Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tài chính > Nền kinh tế dự kiến ​​​​sẽ tăng trưởng 2,9% trong quý II và các nhà kinh tế nâng dự báo cả năm của họ Lianhe Zaobao |

Nền kinh tế dự kiến ​​​​sẽ tăng trưởng 2,9% trong quý II và các nhà kinh tế nâng dự báo cả năm của họ Lianhe Zaobao |

thời gian:2024-01-12 14:42:09 Nhấp chuột:200 hạng hai

Ngành sản xuất của đất nước tôi phục hồi trong quý 2, thúc đẩy sự phục hồi hơn nữa của nền kinh tế nói chung. Các nhà kinh tế nhìn chung lạc quan về triển vọng kinh tế năm nay và nhiều nhà kinh tế cũng đã nâng dự báo tăng trưởng kinh tế trong năm nay.

Ước tính sơ bộ do Bộ Thương mại và Công nghiệp công bố vào thứ Sáu (12 tháng 7) cho thấy tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Singapore trong quý 2 năm nay tăng 2,9% so với cùng kỳ năm ngoái, tiếp tục tăng trưởng Tốc độ tăng trưởng 3,0% trong quý trước cũng tốt hơn mức dự báo tăng trưởng 2,7% của các nhà kinh tế Bloomberg.

Sau khi điều chỉnh theo mùa, nền kinh tế đã tăng trưởng 0,4% trong quý hai, cao hơn một chút so với mức 0,3% trong quý đầu tiên. Đồng thời, Bộ Thương mại và Công nghiệp điều chỉnh dự báo tăng trưởng kinh tế quý I từ 2,7% xuống 3%.

Xét về hiệu suất trong nhiều lĩnh vực khác nhau, tất cả đều đang ở trạng thái mở rộng. Trong số đó, ngành sản xuất tăng trưởng 0,5% so với cùng kỳ, đảo ngược xu hướng giảm 1,7% trong quý trước; ngành xây dựng tăng từ 4,1% trong quý trước lên 4,3%.

ĐÁ GÀ

Tăng trưởng của toàn ngành dịch vụ đã chậm lại, từ 4,3% trong quý đầu tiên xuống còn 3,3% trong quý hai. Trong ngành dịch vụ, ngành thương mại bán buôn, bán lẻ và vận tải, kho bãi giảm tốc từ 3,9% xuống 2,5%, ngành thông tin và truyền thông, tài chính và bảo hiểm và dịch vụ chuyên nghiệp giảm tốc từ 5,7% xuống 5,6%, ngành lưu trú và ăn uống, bất động sản. , Dịch vụ hành chính, hỗ trợ và các dịch vụ khác giảm từ 3% xuống 1,9%.

ĐÁ GÀ

Các nhà kinh tế Chua Xuemin và Lee Soon Rong của Maybank đã chỉ ra rằng sự phục hồi trong ngành sản xuất, dẫn đầu là ngành điện tử, đang thúc đẩy sự phục hồi kinh tế, bù đắp cho sự suy thoái của ngành dịch vụ. Về nguyên nhân khiến ngành dịch vụ chững lại, họ cho rằng động lực trả đũa tiêu dùng và du lịch đang dần mờ nhạt.

辉立证券首席股票经纪谭莹莹接受《联合早报》访问时指出,进入下半年,基金经理重新部署投资组合,加上欧美政权有变数,以致一些基金经理将资金转投亚洲市场。

大多数脱售的资产来自新加坡和澳大利亚,并以高于最新估值的溢价出售。这些资产脱售表明信托继续优化各自投资组合,以降低杠杆率,增强资产负债表,并将资本回收用于资产提升或其他收益更高的机会。维杰认为,这种策略在当前市场条件下是正确的做法。

标普全球新加坡采购经理指数的问卷调查对象是来自制造业、建筑业、批发、零售,以及服务业五大领域的约400家私人公司的采购经理。采购经理指数若高于50,意味经济活动处于扩张状态,低于50则萎缩。

Có tính đến sự phục hồi của ngành điện tử và sự phục hồi chung, Cai Xuemin và Li Shunrong đã nâng dự báo tăng trưởng kinh tế năm 2024 từ 2,4% ban đầu lên 3%.

Họ cũng kỳ vọng rằng khi Bộ Thương mại và Công nghiệp công bố dữ liệu kinh tế đầy đủ cho quý 2 vào cuối tháng 8, Bộ sẽ nâng phạm vi dự báo chính thức cho cả năm từ mức 1% hiện tại lên 3% lên 2,5% đến 3,5%.

Địa chính trị và các yếu tố khác có thể mang lại rủi ro giảm giá

Chuyên gia kinh tế Cai Hanting của Ngân hàng DBS đã nâng dự báo tăng trưởng kinh tế cả năm từ 2,2% lên 2,7%. Ông nói rằng khi các ngành công nghiệp sản xuất và dịch vụ hiện đại phục hồi và các dịch vụ liên quan đến thương mại tiếp tục mở rộng, các ngành công nghiệp hàng đầu bên ngoài sẽ tiếp tục hỗ trợ nền kinh tế nước ta.

Tuy nhiên, ông cũng đề cập rằng các yếu tố như địa chính trị có thể mang lại rủi ro giảm giá. Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào tháng 11 năm nay mang đến nhiều bất ổn lớn. Nếu Trump đắc cử, ông có thể áp thuế 60% đối với hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc và 10% đối với hàng hóa nhập khẩu từ các nước khác. Điều này sẽ có tác động tiêu cực đến toàn cầu. thương mại và sự phụ thuộc cao vào thương mại có tác động tiêu cực đến nền kinh tế Singapore.

Nhà kinh tế học Xu Tianwei của Standard Chartered Bank tin rằng tốc độ tăng trưởng GDP mạnh mẽ của đất nước tôi trong quý hai phản ánh sự phục hồi của nhu cầu bên ngoài. Đồng thời, hiệu quả hoạt động của một số ngành dịch vụ cho thấy nhu cầu trong nước có thể đang suy yếu.

Ông cho rằng khi chính sách tiền tệ toàn cầu nới lỏng và nhu cầu bên ngoài cải thiện, đà tăng trưởng kinh tế phục hồi có thể gây ra áp lực lạm phát. Ông tin rằng HKMA sẽ duy trì chính sách không thay đổi trong tuyên bố tháng 7.

"Trừ sự suy giảm bất ngờ về tăng trưởng kinh tế, MAS sẽ không nới lỏng chính sách tiền tệ. Nếu lạm phát lõi tiếp tục duy trì ở mức khoảng 3% trong những tháng tới, tỷ giá hối đoái danh nghĩa hiệu quả của đồng đô la Singapore (S$NEER) sẽ là có khả năng duy trì ở mức từ 1% đến 1,5% trên mức trung bình.”

HKMA dự kiến ​​sẽ duy trì quan điểm đánh giá vừa phải trong tháng 10.

Xu Junjie, phó nhà kinh tế tại United Oversea Bank, tin rằng Cơ quan tiền tệ Hồng Kông có thể bình thường hóa chính sách tiền tệ vào tháng 10. Ông dự đoán nếu không có thêm cú sốc bên ngoài, lạm phát cơ bản sẽ ở mức trung bình 3% vào năm 2024 và giảm xuống 1,6% vào năm 2025 do hiệu ứng cơ bản.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.symw33.com}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.symw33.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền