Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tài chính > BIS: Tăng đầu tư vào tài sản có rủi ro cao hơn, xu hướng của công ty bảo hiểm nhân thọ gây lo ngại |

BIS: Tăng đầu tư vào tài sản có rủi ro cao hơn, xu hướng của công ty bảo hiểm nhân thọ gây lo ngại |

thời gian:2024-07-09 21:13:55 Nhấp chuột:123 hạng hai

Một điểm trong báo cáo hàng quý mới nhất của Ngân hàng Thanh toán Quốc tế (BIS) chỉ ra rằng trong thập kỷ qua, các công ty bảo hiểm nhân thọ đã tăng cường đầu tư vào các loại tài sản rủi ro hơn và kém thanh khoản hơn để duy trì tỷ suất lợi nhuận. Và các công ty cổ phần tư nhân đang động lực đằng sau những xu hướng này. Trong khi lãi suất tăng đã giảm bớt áp lực lên tỷ suất lợi nhuận, xu hướng này sẽ tiếp tục và làm tăng mối lo ngại về ổn định tài chính cũng như thách thức pháp lý.

Ngân hàng Thanh toán Quốc tế đã xuất bản một số bài viết đặc biệt trong báo cáo hàng quý vào thứ Hai (16 tháng 9), bao gồm bài viết đặc biệt này về bảo hiểm nhân thọ và ổn định tài chính.

Bài báo đặc biệt chỉ ra rằng ngành bảo hiểm nhân thọ và niên kim đóng vai trò then chốt trong lĩnh vực tài chính. Các công ty bảo hiểm nhân thọ cung cấp các sản phẩm tiết kiệm và bảo vệ tài chính cho các gia đình và là một trong những nguồn tài trợ chính cho chính phủ và nền kinh tế thực. Theo báo cáo năm 2023 của Ủy ban Ổn định Tài chính (FSB), tổng tài sản do các công ty bảo hiểm nhân thọ quản lý sẽ vào khoảng 35 nghìn tỷ USD vào năm 2022, chiếm khoảng 8% tài sản tài chính toàn cầu, tăng so với 20 năm trước. 14 nghìn tỷ USD.

THỂ THAO

Họ đề cập rằng ngay từ năm 2022, Hiệp hội Giám sát Bảo hiểm Quốc tế (IAIS) đã chỉ ra rằng áp lực lên các ngành nghề kinh doanh truyền thống của các công ty bảo hiểm đã đẩy nhanh hai xu hướng có liên quan với nhau, từ đó định hình lại bối cảnh bảo hiểm nhân thọ.

Đầu tiên, lãi suất thấp làm giảm tỷ suất lợi nhuận, khiến các công ty bảo hiểm phải nỗ lực phát triển các chiến lược chia sẻ rủi ro nhằm giảm chi phí và tiết kiệm vốn. Những nỗ lực này đã thúc đẩy các công ty bảo hiểm chuyển rủi ro sang các công ty bảo hiểm liên kết hoặc không liên kết, thường đặt tại các trung tâm nước ngoài và rút lui khỏi các ngành kinh doanh truyền thống (chẳng hạn như các chính sách cung cấp bảo lãnh).

THỂ THAO

Thứ hai, lãi suất thấp khuyến khích các nhà đầu tư theo đuổi lợi nhuận, từ đó hỗ trợ sự phát triển của thị trường vốn cổ phần tư nhân. Các công ty bảo hiểm nhân thọ đang ngày càng đầu tư nhiều hơn vào các thị trường này để nâng cao và đa dạng hóa lợi nhuận từ các tài sản rủi ro hơn, kém thanh khoản hơn.

Bài báo đặc biệt của Ngân hàng Thanh toán Quốc tế cho biết: "Mặc dù lãi suất tăng đã làm giảm áp lực lên tỷ suất lợi nhuận nhưng những xu hướng này vẫn tiếp tục và sẽ tiếp tục

自2002年蝉联榜首至今的日本政府养老金投资基金,是全球最大规模的养老基金,管理资产总额超过1.59万亿美元。挪威政府养老基金紧跟在后,管理资产总额过去一年大增22%至超过1.58万亿美元。报告认为,挪威政府养老基金明年可能会超越日本。

新交所在2025财年至2026财年相信会引来更多的公司上市,但目前证券日均交易额走高情况,会在2025下半财年放缓。长期而言,我们预期衍生业务的营收增长会显著高于证券业务。

油盟+,为沙特阿拉伯、俄罗斯、伊拉克、阿联酋、科威特、哈萨克斯坦、阿尔及利亚和阿曼八个国家。

辉立证券股票经纪刘宇航接受《联合早报》访问时说,美国即将发布消费者价格指数(CPI),投资者在此之前套利离场,加上星期五美股大跌,导致亚太股市下滑。本地股市则主要受到银行股支撑上涨,他说,银行股这次大幅上涨的推动力目前并不明朗,或许之后会有利好消息释出。

超高净值家族占财富传承总额的60%,许多为此成立家办,以便顺利传承。因此,自2020年以来,新加坡和香港的单一家办数量增加了三倍至大约4000家。

Nó chỉ ra rằng tư nhân." vốn cổ phần Các công ty cổ phần là động lực đằng sau những xu hướng này. Bằng cách mua lại hoặc hợp tác với các công ty bảo hiểm, các công ty cổ phần tư nhân này đã đóng một vai trò quan trọng trong việc hướng đầu tư của các công ty bảo hiểm vào thị trường tư nhân và các loại tài sản thay thế khác. Các công ty cổ phần tư nhân cũng đã thúc đẩy các công ty bảo hiểm ngày càng dựa vào tái bảo hiểm sử dụng nhiều tài sản. Trong các thỏa thuận tái bảo hiểm phức tạp này, một công ty bảo hiểm nhân thọ thuộc sở hữu toàn bộ hoặc một phần của một công ty cổ phần tư nhân sẽ gánh chịu một phần rủi ro (nợ) của các công ty bảo hiểm nhân thọ khác để đổi lấy tài sản hỗ trợ cho công ty đó.

Đầu tư của các công ty cổ phần tư nhân vào ngành bảo hiểm nhân thọ đã tăng vọt

Trong 14 năm qua, khoản đầu tư của các công ty cổ phần tư nhân vào ngành bảo hiểm nhân thọ đã tăng mạnh. Đầu tư tích lũy đã tăng gần gấp 7 lần kể từ năm 2010, vượt xa tốc độ tăng trưởng tổng đầu tư của các công ty cổ phần tư nhân vào các công ty khác, bao gồm cả các công ty tài chính.

Tổ chức này cho biết việc các công ty bảo hiểm nhân thọ ngày càng phải đối mặt với các tài sản rủi ro hơn, kém thanh khoản hơn đã làm tăng nguy cơ thua lỗ và tính dễ bị tổn thương trước các nhu cầu thanh khoản đột ngột, trong khi sự phụ thuộc ngày càng tăng vào hoạt động tái bảo hiểm chuyên sâu đã làm dấy lên mối lo ngại.

Theo thỏa thuận tái bảo hiểm sử dụng nhiều tài sản, công ty cung cấp tái bảo hiểm sẽ chịu mọi rủi ro khi công ty mua tái bảo hiểm. Hoạt động tái bảo hiểm đã tăng trưởng đáng kể ở các thị trường bảo hiểm lớn trong thập kỷ qua.

Tại Hoa Kỳ, có sẵn dữ liệu chi tiết. Tính đến cuối năm 2023, các công ty bảo hiểm nhân thọ lớn đã chuyển 2,1 nghìn tỷ USD dự trữ trách nhiệm bảo hiểm, tương đương với 1/4 tổng tài sản của họ. cao hơn năm 2017. khoảng 500 tỷ USD. Khoảng 40% rủi ro được chuyển giao này được đảm nhận bởi các công ty tái bảo hiểm ở các trung tâm nước ngoài, tỷ lệ này gần gấp ba lần so với năm 2017.

Chúng tôi tin rằng việc các công ty bảo hiểm nhân thọ ngày càng phụ thuộc vào hoạt động tái bảo hiểm sử dụng nhiều tài sản, sự tiếp xúc ngày càng tăng với thị trường tư nhân và mối liên kết sâu sắc hơn với các công ty cổ phần tư nhân đã làm dấy lên mối lo ngại về sự ổn định tài chính và những thách thức về quy định. Ví dụ, khi rủi ro gia tăng giữa các đơn vị và khu vực pháp lý, việc đánh giá mức độ lan truyền rủi ro trong hệ thống trở nên khó khăn hơn, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giám sát nghiêm ngặt trên toàn tập đoàn, phân tích rủi ro hệ thống và hợp tác quốc tế.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.symw33.com}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.symw33.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền