Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > địa ốc > Thứ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ: Hoa Kỳ phải làm nhiều hơn nữa để chống lại chiến lược toàn cầu của Trung Quốc |

Thứ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ: Hoa Kỳ phải làm nhiều hơn nữa để chống lại chiến lược toàn cầu của Trung Quốc |

thời gian:2024-06-10 02:33:14 Nhấp chuột:155 hạng hai

(Tin tức toàn diện Washington) Thứ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Campbell cho biết Hoa Kỳ phải thực hiện nhiều biện pháp hơn để chống lại các hành động của Trung Quốc, bao gồm cả chiến lược thiết lập căn cứ quân sự ở các quốc gia khác của Trung Quốc và nỗ lực của chính phủ Bắc Kinh nhằm kiểm soát đất hiếm ở Châu Phi.

Campbell phát biểu tại phiên điều trần do Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Hoa Kỳ tổ chức hôm thứ Ba (30 tháng 7) rằng cạnh tranh với Trung Quốc là thách thức địa chính trị mang tính quyết định mà nền ngoại giao hiện đại của Hoa Kỳ phải đối mặt và Hoa Kỳ phải làm nhiều hơn nữa để đối đầu với Trung Quốc. chiến lược toàn cầu. Ông cũng nhấn mạnh rằng Hải quân và Không quân Hoa Kỳ cần tăng cường năng lực để đối phó với các xung đột tiềm ẩn ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.

Chủ đề của phiên điều trần trong ngày là giải quyết sự cạnh tranh chiến lược của Trung Quốc và đánh giá khả năng cạnh tranh của Hoa Kỳ ngoài khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương. "Chúng ta phải làm nhiều hơn nữa và chúng ta phải chống lại các hành động của Trung Quốc, không chỉ về chiến lược cơ bản phía trước mà còn cả nỗ lực kiểm soát đất hiếm của Châu Phi vốn rất quan trọng đối với khả năng công nghiệp và công nghệ của chúng ta," Campbell nói. Đất hiếm là nguyên liệu thô không thể thiếu cho thiết bị quốc phòng và nhiều ngành công nghiệp công nghệ cao, Trung Quốc là quốc gia sản xuất và dự trữ đất hiếm lớn nhất thế giới. Sản lượng đất hiếm của Trung Quốc năm ngoái đạt 240.000 tấn, chiếm khoảng 2/3 thế giới; trữ lượng của nước này đạt 44 triệu tấn, chiếm 40% thế giới. Chính phủ Mỹ đang thực hiện nỗ lực toàn cầu nhằm giảm sự phụ thuộc vào đất hiếm của Trung Quốc.

Campbell cũng phát biểu tại phiên điều trần rằng khoảng cách giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc trong lĩnh vực đóng tàu là đáng lo ngại. "Chúng ta phải làm tốt hơn trong lĩnh vực này, nếu không chúng ta sẽ không thể trở thành cường quốc hải quân mạnh mẽ mà chúng ta cần trong thế kỷ 21."

Đưa sức mạnh của Mỹ vào khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương là đề xuất lâu dài của Campbell." . Ông nói rằng Hoa Kỳ đã tham gia vào Trung Đông trong 20 năm chủ yếu thông qua lực lượng mặt đất. “Chúng tôi đã thực hiện tất cả các khoản đầu tư thích hợp, hiện đại hóa và đổi mới”. Tuy nhiên, ông tin rằng bất kỳ cuộc xung đột nào ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương sẽ khiến công chúng lại chú ý đến lực lượng hải quân và không quân. Ông nhấn mạnh: "Đây là kỷ nguyên của Hải quân và Không quân. Họ phải tăng cường nỗ lực. Họ phải đầu tư nhiều hơn. Họ phải đổi mới hơn."

研究人员早已警告,气候变化正在为传染病暴发制造温床。CDC去年指出,过去10年全球范围内人畜感染禽流感的数量都有所增加,部分原因是气候暖化导致动物改变迁徙模式。这不仅使禽流感病毒更容易在全球各地传播,也使对付这种病毒变得更加困难。

CrowdStrike的这次失误造成的冲击远不止于此,不单是民众日常生活陷入停顿,随之而来的是全球大范围的网络故障,波及欧美、亚洲多国的航空、医疗、金融、零售等多个行业,造成的负面影响和冲击震惊全球。

世界银行上月预测2024年全球经济将三年来首次稳定增长,增长预期从2.4%上调至2.6%。不过世行警告,到2026年,总体产出仍将远低于疫情前水平。

xỔ số

据《菲律宾星报》报道,浮油面积已较两天前扩大逾两倍,目前估计在马尼拉湾延伸12公里至14公里。

特朗普的竞选团队过后还发声明说,特朗普承诺,若他重返白宫,将尽一切努力为中东带来和平,并打击美国大学校园的反犹太主义。

另外,加州以北的俄勒冈州亨廷顿附近的山火已烧毁1600平方公里的土地,面积超过两个新加坡。本月17日闪电引发了这场大火,干旱的天气,加上每小时100公里的强风让火势快速扩散,烧毁林地和牧场。截至星期五,火势只有两成受到控制。

Campbell nói thêm: "Họ (Hải quân và Không quân) Lực lượng) phải dũng cảm hơn, họ phải hiểu rằng chiến trường Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương đòi hỏi lực lượng hải quân hùng mạnh nhất và khả năng không quân tầm xa tiên tiến nhất mà Hoa Kỳ từng có, và đó là nơi chúng ta phải tập trung.”

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.symw33.com}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.symw33.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền