạch cho tương lai. Chúng tôi cảm thấy điều này rất hợp lý, vì vậy chúng tôi đang xem xét cẩn thận các đề xuất khác nhau về chính sách đất công nghiệp nhằm hỗ trợ tốt hơn cho các công ty ứng phó với môi trường kinh doanh đang thay đổi, đồng thời đảm bảo rằng nguồn tài nguyên đất đai khan hiếm của Singapore được sử dụng hiệu quả và hiệu quả."

Zhong Shuxian, một thành viên của liên minh chịu trách nhiệm về vấn đề đất đai và chủ tịch kiêm người sáng lập công ty công nghệ nông nghiệp GreenPhyto, cho biết các doanh nghiệp rất quan tâm đến việc gia hạn hợp đồng thuê đất. Tầm nhìn trong lĩnh vực này giúp các công ty lên kế hoạch phát triển trong tương lai, vì thời gian thuê quá ngắn cũng ảnh hưởng đến nguồn tài chính.

Về mặt quy định, Neil Parekh, thành viên liên minh chịu trách nhiệm về các vấn đề quy định và là đối tác tại Tikehau Capital, tiết lộ rằng liên minh này tập trung vào quy định trong các lĩnh vực như năng lượng mặt trời, số hóa và môi trường xây dựng. Hiện nay, các doanh nghiệp đang phải đối mặt với sự chồng chéo giữa các quy định cũ và quy định mới, dễ gây nhầm lẫn. Liên minh hy vọng sẽ làm rõ các biện pháp kiểm soát này trong khi vẫn duy trì tốt các nguyên tắc quản lý.

Liu Yanling cho biết: "Chúng tôi sẽ xem xét khung pháp lý để hỗ trợ doanh nghiệp tốt hơn nhằm đáp ứng các nhu cầu và cơ hội mới nổi. Ví dụ: chuyển đổi xanh." Cô chỉ ra rằng các phê duyệt theo quy định cũng cần được sắp xếp hợp lý để giảm mức độ tuân thủ. gánh nặng cho doanh nghiệp. Các công cụ liên quan cũng cần được tăng cường để hỗ trợ doanh nghiệp tốt hơn.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.symw33.com}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.symw33.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền