Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tài chính > Việc cắt giảm lãi suất sẽ làm suy yếu đồng đô la Mỹ Phân tích: Cần cân nhắc nguy cơ mất giá khi đầu tư vào đồng nội tệ Lianhe Zaobao |

Việc cắt giảm lãi suất sẽ làm suy yếu đồng đô la Mỹ Phân tích: Cần cân nhắc nguy cơ mất giá khi đầu tư vào đồng nội tệ Lianhe Zaobao |

thời gian:2024-06-02 07:57:21 Nhấp chuột:83 hạng hai

Việc cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ sẽ dẫn đến lợi suất thấp hơn và đồng đô la Mỹ yếu hơn, vì vậy các nhà phân tích tin rằng các khoản đầu tư bằng đô la Mỹ cần phải xem xét rủi ro mất giá tiền tệ khi chuyển đổi chúng trở lại đồng nội tệ. Ngoài ra, với lãi suất ở Singapore dự kiến ​​sẽ theo đợt cắt giảm của Mỹ, các nhà đầu tư có thể kỳ vọng chi phí đi vay tổng thể sẽ giảm, cùng với lợi nhuận từ tiền gửi ngân hàng thấp hơn.

获得合同的康福德高澳洲独资子公司ComfortDelGro Corporation Australia(简称CDCA)将使用360多辆巴士,提供250条路线的公共巴士和学校巴士服务。

对于凯德综合商业信托拟向凯德投资(CapitaLand Investment)收购爱雍·乌节(ION Orchard)和ION Orchard Link购物中心50%的股权,我们持中立看法,因为价格稍微高了一些。然而,从市场时机的角度来看,此次交易来得正是时候,因为降息即将到来。房地产投资信托的规模扩大、对新加坡市场的专注以及收购后流动性的改善,将有助于进一步推动其股价上涨。

同时,经季节性调整后的亚细安采购经理指数,从7月份的51.6再次下降至8月的51.1,尽管仍处于扩张状态,但呈降温趋势,为四个月内最低。

双方商定的估值为18亿4850万元,在纳入交易相关费用和调整爱雍50%的银行担保贷款后,最终收购金额约为11亿元。

Guan Enquan, Giám đốc Nghiên cứu và Tư vấn Đầu tư tại Giám đốc Văn phòng Đầu tư của CIMB Singapore, đã chỉ ra trong một cuộc phỏng vấn rằng việc cắt giảm lãi suất sẽ làm suy yếu đồng đô la Mỹ. Các nhà đầu tư nên làm quen với điều này ngay từ đầu. Trong năm nay, đồng đô la Mỹ đã suy yếu so với đồng đô la Mỹ. Nhiều đồng tiền trong khu vực đã mất giá.

Guan Enquan tin rằng trong vài tháng tới, Cục Dự trữ Liên bang dự kiến ​​sẽ tiếp tục cắt giảm lãi suất để cân bằng lạm phát và tăng trưởng kinh tế. Nếu lãi suất tiếp tục được cắt giảm, đồng USD dự kiến ​​sẽ giảm sâu hơn khi các nhà đầu tư chuyển sang các cơ hội đầu tư hấp dẫn hơn.

Về mặt tích cực, ông tin rằng thu nhập cố định (trái phiếu) dự kiến ​​sẽ được hưởng lợi từ việc cắt giảm lãi suất này và sự suy giảm tốc độ tăng trưởng kinh tế nói chung.

Guan Enquan cho biết: "Miễn là các chính sách của Singapore không thay đổi, chúng tôi có thể thấy trước rằng lãi suất của Singapore sẽ theo chân Hoa Kỳ trong việc hạ lãi suất. Điều này có thể thấy rõ qua sự suy giảm trong dự luật của Cơ quan tiền tệ Singapore lợi suất."

THỂ THAO

Ông cũng chỉ ra rằng từ góc độ rộng hơn, các nhà đầu tư có thể kỳ vọng chi phí đi vay sẽ giảm và theo đó, tỷ suất lợi nhuận trên tiền gửi ngân hàng sẽ giảm.

Zeng Dejun, giám đốc danh mục đầu tư của Phòng Nghiên cứu FSMOne Singapore, cho biết trong một cuộc phỏng vấn: "Nhìn chung, chính sách tiền tệ lỏng lẻo có xu hướng có lợi cho thị trường chứng khoán, đặc biệt là các cổ phiếu tăng trưởng. Một số cổ phiếu nhỏ có thể phụ thuộc nhiều hơn vào nợ hoạt động tài chính có thể được hưởng lợi "

Xét về mặt nền kinh tế tổng thể, Zeng Dejun đã chỉ ra rằng lãi suất thấp hơn có thể làm suy yếu sức hấp dẫn của tài sản của một quốc gia đối với các nhà đầu tư nước ngoài, do đó làm giảm nhu cầu về tiền tệ của quốc gia đó. Ngoài ra, lãi suất thấp hơn có thể làm giảm sự sẵn sàng tiết kiệm của mọi người, bởi vì lãi suất thấp hơn sẽ làm giảm động cơ tiết kiệm, điều này có thể dẫn đến tăng tiêu dùng.

Việc cắt giảm lãi suất có xu hướng mang lại lợi ích cho người đi vay

Mặt khác, việc cắt giảm lãi suất có xu hướng mang lại lợi ích cho người đi vay. “Tại Singapore, quỹ ủy thác đầu tư bất động sản (REIT) với chi phí đi vay cao hoặc tỷ lệ nợ lãi suất thả nổi cao có thể được hưởng lợi nếu lãi suất giảm. Mặt khác, những người cho vay như ngân hàng có thể bị ảnh hưởng tiêu cực bởi việc cắt giảm lãi suất vào tuần trước. ", ông nói. , JPMorgan đã đưa ra cảnh báo lợi nhuận, cho biết dự báo thu nhập lãi ròng quá lạc quan trước triển vọng cắt giảm lãi suất. "

Thị trường từ lâu đã tin rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất Vấn đề là Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất Vẫn còn tranh luận về việc nên cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản hay 25 điểm cơ bản, nhưng thị trường dự đoán khả năng cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản. đã tăng lên 67%.

Guan Enquan dự kiến ​​Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất tổng cộng 75 điểm cơ bản vào năm 2024 và 125 điểm cơ bản vào năm 2025. Tuy nhiên, ông nói: "Cần lưu ý rằng Cục Dự trữ Liên bang theo dõi chặt chẽ các chỉ số kinh tế và bất kỳ thay đổi nào trong các chỉ số này đều có thể khiến Cục Dự trữ Liên bang thực hiện các điều chỉnh chính sách."

Zeng Dejun nói: "Chúng tôi không cho rằng Cục Dự trữ Liên bang cần phải cắt giảm đáng kể lãi suất vì nền kinh tế Hoa Kỳ tiếp tục duy trì tương đối kiên cường và lạm phát vẫn phải đối mặt với một số rủi ro gia tăng, chẳng hạn như chi phí nhà ở, mất cân bằng và chuyển đổi xanh."

Liu Tian Cheng, nhà kinh tế cấp cao tại UOB, đã chỉ ra trong một cuộc phỏng vấn rằng ông vẫn giữ quan điểm đó. Với quan điểm thận trọng, Fed dự kiến ​​sẽ cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản vào năm 2024 và 100 điểm cơ bản vào năm 2025.

Phân tích: Hiện tại, ngân hàng trung ương Hoa Kỳ không cần phải áp dụng các chính sách nới lỏng triệt để.

Lưu Thiên Thành cho biết: "Tăng trưởng kinh tế của Hoa Kỳ đang gần hoặc đã đạt đến đỉnh điểm. Do ảnh hưởng chậm trễ của dịch bệnh. thắt chặt chính sách tiền tệ của Hoa Kỳ và thắt chặt các điều kiện tài chính hoặc tín dụng, nền kinh tế Tăng trưởng có thể giảm trở lại vào cuối năm 2024. Nhưng dữ liệu thị trường lao động và kinh tế tổng thể vẫn chỉ ra rằng Hoa Kỳ sẽ hạ cánh nhẹ nhàng và chúng tôi tin rằng điều đó là không cần thiết. để ngân hàng trung ương Hoa Kỳ áp dụng các chính sách nới lỏng tích cực vào lúc này."

THỂ THAO

Đối với Singapore, ông nói rằng cùng với các ngân hàng trung ương lớn ở nước ngoài, việc bắt đầu hoặc tiếp tục hạ lãi suất chính sách để kích thích đầu tư và tiêu dùng, hoạt động ở Singapore các ngành định hướng xuất khẩu có thể đã chạm đáy và có thể đạt được sự phục hồi đáng kể hơn vào quý 4 năm 2024.

Song Shengwen, cố vấn kinh tế Singapore của China Galaxy Securities, cho biết trong một cuộc phỏng vấn: "Cho dù là cắt giảm lãi suất hay tăng lãi suất, điều quan trọng là phải ổn định và dần dần. Chỉ bằng cách này mới có thể đạt được thành công." tầm nhìn tốt hơn, điều này sẽ giúp doanh nghiệp lập kế hoạch cho tương lai, chẳng hạn như lập kế hoạch mua hàng hoặc tăng cường tuyển dụng nhân lực. Chỉ khi điều kiện kinh tế ở các thị trường lớn ở nước ngoài tốt, chúng tôi mới có thể cung cấp nhu cầu ổn định cho Singapore và các nước trong khu vực."

Tuy nhiên, ông cho biết rủi ro vẫn tồn tại. “Một số người cho rằng một cuộc suy thoái có thể sắp xảy ra. Nhưng đường cong lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ đã bắt đầu ngừng đảo ngược từ hai tuần trước và trở lại trạng thái bình thường. Điều này cho thấy nền kinh tế Mỹ đang trở lại bình thường nên không cần thiết phải cắt giảm lãi suất. quá quyết liệt."

Tuy nhiên, chỉ riêng đường cong lợi suất không thể xác định rằng nền kinh tế Hoa Kỳ đã trở lại bình thường. Ông cho biết thị trường sẽ tiếp tục tìm kiếm câu trả lời. “Sau khi Cục Dự trữ Liên bang công bố quyết định lãi suất trong tuần này, thị trường sẽ chú ý đến các dự báo và quan điểm của Cục Dự trữ Liên bang về nền kinh tế Mỹ, tìm kiếm bất kỳ manh mối nào về việc cắt giảm lãi suất và phản ứng với các bài phát biểu của Cục Dự trữ Liên bang về nền kinh tế Mỹ”. và lạm phát."

Ông tin rằng bất kể quy mô của công ty, phương pháp ứng phó đều giống nhau, đảm bảo dòng tiền mạnh, không sử dụng đòn bẩy quá mức và chuẩn bị cho mọi cú sốc có thể xảy ra.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.symw33.com}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.symw33.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền