Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > văn hoá > Phe đối lập Venezuela cho rằng họ đã giành được 73,2% số phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống và chiến thắng là không thể đảo ngược

Phe đối lập Venezuela cho rằng họ đã giành được 73,2% số phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống và chiến thắng là không thể đảo ngược

thời gian:2024-05-02 01:18:04 Nhấp chuột:65 hạng hai

Khi hàng nghìn người xuống đường khắp Venezuela để biểu tình, ứng cử viên tổng thống đối lập Edmundo Gonzalez hôm thứ Hai (29/7) cho biết nhóm vận động tranh cử của ông có bằng chứng cho thấy họ đã giành được "chiến thắng không thể đảo ngược" trong cuộc bầu cử tổng thống diễn ra vào Chủ nhật với 73,2% của cuộc bỏ phiếu.

Ủy ban bầu cử quốc gia Venezuela đã tuyên bố Tổng thống đương nhiệm Nicolas Maduro là người chiến thắng trong cuộc bầu cử ngay sau nửa đêm ngày thứ Hai, trao cho ông nhiệm kỳ thứ ba kéo dài 6 năm và kéo dài nhiệm kỳ 25 năm của Đảng Xã hội Thống nhất cầm quyền. Nhưng các nhà thăm dò độc lập cho biết kết quả này không đáng tin cậy và các nhà lãnh đạo phe đối lập cũng như các nhà quan sát nước ngoài kêu gọi cơ quan bầu cử công bố toàn bộ số liệu.

“Tôi bình tĩnh nói với bạn sự thật,” Gonzalez nói khi hàng chục người ủng hộ reo hò bên ngoài trụ sở chiến dịch tranh cử của ông ở thủ đô Caracas. “Số phiếu bầu trong tay chúng tôi chứng minh rằng chúng tôi đã đạt được một chiến thắng tuyệt đối và không thể đảo ngược về mặt toán học.”

中国第二季度的增长速度远低于预期,消费领域尤其令人担忧。由于通货紧缩压力迫使企业大幅削减各种商品价格,零售额增长已跌至18个月以来的最低点。

中国协商代表为泉州市台港澳办副主任李朝晖、海协会协调处长许伟伟、晋江市红十字会秘书长曹荣山、兼任晋江红会顾问的围头镇长庄东航,以及罹难者家属。

该邦林业部长萨森德兰(A K Saseendran)对路透社表示:“情况十分严峻。政府已敦促所有机构进行救援。”该邦灾害管理机构表示,预计星期二卡拉拉邦将出现更多降雨和强风。

“我以平静地告诉你们真相,”冈萨雷斯在数十名支持者于其在首都加拉加斯的竞选总部外欢呼之际表示,“我们手中的计票表证明了我们已经取得绝对的、数学上不可逆转的胜利。”

小马科斯称赞华盛顿和马尼拉之间“非常开放”的沟通渠道,使条约盟友之间得以不断审视南中国海和印太地区的问题,保持灵活应对。

“我们还预计,就在我们越来越接近选举之际,我们可能会看到我们的对手更加专注,”这位官员说。 美国官员还表达了对俄罗斯、中国和伊朗正在努力掩盖其影响力行动并“更好地不露马脚”的担忧。 特别是俄罗斯和中国,正在求助于市场营销和公共关系公司,以完善和传播其针对美国人的叙事,使得美国人更可能会认为这些信息来自其他真正的美国选民。 “这些公司基本上是提供打包好的选举影响力,”第一位情报官员说。“此外,它们更轻巧灵活,官僚障碍更少。” 情报官员们表示,俄罗斯倾向于使用俄罗斯公司,而中国则主要使用中国国内公司。但他们指出,越来越多的私营公司正在提供此类服务,包括中东和拉丁美洲的机构。 “鉴于他们在美国以及海外其他选举和其他民主国家中都非常活跃,这越来越引起我们的关注,”这位情报官员说。 然而,使用第三方公司仍然只占整体影响力行动的一小部分,其中一些由俄罗斯和伊朗的情报机构管理,这些机构也试图以更直接的方式利用美国人。 根据星期一公布的评估报告,“外国行为体继续依靠美国人有意和无意地来散播、推广为外国行为体利益服务的叙事并增强其可信度。” 对于莫斯科来说,这种手法并不新鲜,不过官员们表示,有迹象表明克里姆林宫的努力已经加紧了。 在以色列打击哈马斯恐怖组织的战争中,美国政府对以色列的支持在美国国内引发了一些人士的抗议,这引起了美国官员对德黑兰笼络美国人的关切。 俄罗斯、中国和伊朗并不是唯一试图影响即将到来的美国总统大选的国家。 官员们星期一表示,古巴已经启动了他们所称的“局部影响力行动”,旨在削弱反对古巴共产党政府的政治候选人。

Gonzalez và lãnh đạo phe đối lập Maria Corina Machado nói với các phóng viên rằng họ đã giành được hơn 70% số phiếu bầu cho cuộc bầu cử hôm Chủ nhật, điều này cho thấy Gonzalez He đã nhận được số phiếu bầu nhiều hơn gấp đôi so với Maduro. Cả hai người đều kêu gọi bình tĩnh và mời những người ủng hộ tụ tập ôn hòa vào lúc 11 giờ sáng thứ Ba để ăn mừng kết quả bầu cử.

Machado cho biết kết quả kiểm phiếu mà phe đối lập thu được cho thấy Maduro nhận được tổng cộng 2,75 triệu phiếu bầu, trong khi ứng cử viên phe đối lập và cựu nhà ngoại giao Gonzalez nhận được tổng cộng 6,27 triệu phiếu bầu.

Các số liệu của phe đối lập hoàn toàn khác với kết quả kiểm phiếu của Ủy ban bầu cử quốc gia Venezuela. Kết quả được ủy ban công bố là Maduro nhận được 5,15 triệu phiếu bầu và Gonzalez nhận được 4,45 triệu phiếu bầu. Cơ quan bầu cử cho biết ngay sau nửa đêm rằng Maduro đã giành được 51% phiếu bầu so với 44% của Gonzalez, sau đó tuyên bố rằng Maduro sẽ tái đắc cử làm tổng thống cho đến năm 2031, đồng thời nói rằng ông đã giành được "đa số phiếu hợp lệ".

Cơ quan giám sát bầu cử đặt câu hỏi rằng kết quả bầu cử chính thức không bao gồm số phiếu bầu ở nhiều trung tâm bỏ phiếu khác nhau. Trung tâm Carter, một tổ chức phi lợi nhuận của Mỹ đã cử quan sát viên đến quan sát cuộc bỏ phiếu, đã kêu gọi cơ quan bầu cử công bố ngay kết quả bầu cử tại mỗi điểm bỏ phiếu.

Những nhân chứng chịu trách nhiệm quan sát quá trình kiểm phiếu có quyền lấy bản sao kết quả của từng máy bỏ phiếu, nhưng phe đối lập cho biết vào tối Chủ nhật rằng một số nhân chứng bị cấm quan sát quá trình kiểm phiếu cũng như kết quả của việc kiểm phiếu ở nhiều địa điểm khác cũng không được in ra.

Các cuộc thăm dò ý kiến ​​độc lập cho thấy Gonzalez nhận được sự ủng hộ của 65% cử tri, trong khi Maduro chỉ nhận được 14% đến 31% sự ủng hộ.

Nhiều chính phủ trên thế giới, bao gồm cả Washington, đã bày tỏ nghi ngờ về kết quả bầu cử ở Venezuela và yêu cầu kiểm phiếu toàn diện và minh bạch. Các quan chức chính quyền Mỹ Biden cáo buộc chính phủ Venezuela "gian lận bầu cử", tạo cơ hội cho các biện pháp trừng phạt tiếp theo đối với chế độ Maduro. Brazil và Liên minh châu Âu kêu gọi công bố minh bạch dữ liệu kiểm phiếu.

Vào thứ Hai, người dân xung quanh Caracas gần như ngay lập tức bắt đầu đập nồi và chảo để phản đối kết quả. Người biểu tình đã tập trung tại các thị trấn trên khắp Venezuela, bao gồm cả gần dinh tổng thống ở Caracas, và ít nhất hai người đã thiệt mạng vì kiểm phiếu hoặc biểu tình. Cơ quan quan sát xung đột Venezuela cho biết, 187 cuộc biểu tình và biểu tình đã được ghi nhận tại 20 bang thuộc 23 bang trên khắp đất nước.

Những cuộc biểu tình này diễn ra sau khi Venezuela tổ chức cuộc bầu cử ôn hòa nhất trong những năm gần đây. Fernando Mejia, một người lái xe máy 41 tuổi, nói khi tuần hành ở Maracay: “Chúng tôi chán ngấy cuộc sống này, chúng tôi muốn được tự do.

Dưới thời chính quyền Maduro, nền kinh tế Venezuela sụp đổ và 1/3 dân số buộc phải di dời. Các lệnh trừng phạt do Hoa Kỳ và các quốc gia khác áp đặt đã khiến ngành dầu mỏ vốn đã gặp khó khăn càng trở nên tồi tệ hơn.

Gonzalez đã nhiều lần cảnh báo không nên đổ máu. Nhưng Maduro cho biết trong một bài phát biểu buổi tối trên truyền hình nhà nước rằng đã thuê những kẻ kích động đã tấn công các văn phòng của cơ quan bầu cử.

Jorge Rodriguez, một nhà lập pháp thuộc đảng cầm quyền và là người quản lý chiến dịch tranh cử của Maduro, đã kêu gọi những người ủng hộ tuần hành ủng hộ chính phủ vào thứ Ba (30/7).

Bộ trưởng Quốc phòng Vladimir Padrino cảnh báo không nên lặp lại "những tình huống khủng khiếp như năm 2014, 2017 và 2019". Trong những năm đó, những người biểu tình chống chính phủ đã xuống đường, giết chết hàng trăm người.

Lãnh đạo phe đối lập Machado kêu gọi quân đội nước này bảo vệ kết quả bầu cử và kêu gọi những người ủng hộ tập trung trước văn phòng Liên hợp quốc ở Caracas vào thứ Ba. Lực lượng vũ trang Venezuela từ lâu đã ủng hộ Maduro và chưa có dấu hiệu công khai nào cho thấy nhà lãnh đạo quân sự này sẽ rời bỏ chính phủ.

Đường MạtChược 2PG

(Bài viết này dựa trên các báo cáo từ Reuters và Associated Press.)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.symw33.com}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.symw33.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền