Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tài chính > Philippines khẳng định tàu hải quân Trung Quốc đang “theo dõi” các cuộc tập trận hải quân và không quân do 4 nước Philippines, Mỹ, Canada và Australia tiến hành và không có “tuần tra chiến đấu chung”

Philippines khẳng định tàu hải quân Trung Quốc đang “theo dõi” các cuộc tập trận hải quân và không quân do 4 nước Philippines, Mỹ, Canada và Australia tiến hành và không có “tuần tra chiến đấu chung”

thời gian:2024-05-05 23:46:43 Nhấp chuột:181 hạng hai

Philippines hôm thứ Tư (7/8) cho biết sau khi Philippines, Mỹ, Canada và Australia bắt đầu tập trận chung tại vùng biển tranh chấp ở Biển Đông, ba tàu hải quân Trung Quốc đã đi theo các tàu tập trận. Cuộc tập trận chung giữa hải quân và không quân kéo dài hai ngày giữa bốn nước này là cuộc tập trận đầu tiên. Trước đó, Philippines và Nhật Bản cũng đã tổ chức cuộc tập trận chung đầu tiên ở vùng biển tranh chấp ở Biển Đông vào tuần trước. Bốn quân đội tham gia cuộc tập trận hàng hải cho biết trong một tuyên bố rằng họ duy trì quyền tự do hàng hải và hàng không ở Biển Đông, đồng thời cho biết thêm rằng các lực lượng hải quân và không quân sẽ hợp tác trong vùng đặc quyền kinh tế 200 hải lý của Manila. Tuyên bố nêu rõ: “Chúng tôi sát cánh cùng nhau để giải quyết các thách thức hàng hải chung và nhấn mạnh cam kết chung của chúng tôi trong việc duy trì luật pháp quốc tế và trật tự dựa trên luật lệ”. Bộ Tư lệnh Chiến khu Nam của Quân đội Giải phóng Nhân dân Đảng Cộng sản Trung Quốc cho biết, ngày 7/8, một “trận chiến chung trên biển và trên không” đã được tổ chức gần đảo Hoàng Nham ở Biển Đông (được quốc tế gọi là “Bãi cạn Scarborough”, và Masinloc). Tuần tra bãi cạn hoặc rạn san hô Panatage ở Philippines). Khu vực này là điểm nóng về tranh chấp chủ quyền. Cuộc "tuần tra chiến đấu chung" của Quân đội Giải phóng Nhân dân ở Biển Đông được coi là biện pháp đối phó với cuộc tập trận chung do Philippines và các đồng minh tổ chức. Quân đội Philippines sau đó phản hồi rằng 3 tàu hải quân Trung Quốc “bám đuôi” các tàu tham gia tập trận hàng hải của 4 nước. Philippines cũng cho biết: "Ngoài các hành vi xâm nhập bất hợp pháp thông thường và sự hiện diện của các tàu dân quân biển Trung Quốc, chúng tôi chưa giám sát bất kỳ cái gọi là tập trận hoặc tuần tra chiến tranh nào."

Tuần trước, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Austin và Ngoại trưởng Blinken đã gặp Bộ trưởng Ngoại giao và Bộ trưởng Quốc phòng Philippines tại Manila. Hai bên tuyên bố rằng Hoa Kỳ sẽ cung cấp 500 triệu USD cho Philippines để giúp Manila chống lại mối đe dọa đặt ra. của Trung Quốc đối với Philippines ở Biển Đông. Khoản viện trợ này sẽ liên quan đến việc tăng cường khả năng phòng thủ của Philippines ở Biển Đông. Trước đây, xung đột, căng thẳng giữa Philippines và Trung Quốc gần đây leo thang ở Biển Đông gần Bãi cạn Second Thomas (Trung Quốc gọi là Bãi cạn Second Thomas và Bãi cạn Ayunjin ở Philippines). Vào tháng 6 năm nay, cuộc đối đầu nghiêm trọng nhất đã xảy ra giữa hai bên. Quân đội Philippines cho biết Trung Quốc đã điều động nhiều tàu tuần duyên tới chặn, quấy rối, thậm chí đâm vào các tàu Philippines đang thực hiện nhiệm vụ tiếp tế. Các sĩ quan Cảnh sát biển Trung Quốc cũng dùng dao rựa, rìu và các vật dụng khác để đâm thủng tàu hơi nước của Philippines. Trong cuộc xung đột, một thủy thủ Philippines bị thương nặng và mất một ngón tay. Vào tháng 7, Trung Quốc và Philippines đã đạt được một "thỏa thuận tạm thời" để tiếp tế cho binh lính Philippines trên tàu USS Sierra Madre, đang neo đậu ở Bãi cạn Second Thomas. Bộ Ngoại giao Philippines cho biết, nhiệm vụ tiếp tế ngày 27/7 đã hoàn thành tốt đẹp mà không xảy ra sự cố nào. Trung Quốc tuyên bố chủ quyền gần như toàn bộ Biển Đông dựa trên bản đồ lịch sử của nước này, điểm xa nhất của bản đồ “đường chín đoạn” cách bờ biển Trung Quốc đại lục hơn 1.500 km, xâm chiếm vùng đặc quyền kinh tế 200 hải lý. vùng lãnh thổ của Việt Nam, Philippines, Malaysia, Brunei và Indonesia. Tòa án Trọng tài Thường trực ở The Hague đã ra phán quyết vào năm 2016 rằng yêu sách của Trung Quốc dựa trên đường chín đoạn lịch sử là thiếu cơ sở pháp lý. Bắc Kinh từ chối tham gia vụ kiện do Philippines đưa ra và phớt lờ phán quyết. Trung Quốc chiếm đóng bãi cạn Scarborough và vùng biển lân cận vào năm 2012 và đã cưỡng ép xua đuổi ngư dân Philippines đánh cá ở đó. Bãi cạn này cách Luzon, đảo chính của Philippines khoảng 240 km và cách đảo Hải Nam gần nhất của Trung Quốc gần 900 km. Vào tháng 5 năm nay, Philippines đã công khai yêu cầu Trung Quốc mở “Bãi cạn Scarborough” cho quốc tế giám sát. Philippines cáo buộc Bắc Kinh phá hủy môi trường biển của rạn san hô và có thể khởi kiện. Trung Quốc từ lâu đã sử dụng tàu cảnh sát biển để thúc đẩy các yêu sách của mình ở Biển Đông. Mặc dù trước đây quân đội Trung Quốc đã được triển khai gần bãi cạn Scarborough nhưng một nhà phân tích nói với AFP rằng cuộc tuần tra tác chiến trên không và hải quân này cho thấy Trung Quốc đã "trở nên hung hăng và cứng rắn hơn".

两名伊拉克安全部门消息人士表示,两枚喀秋莎(Katyusha)火箭弹袭击了位于伊拉克西部的阿萨德空军基地。一名伊拉克安全部门消息人士说,火箭弹落入该基地内。目前尚不清楚这起袭击是否与伊朗威胁要对哈马斯领导人遇刺事件进行报复有关。

哈西娜逃亡后,孟加拉国国军方于星期二已控制了该国。陆军参谋长扎曼先前已表示,宵禁将于星期二早上解除,军方将领导临时政府。

他说:“各方必须采取措施缓解紧张局势。局势升级对任何人都没有好处。它只会导致更多的冲突、更多的暴力和更多的不安全。”

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.symw33.com}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.symw33.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền