Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tài chính > Đầu tư đa dạng là bữa trưa miễn phí duy nhất trên thị trường |

Đầu tư đa dạng là bữa trưa miễn phí duy nhất trên thị trường |

thời gian:2024-07-29 05:48:16 Nhấp chuột:73 hạng hai

Khi xem xét thành tích vượt trội trước đây của cổ phiếu Nvidia và thực tế là cổ phiếu công nghệ "The Magnificent Seven" mang lại phần lớn lợi nhuận cho thị trường Hoa Kỳ và toàn cầu, chúng ta có nghĩ rằng đa dạng hóa vẫn là lựa chọn tốt nhất không? chiến lược đầu tư?

"Phân bổ tài sản đa dạng là bữa trưa miễn phí duy nhất trong đầu tư." Đây là câu nói nổi tiếng của người đoạt giải Nobel Harry Markowitz.

ĐÁ GÀ

Nói một cách đơn giản, một chiến lược đầu tư đa dạng hóa tốt có thể cho phép bạn thu được lợi nhuận như nhau trong khi giảm thiểu rủi ro hoặc thu được lợi nhuận tốt hơn với cùng rủi ro. Chúng tôi biết rằng rủi ro và phần thưởng có liên quan với nhau và chúng di chuyển cùng nhau. Không có cách nào để tăng lợi nhuận mà không gặp nhiều rủi ro hơn và ngược lại.

Bằng cách đa dạng hóa, chúng tôi có thể nhận ra điều "miễn phí" duy nhất trong đầu tư—tăng lợi nhuận được điều chỉnh theo rủi ro mà không tăng thêm rủi ro. Tuy nhiên, việc thực hiện đa dạng hóa không hề dễ dàng. Việc thực hiện đã khó và việc duy trì còn khó khăn hơn.

Một số người cho rằng đầu tư đa dạng đã lỗi thời hoặc kém hiệu quả. Họ sẽ bảo bạn chỉ nên nắm giữ cổ phiếu Nvidia hoặc chỉ tập trung vào Mỹ, Ấn Độ hoặc Nhật Bản. Những người này là những người chỉ nhận thức muộn màng, có lợi ích khi nhận thức muộn màng sau khi điều gì đó đã xảy ra và dễ dàng bám vào một quan điểm nhất định.

Dự đoán tương lai không phải là điều chúng ta có thể làm được. Nếu có thể dự đoán được tương lai, chúng ta sẽ luôn mua và nắm giữ những cổ phiếu có kết quả tốt nhất. Nhưng thực tế là không ai có thể làm được điều đó, kể cả Warren Buffett.

Cho đến nay, tôi chưa thấy ai nắm giữ cổ phiếu Nvidia của mình từ đáy cho đến đỉnh cao gần đây. Hầu hết mọi người mua muộn và bán quá sớm, không nắm giữ đủ lâu để tận hưởng lợi ích từ toàn bộ đợt tăng giá. Một số người thậm chí còn mất tiền trong đó.

Nhưng ngay cả Chủ tịch Softbank Masayoshi Son cũng đã bán một số lượng lớn cổ phiếu trước khi giá cổ phiếu của Nvidia tăng mạnh, bỏ lỡ cơ hội tích lũy tài sản khổng lồ. Nếu những nhà đầu tư cấp cao như anh ta mắc phải những sai lầm như vậy thì hầu hết các nhà đầu tư bình thường không chuyên nghiệp thì sao?

Do đó, đa dạng hóa là sự thừa nhận rằng tương lai vốn dĩ không thể đoán trước được. Nhà đầu tư càng tự tin thái quá thì khoản đầu tư của anh ta càng có xu hướng tập trung và rủi ro hơn. Khi đa dạng hóa được thực hiện tốt, nó có thể chống chọi hiệu quả với sự không chắc chắn và những thăng trầm cảm xúc thường gặp trong đầu tư, đặc biệt là trong thời gian đầu tư dài hơn. Đầu tư dài hơn đề cập đến hàng thập kỷ, không phải ngày.

Lợi ích của việc đa dạng hóa phải được đo lường qua nhiều thập kỷ

Lịch sử cho chúng ta biết rằng lợi ích của việc đa dạng hóa không chỉ được đo lường bằng ngày, tháng hoặc một năm mà phải được hiểu đầy đủ qua nhiều năm hoặc thậm chí là nhiều thập kỷ. và những lợi ích tích cực. Nếu chúng ta đầu tư vào thị trường chứng khoán, chúng ta thực sự là những nhà đầu tư dài hạn. Trái phiếu và các sản phẩm đầu tư khác có vòng đời giới hạn, trong khi cổ phiếu là khoản đầu tư vĩnh viễn có thời gian nắm giữ gần nhất với cuộc đời của chúng ta.

Tôi hiện đã hơn 50 tuổi và đã làm việc trong ngành tài chính hơn 30 năm. Nếu tôi có thể sống đến 90 tuổi, khả năng cao hiện nay là tôi vừa đi qua nửa cuộc đời và vẫn còn nhiều chục năm nữa.

Có thể đạt được sự đa dạng hóa theo nhiều cách khác nhau, nhưng khái niệm quan trọng nhất là bạn phải đa dạng hóa các loại tài sản chứ không chỉ một vài cổ phiếu. Bởi vì thị trường thường xuyên sụt giảm nên nó có thể xóa sạch lợi nhuận đầu tư của bạn. Đa dạng hóa có thể giúp bạn hạn chế thua lỗ và phục hồi theo thời gian.

Trước đây, các loại tài sản không giảm giá và hoạt động tốt trong thời kỳ khủng hoảng bao gồm thu nhập cố định, đặc biệt là Kho bạc Hoa Kỳ, vàng và đồng đô la Mỹ - những loại tài sản này đã hoạt động mạnh mẽ và tạo ra lợi nhuận dương. Mối tương quan thấp hoặc tiêu cực (chuyển động theo hướng ngược nhau) giữa các loại tài sản là thành phần quan trọng và quan trọng nhất của đa dạng hóa.

Tất nhiên, bạn vẫn có thể sử dụng chiến lược đa dạng hóa trong thị trường chứng khoán. Sự tập trung thể hiện mức độ tự tin của bạn. Khi đa dạng hóa, bạn cần xem xét nhiều yếu tố, không chỉ giữa các loại tài sản mà còn cả địa lý, ngành và quy mô (chẳng hạn như vốn hóa nhỏ, vốn hóa trung bình và vốn hóa lớn). Ngoài ra, còn có sự lựa chọn về phong cách đầu tư (chẳng hạn như tăng trưởng so với giá trị) và người quản lý quỹ, điều này đặc biệt quan trọng khi lựa chọn chiến lược và người quản lý quỹ.

ĐÁ GÀ

Bạn cũng có thể đa dạng hóa các loại tài sản thay thế, bao gồm các quỹ phòng hộ hoặc vốn cổ phần tư nhân, bằng cách sử dụng các chiến lược ít biến động để tận dụng phần bù rủi ro thanh khoản.

Đa dạng hóa mang lại lợi ích, đặc biệt khi thị trường ở mức cao nhất mọi thời đại và tương lai không chắc chắn.

Trong thế giới ngày nay, sự bất ổn bắt nguồn từ nhiều vấn đề, bao gồm cả cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ, nhiều cuộc chiến tranh và xung đột thương mại. Đây không phải lúc để giao dịch dựa trên trực giác chứ đừng nói đến lời khuyên của bạn bè.

Bây giờ là lúc quay lại các quy trình đầu tư dựa trên bằng chứng đã được chứng minh qua thời gian và qua nhiều cuộc khủng hoảng. Suy nghĩ lại về sự đa dạng là rất quan trọng tại thời điểm này. Việc bỏ qua điều này có thể khiến các nhà đầu tư phải trả giá đắt.

(Tác giả Li Zhen, chủ tịch kiêm giám đốc đầu tư của Endowus)

获得合同的康福德高澳洲独资子公司ComfortDelGro Corporation Australia(简称CDCA)将使用360多辆巴士,提供250条路线的公共巴士和学校巴士服务。

对于凯德综合商业信托拟向凯德投资(CapitaLand Investment)收购爱雍·乌节(ION Orchard)和ION Orchard Link购物中心50%的股权,我们持中立看法,因为价格稍微高了一些。然而,从市场时机的角度来看,此次交易来得正是时候,因为降息即将到来。房地产投资信托的规模扩大、对新加坡市场的专注以及收购后流动性的改善,将有助于进一步推动其股价上涨。

同时,经季节性调整后的亚细安采购经理指数,从7月份的51.6再次下降至8月的51.1,尽管仍处于扩张状态,但呈降温趋势,为四个月内最低。

双方商定的估值为18亿4850万元,在纳入交易相关费用和调整爱雍50%的银行担保贷款后,最终收购金额约为11亿元。

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.symw33.com}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.symw33.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền