Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > văn hoá > Toyota xây dựng cơ sở sản xuất pin xe ở Kyushu để mở đường cho xuất khẩu xe điện của Nhật Bản Lianhe Zaobao |

Toyota xây dựng cơ sở sản xuất pin xe ở Kyushu để mở đường cho xuất khẩu xe điện của Nhật Bản Lianhe Zaobao |

thời gian:2024-07-18 18:03:40 Nhấp chuột:141 hạng hai

Tập đoàn ô tô Toyota của Nhật Bản tuyên bố sẽ tăng doanh số bán hàng trên thị trường xe điện toàn cầu lên 3,5 triệu xe mỗi năm vào năm 2030, đồng thời điện khí hóa toàn bộ thương hiệu cao cấp "Lexus" của mình vào năm 2035. Hiện nay, Kyushu, nơi đã trở thành trung tâm sản xuất chất bán dẫn tiên tiến, được kỳ vọng sẽ trở thành căn cứ lớn để Nhật Bản phản công thị trường xe điện thế giới.

Có thông tin cho rằng Toyota, công ty ô tô lớn nhất Nhật Bản, sẽ xây dựng một nhà máy sản xuất pin lithium-ion cho xe điện (EV) mới ở Kyushu. Nhà máy mới cách nhà máy của Toyota ở Miyata, Kyushu khoảng 40 km. Nhà máy sản xuất 430.000 chiếc Lexus mỗi năm, 90% trong số đó được xuất khẩu sang các nước châu Á. Nằm đối diện Sân bay Kitakyushu, sân bay hàng hải hoạt động 24 giờ, Khu công nghiệp Toyota là một trong những khu công nghiệp ven biển hàng đầu của Nhật Bản. Ngoài cầu vượt Đường cao tốc Kyushu gần công viên, nơi đây còn tiếp giáp với Cảng Kanda, cảng xuất khẩu xi măng và ô tô.

Trước đây, Toyota đã thành lập cơ sở sản xuất pin tại Tỉnh Aichi, nơi thành lập công ty, cũng như các Tỉnh Hyogo và Shizuoka. Người ta ước tính rằng nhà máy sản xuất pin mới được xây dựng ở Kyushu sẽ trở thành nhà máy cốt lõi để phát triển thế hệ xe điện mới.

Theo báo cáo, trong những năm gần đây, do sự trỗi dậy của các công ty Trung Quốc trong lĩnh vực xe điện, các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã giảm quy mô sản xuất tại châu Á. Kế hoạch mở rộng pin trên xe của Toyota là thiết lập chuỗi cung ứng xe điện lớn ở khu vực Kyushu làm chỗ đứng cho việc mở rộng xuất khẩu.

华盛顿近东政策研究所高级研究员迈克尔辛格(Michael Singh)接受《联合早报》采访时说,哈尼亚遇害虽不会使中东爆发全面战争,却凸显了伊朗的安保漏洞,还使哈马斯失去一名高级领导人,所以伊朗和哈马斯势必会对以色列采取反制措施。

1993年,哈尼亚被驱逐到黎巴嫩一年后返回加沙,之后在哈马斯里稳步晋升,并且是哈马斯创始人亚辛的爱徒。亚辛和继任者兰提斯(Abdel Aziz Rantisi)2004年相继死于以色列空袭后,哈尼亚成为哈马斯秘密“集体领导层”的一员。

研究人员对8000多名不同种族和民族的帕金森病患者进行基因分析,发现其中13%有这种脑退化疾病的遗传基因。

当天听证会的主题是应对中国战略竞争,以及评估美国在印太地区以外的竞争力。坎贝尔说:“我们须要做得更多,我们必须对抗中国的行动,不仅是他们的前沿基本战略,还有他们寻求控制非洲稀土的想法,而稀土对我们的工业和技术能力至关重要。”

Thơ Săn CáWGThơ Săn CáWG

这项全国性民调7月26日至28日进行,共有1025人包括876名注册选民参与。哈里斯和特朗普的支持率分别为43%和42%,民调误差范围为正负3.5个百分点。在7月22日至23日进行的前一次民调中,哈里斯获得44%选民支持,领先特朗普的42%。

声明指,舒库尔对上周六(27日)以色列占领的戈兰高地遭到的致命袭击负有责任。当日的袭击事件造成12名儿童死亡,以色列誓言将发动全面战争进行报复,但真主党否认与事件有关。

Chính phủ Nhật Bản đã đưa pin vào danh sách vật liệu đảm bảo an ninh kinh tế chiến lược. Kế hoạch của họ là mở rộng khả năng sản xuất của Nhật Bản nhằm ngăn chặn chuỗi cung ứng bị ảnh hưởng bởi các xung đột hoặc thảm họa bên ngoài. Giống như hỗ trợ TSMC thành lập một nhà máy bán dẫn ở Kyushu, Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản cũng đang chuẩn bị trợ cấp cho nhà máy pin mới của Toyota ở Kyushu theo Đạo luật Xúc tiến An ninh Kinh tế.

Năm ngoái, chính quyền Nhật Bản đã trợ cấp hơn 300 tỷ yên (khoảng 2,7 tỷ đô la Singapore) cho các nhà sản xuất ô tô lớn của Nhật Bản như Toyota và Honda, bao gồm cả việc phát triển và sản xuất pin xe. Từ quan điểm kỹ thuật, kết hợp với ngành công nghiệp bán dẫn hiện có của Kyushu, nó sẽ có thể phát triển nhanh hơn thành trung tâm công nghệ tiên tiến cho xe điện và xe tự lái.

Ngoài Toyota, các công ty ô tô hiện có trụ sở tại Kyushu bao gồm Daihatsu Industries, Nissan Motor và Mazda. Phân tích chỉ ra rằng việc xây dựng Kyushu thành trung tâm xe điện sẽ không chỉ mang lại lợi ích cho sản xuất mà còn khuyến khích các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản hợp lực để cải tiến công nghệ. Hơn nữa, Kyushu cách Thượng Hải và Đại Liên của Trung Quốc khoảng 1.000 km, đồng thời thủ đô Tokyo của Nhật Bản, một thành phố lớn ở Kyushu, cũng có cảng xuất khẩu sang Đông Nam Á. Vì vậy, việc xây dựng Kyushu thành trung tâm sản xuất xe điện thế hệ mới được kỳ vọng sẽ nâng cao khả năng cạnh tranh xuất khẩu của xe điện Nhật Bản.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.symw33.com}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.symw33.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền