Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > địa ốc > Tổng thống Đài Loan Lai Ching-te cảnh báo Trung Quốc về 'mối đe dọa' thúc đẩy độc lập quốc phòng

Tổng thống Đài Loan Lai Ching-te cảnh báo Trung Quốc về 'mối đe dọa' thúc đẩy độc lập quốc phòng

thời gian:2024-07-26 06:59:12 Nhấp chuột:163 hạng hai

Tổng thống Đài Loan Lai Ching-te cho biết tại cuộc họp có sự tham gia của các nhà lập pháp từ hơn 20 quốc gia vào thứ Ba (30/7) rằng mối đe dọa của Trung Quốc đối với bất kỳ quốc gia nào cũng là mối đe dọa đối với thế giới. thúc đẩy độc lập quốc phòng và mua sắm quân sự bên ngoài, cũng như xây dựng hệ thống phòng thủ quốc gia.

Lai Ching-te cho biết trong bài phát biểu tại cuộc họp thường niên của Liên minh Nghị viện về Chính sách Trung Quốc (IPAC) tổ chức tại Đài Bắc vào chiều thứ Ba: "Tôi muốn nhấn mạnh rằng mối đe dọa của Trung Quốc đối với bất kỳ quốc gia nào đều là mối đe dọa đối với thế giới Đài Loan sẽ làm mọi thứ có thể để Hợp tác với các đối tác dân chủ của chúng tôi nhằm xây dựng 'chiếc ô dân chủ' nhằm bảo vệ các quốc gia đối tác dân chủ của chúng tôi khỏi mối đe dọa bành trướng độc tài."

Liên minh là một mạng lưới quốc tế gồm các nghị sĩ đa đảng. Liên minh này hiện có khoảng 250 thành viên và bao gồm các nghị sĩ đến từ khoảng 35 quốc gia, bao gồm Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Canada, Nhật Bản, Châu Âu và Nam Mỹ. Trọng tâm của nó là về dân chủ.

IPAC từ lâu đã phải đối mặt với áp lực từ chính phủ Trung Quốc và Bắc Kinh thậm chí còn áp đặt các lệnh trừng phạt đối với một số thành viên của tổ chức này. Theo một bản cáo trạng của Hoa Kỳ được công bố vào đầu năm nay, IPAC đã bị các tin tặc do nhà nước Trung Quốc bảo trợ nhắm tới vào năm 2021.

Trong bài phát biểu hôm thứ Ba, Lai Ching-te cảm ơn 23 quốc gia tham gia cuộc họp thường niên của liên minh cũng như 49 nhà lập pháp và phái đoàn của Nghị viện Châu Âu đã đến Đài Bắc "mà không sợ bị đàn áp", nói rằng sự xuất hiện của Phái đoàn nghị sĩ đa quốc gia lớn nhất lần này Chuyến thăm phản ánh sự "quan tâm và ủng hộ" mà các nước dành cho Đài Loan.

中国协商代表为泉州市台港澳办副主任李朝晖、海协会协调处长许伟伟、晋江市红十字会秘书长曹荣山、兼任晋江红会顾问的围头镇长庄东航,以及罹难者家属。

该邦林业部长萨森德兰(A K Saseendran)对路透社表示:“情况十分严峻。政府已敦促所有机构进行救援。”该邦灾害管理机构表示,预计星期二卡拉拉邦将出现更多降雨和强风。

“我以平静地告诉你们真相,”冈萨雷斯在数十名支持者于其在首都加拉加斯的竞选总部外欢呼之际表示,“我们手中的计票表证明了我们已经取得绝对的、数学上不可逆转的胜利。”

小马科斯称赞华盛顿和马尼拉之间“非常开放”的沟通渠道,使条约盟友之间得以不断审视南中国海和印太地区的问题,保持灵活应对。

"Họ đã gửi một thông điệp quan trọng tới các đối tác dân chủ trên toàn thế giới: Dân chủ cần đoàn kết, và dân chủ cần được bảo vệ! Mọi người đã chứng minh bằng hành động của mình rằng họ sẵn sàng làm việc chăm chỉ để chống lại sự bành trướng của chủ nghĩa độc tài," Lai Thanh Đức nói.

Liên minh Nghị viện xuyên quốc gia về chính sách Trung Quốc cho biết trong một tuyên bố hôm Chủ nhật (28 tháng 7) rằng ít nhất 8 nghị sĩ từ 5 quốc gia cho biết họ đã nhận được email và cuộc gọi điện thoại từ các quan chức Trung Quốc trước khi tới Đài Loan.

"Nghị viện xuyên quốc gia về chính sách của Trung Quốc phản đối mạnh mẽ và lên án nỗ lực của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa nhằm can thiệp vào hội nghị thượng đỉnh hàng năm của nước này. Các thành viên được bầu có quyền tự do đến thăm và ủng hộ các mục đích mà họ lựa chọn. Đây là việc họ thực hiện các quyền và trách nhiệm thông thường như đã được bầu các quan chức," liên minh cho biết.

Đài Loan chỉ có khoảng chục quốc gia ngoại giao có quan hệ ngoại giao chính thức. Khi Trung Quốc tiếp tục rao giảng rằng "thống nhất" là điều không thể tránh khỏi, chính phủ Đài Loan đã tăng cường quan hệ đối tác với các nước dân chủ trên thế giới trong những năm gần đây, đặc biệt là nhà cung cấp vũ khí lớn nhất của họ. Có nguồn gốc từ Hoa Kỳ.

E-SPORT

Trong bài phát biểu hôm thứ Ba, Lai Ching-te nhắc lại rằng Đài Loan sẽ tăng cường nỗ lực sát cánh cùng các nước dân chủ và cùng phát huy sức mạnh răn đe. Đài Loan cũng phải "chuẩn bị cho chiến tranh để tránh chiến tranh và dựa vào sức mạnh để đạt được thành tựu". Ông cũng chỉ ra rằng Trung Quốc hiểu sai Nghị quyết 2758 của Liên hợp quốc và liên kết không đúng với “Một Trung Quốc” nhằm tạo cơ sở cho việc sử dụng vũ lực để xâm chiếm Đài Loan.

Tuy nhiên, ông cũng nhắc lại sự sẵn sàng tham gia đối thoại với Bắc Kinh: “Chúng tôi cũng sẵn sàng thay thế đối đầu bằng đối thoại và trao đổi bằng kiềm chế theo nguyên tắc có đi có lại và phẩm giá, giao tiếp với Trung Quốc, giảm xung đột và đạt được hòa bình ở Eo biển Đài Loan ổn định.”

Các đề xuất đối thoại trước đây của Lai Ching-te đã bị Bắc Kinh bác bỏ. Chính phủ Trung Quốc coi Lai Qingde là một "kẻ ly khai cứng đầu".

Trong những năm gần đây, Trung Quốc đã gia tăng áp lực quân sự và chính trị đối với Đài Loan dân chủ. Ba ngày sau khi Lai Ching-te tuyên thệ nhậm chức tổng thống vào ngày 20/5, Trung Quốc đã tổ chức tập trận quân sự quanh Đài Loan, điều động máy bay chiến đấu và tàu hải quân bao vây Đài Loan như một “sự trừng phạt” đối với “những kẻ ly khai nguy hiểm” vì “sự ngoan cố ngoan cố của Đài Loan” của Lai Ching-te. độc lập” trong bài diễn văn nhậm chức của ông”.

Vào sáng thứ Ba, khi tiếp phái đoàn đến thăm từ Tổng cục Shun Yi Duqin Bắc Mỹ, nơi từ lâu đã thúc đẩy các vấn đề Hoa kiều ở Hoa Kỳ, Lai Qingde đã nói rằng liệu nó có được gọi là "Trung Hoa Dân Quốc" hay không, " Đài Loan" hay "Trung Hoa Dân Quốc, Đài Loan", quan điểm quốc tế. Nội dung chính của chuyến thăm là đất nước Đài Loan và 23,5 triệu dân. Chúng tôi kêu gọi mọi người đoàn kết để đối phó với mối đe dọa từ việc Trung Quốc không từ bỏ vũ lực. sáp nhập Đài Loan.

(Bài viết này đề cập đến các báo cáo từ Reuters và AFP.)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.symw33.com}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.symw33.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền