Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > văn hoá > Giám đốc điều hành GIC Lin Zhaojie: Hệ thống kinh tế toàn cầu phải đối mặt với sự bất ổn cơ bản |

Giám đốc điều hành GIC Lin Zhaojie: Hệ thống kinh tế toàn cầu phải đối mặt với sự bất ổn cơ bản |

thời gian:2024-07-03 11:55:52 Nhấp chuột:80 hạng hai

Tình hình toàn cầu rất phức tạp, tình hình địa chính trị căng thẳng và những thách thức của cuộc khủng hoảng khí hậu vẫn ngày càng gia tăng. Lim Chiu Kit, Giám đốc điều hành của Tập đoàn Đầu tư Chính phủ Singapore (GIC), tin rằng hệ thống tài chính toàn cầu đang phải đối mặt với “sự bất ổn cơ bản” chưa từng có.

Lin Zhaojie đã tham dự Hội nghị thượng đỉnh châu Á của Viện Milken vào thứ Tư (18 ​​tháng 9) và bày tỏ quan điểm của mình về triển vọng kinh tế và công nghệ toàn cầu với người sáng lập Bridgewater Associates, Ray Dalio.

Lin Zhaojie đã chỉ ra rằng các vết nứt đang xuất hiện trong nền tảng của hệ thống kinh tế toàn cầu. Những vấn đề này rất cơ bản và ảnh hưởng đến cấu trúc tài chính toàn cầu. Ông nhấn mạnh, mặc dù GIC từ lâu đã có khả năng ứng phó với các chu kỳ kinh tế và những bất ổn về cơ cấu, nhưng tình hình hiện tại phức tạp hơn nhiều, đặc biệt là những thay đổi trong trật tự toàn cầu và các vấn đề khí hậu mang đến những thách thức khó dự đoán.

Dalio: Mọi người quá lo ngại về việc điều chỉnh lãi suất ngắn hạn

Dalio cũng cảnh báo về sự bất ổn của nền kinh tế toàn cầu. Ông tin rằng sự khác biệt chính trị ngày càng gia tăng ở Hoa Kỳ, xung đột giữa các cường quốc và những thách thức ở cấp độ công nghệ và biến đổi khí hậu đang định hình lại trật tự toàn cầu. Ông đề cập: "Hoàn cảnh của chúng ta ngày nay đã nhiều lần xuất hiện trong lịch sử. Sự khác biệt không thể hòa giải giữa cánh tả và cánh hữu đang khiến nền chính trị dân chủ phải đối mặt với những thách thức nghiêm trọng."

Dalio cũng đề cập rằng mặc dù mọi tầng lớp xã hội đều có thể theo dõi chặt chẽ những điều chỉnh lãi suất của Fed, nhưng quan trọng hơn là hiểu được những chu kỳ lớn và những thay đổi cơ cấu đằng sau nền kinh tế toàn cầu. Ông nói: "Chúng ta có xu hướng tập trung quá nhiều vào việc điều chỉnh lãi suất ngắn hạn và bỏ qua bức tranh kinh tế vĩ mô lớn hơn."

Thơ Săn CáWGNền kinh tế Trung Quốc phải đối mặt với sự chuyển đổi và thách thức

Khi thảo luận về nền kinh tế Trung Quốc, Lin Zhaojie đã chỉ ra rằng Trung Quốc đang trải qua ba Chuyển đổi lớn, bao gồm tái cơ cấu kinh tế, chuyển đổi năng lượng xanh và khả năng phục hồi chính trị. Ông bày tỏ đánh giá cao những thành tựu của Trung Quốc trong lĩnh vực năng lượng xanh và tin rằng những nỗ lực của Trung Quốc không chỉ thúc đẩy sự phát triển của các ngành công nghiệp xanh trong nước mà còn góp phần giảm chi phí cho công nghệ năng lượng xanh toàn cầu.

Thơ Săn CáWG

Tuy nhiên, Dalio thận trọng trước những thách thức kinh tế hiện tại của Trung Quốc. Ông nói rằng thị trường nhà ở và thị trường chứng khoán của Trung Quốc đang hoạt động kém, thu nhập hộ gia đình không ổn định ngày càng gia tăng và chính phủ đang phải đối mặt với vấn đề nợ khổng lồ, điều này đã đẩy Trung Quốc vào tình thế khó khăn một tình huống khó khăn "Một tình huống thách thức hơn" so với thời kỳ nền kinh tế bong bóng của Nhật Bản năm 1990.

Ông tin rằng Trung Quốc cần giải quyết những vấn đề này thông qua lãi suất thực âm và phá giá tiền tệ.

Đầu tư đa dạng là rất quan trọng

Cả Dalio và Lin Zhaojie đều tin rằng đầu tư đa dạng là rất quan trọng trong môi trường kinh tế hiện tại. Lin Zhaojie nhắc lại chiến lược đa dạng hóa đầu tư của GIC.

经过半个多世纪的发展,石油与天然气行业的脉动,已深入阿伯丁居民的日常。《联合早报》记者今年6月走访这座花岗岩城,一名当地居民告诉记者:“如果你想知道阿伯丁的情况,可以问问德士司机,他们会告诉你一桶布伦特(Brent)原油的价格。”

陈飞如今每月赚平均2000多元的被动收入(passive income)。他接受《联合早报》访问时说:“我主要买入本地银行股、股息派发记录稳定的蓝筹公司,以及拥有强大保荐商的房地产投资信托(REIT)。另外,也有一些每月配息的交易所挂牌基金(ETF)、零售债券、新加坡储蓄债券和年金计划。”

徒弟辞职,不是因为对律师行不满,而是觉得工作内容与专业渐行渐远,得向新客户孔雀开屏一般地拉生意。开源的压力,还不只关乎自己,更关乎羽翼下一群“嗷嗷待哺”、现阶段只须埋头苦干的初级律师,有些刚组织家庭供着房。徒弟觉得自己不擅长做销售,也不愿为一村人的生计犯愁,于是辞职减薪三成,到一家公司稳稳当当地去做企业内部法务。

为什么我国生育率这么低?多个相关调查可发现,养育孩子的开销一直是人们最关切的问题。主管国家人口及人才署的总理公署部长英兰妮也指出,这是去年整体生育率下跌的原因之一。国际民调机构YouGov去年3月展开调查,访问超过1000名年龄介于18岁至55岁的民众。结果显示,财务保障和负担能力是生孩子最重要的考量。 “没能力养育孩子”是35岁以下受访者不愿生育的主要原因。

亚太股市也谨慎交易,星期五下跌的市场包括上海跌0.81%、东京跌0.72%,以及深圳跌1.60%。悉尼、曼谷和台湾则分别上涨0.33%、1.66%和1.17%。

Ông nói: "Hoa Kỳ đã hoạt động tốt trong quá khứ và chiếm gần 70% thị trường chứng khoán toàn cầu, nhưng chúng ta phải xem xét cẩn thận nguy cơ tiếp xúc quá nhiều tài sản với một quốc gia nhất định."

Ông cũng nói : "Trước những rạn nứt kinh tế toàn cầu và cách mạng công nghệ, chúng ta phải luôn cảnh giác và nắm bắt những cơ hội có thể mang lại sự tăng trưởng lâu dài."

Lin Zhaojie cũng lạc quan về điều đó. triển vọng đổi mới công nghệ, đặc biệt là trí tuệ nhân tạo (AI) và những tiến bộ trong công nghệ sinh học. Ông tiết lộ GIC đang tích cực triển khai các lĩnh vực công nghệ có thể mang lại lợi nhuận lâu dài và hy vọng rằng việc đầu tư vào cơ sở hạ tầng như trung tâm dữ liệu và chip sẽ đặt nền tảng cho sự phát triển công nghệ trong tương lai.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.symw33.com}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.symw33.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền