Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > văn hoá > WTO: Chủ nghĩa bảo hộ gia tăng và thương mại gặp khó khăn |

WTO: Chủ nghĩa bảo hộ gia tăng và thương mại gặp khó khăn |

thời gian:2024-04-11 23:31:26 Nhấp chuột:175 hạng hai
Đường MạtChược 2PG

(Geneva, AFP) Tổng Giám đốc Tổ chức Thương mại Thế giới Iweala chỉ ra rằng thương mại toàn cầu đang trải qua thời kỳ khó khăn và chủ nghĩa bảo hộ đang gia tăng.

Iweala cho biết trong báo cáo thường niên của WTO vào thứ Ba (30 tháng 7): “Thương mại toàn cầu đang trong giai đoạn khó khăn trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị và khủng hoảng khí hậu, chủ nghĩa bảo hộ và chủ nghĩa đơn phương đã "Khi các cuộc đàm phán về việc tách rời vẫn tiếp tục diễn ra trong thời gian tới. Trong nhiều năm tới, thương mại có thể bắt đầu phân chia theo các ranh giới địa chính trị", bà nói. Cơ hội vẫn còn tồn tại. Số hóa các nền kinh tế có thể thúc đẩy tăng trưởng và tạo việc làm. Bà nói, thương mại cũng có thể "tăng cường an ninh lương thực toàn cầu và đẩy nhanh tiến độ hướng tới mức phát thải ròng bằng 0".

Đường MạtChược 2PG

Báo cáo thường niên này do WTO có trụ sở tại Geneva công bố đánh giá các hoạt động của tổ chức này trong năm 2023 và đầu năm 2024.

Hội nghị Bộ trưởng WTO lần thứ 13 được tổ chức tại Abu Dhabi từ cuối tháng 2 đến đầu tháng 3. Sau nhiều cuộc đàm phán kéo dài, cuộc họp đã đồng ý gia hạn thời gian tạm dừng thuế quan thương mại điện tử thêm hai năm, nhưng đã không gia hạn. đạt được thỏa thuận về nông nghiệp và thủy sản. Bất kỳ thỏa thuận nào cũng sẽ làm nổi bật sự chia rẽ sâu sắc giữa các thành viên trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị và những trở ngại kinh tế đe dọa thương mại toàn cầu.

Nhiều quốc gia đang phải đối mặt với những tác động kéo dài của lạm phát và giá năng lượng cao. Kết quả là khối lượng giao dịch hàng hóa đã giảm 1,2% trong năm ngoái, sau khi tăng 3,0% vào năm trước.

Nhờ hoạt động du lịch tăng vọt sau đại dịch, giá trị thương mại dịch vụ tăng 9%. Thương mại dịch vụ tăng trưởng mạnh bù đắp phần nào sự sụt giảm của thương mại hàng hóa.

Tốc độ tăng trưởng của thương mại kỹ thuật số vượt xa tốc độ tăng trưởng của thương mại truyền thống. Bức ảnh cho thấy một tàu container của hãng Orient Orient Container Line đăng ký tại Hồng Kông đang đi từ Cảng Melbourne, cảng lớn nhất của Australia. (AFP)

Báo cáo cho biết tổng giá trị thương mại hàng hóa và dịch vụ thương mại năm ngoái là 30,4 nghìn tỷ USD (khoảng 4,07 tỷ đô la Singapore), gần với mức cao nhất trong lịch sử. Trong số đó, tốc độ tăng trưởng của thương mại kỹ thuật số vượt xa thương mại truyền thống.

万斯是在2021年竞选参议员时,在一次访谈中说,不能把国家交给没有孩子的副总统哈里斯等民主党人。这段视频最近再被热传。

司法部星期五(7月26日)在提交给法院的文件中指出,TikTok可获取大量美国人的个人数据,对美国国家安全构成严重威胁,并称中国可以暗中操纵美国人通过TikTok所获取的信息。

高铁服务瘫痪估计将在周五当天影响25万名乘客的出行计划,周末则将有80万乘客受到影响。由于欧洲之星高铁服务也受影响,英国首相斯塔默原本打算周五乘坐欧洲之星列车从伦敦到巴黎参加奥运开幕式,结果也被迫改搭飞机。

欧洲之星也说,从巴黎前往伦敦和布鲁塞尔的服务受到影响,多趟列车被取消或延误。

预料将代表民主党竞选总统的哈里斯说,她与内坦亚胡的会谈“直率而有建设性”。她说:“我清楚表明了我对那里(加沙)严峻人道主义形势的严正关切。”

哈里斯星期四在休士顿对最大教师工会讲话时承诺将为未来而战,她也猛烈攻击特朗普主张的极端主义正威胁美国得之不易的自由。

Iweala, người từng giữ chức Bộ trưởng Bộ Tài chính và Ngoại giao Nigeria, đã chỉ ra: “Tương lai của thương mại là dịch vụ, số hóa và nền kinh tế xanh”. thứ Sáu tuần trước Những nỗ lực thiết lập các quy tắc thương mại kỹ thuật số toàn cầu đã đạt được tiến bộ khi văn bản dự thảo kết thúc đàm phán, nhưng có thể cần nhiều cuộc đàm phán hơn vì một số quốc gia, bao gồm cả Hoa Kỳ, vẫn chưa tham gia.

Các biện pháp được đề xuất trong văn bản nhằm thúc đẩy và tạo điều kiện thuận lợi cho giao dịch kỹ thuật số bao gồm bảo vệ người tiêu dùng trực tuyến, số hóa thủ tục hải quan và nhận dạng chữ ký điện tử.

Ủy viên Thương mại Liên minh Châu Âu Dombrovskis gọi văn bản này là "lịch sử" và nói rằng các quốc gia "đã đàm phán các quy tắc thương mại kỹ thuật số toàn cầu đầu tiên".

Ông nói: "Điều này sẽ thúc đẩy giao dịch điện tử, thúc đẩy đổi mới và hội nhập các nước đang phát triển vào nền kinh tế kỹ thuật số."

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.symw33.com}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.symw33.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền