Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tài chính > Sự phục hồi xuất khẩu điện tử của Singapore và ASEAN sẽ mạnh mẽ hơn trong nửa cuối năm |

Sự phục hồi xuất khẩu điện tử của Singapore và ASEAN sẽ mạnh mẽ hơn trong nửa cuối năm |

thời gian:2024-09-09 00:05:15 Nhấp chuột:132 hạng hai

Sự phục hồi của chu kỳ bán dẫn toàn cầu và sản phẩm điện tử rộng hơn vào năm 2024 sẽ mang lại lợi ích cho các nền kinh tế ASEAN như Singapore, Malaysia, Việt Nam và Thái Lan. Sự phục hồi của xuất khẩu điện tử dự kiến ​​sẽ còn đáng kể hơn trong nửa cuối năm nay. Ngoài ra, dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài vào ngành bán dẫn sẽ thúc đẩy tăng trưởng sản xuất và xuất khẩu trong khu vực ASEAN trong dài hạn.

Các nhà kinh tế của Maybank đã nói điều này trong một báo cáo được công bố gần đây. Báo cáo này khám phá những triển vọng và thách thức của Đông Nam Á trong cuộc đua chip.

ASEAN là một trong những nước xuất khẩu chất bán dẫn lớn nhất thế giới, chiếm 23% tổng lượng xuất khẩu chất bán dẫn toàn cầu vào năm 2022, trong đó Singapore chiếm 10,8% và Malaysia chiếm 7%. Hai nước này dẫn đầu trong số 6 nước ASEAN được so sánh trong báo cáo. Bộ nhớ và chip truyền thống được sản xuất tại Singapore có thể được sử dụng rộng rãi trong các sản phẩm công nghiệp, ô tô và điện tử tiêu dùng, nhưng vẫn chưa liên quan đến việc sản xuất chip xử lý nút tiên tiến. Malaysia có lợi thế trong liên kết “lắp ráp, thử nghiệm và đóng gói” (ATP) hạ nguồn, với 7% năng lực sản xuất toàn cầu trong liên kết này đến từ Malaysia. Thị phần của các nước ASEAN khác tương đối nhỏ và chủ yếu tập trung ở các khu vực có giá trị gia tăng thấp.

本地房地产公司远东机构(Far East Organisation)的黄志祥与黄志达兄弟的财富,尽管从148亿美元下降至144亿美元,仍位列第二。第三是深圳迈瑞医疗创始人兼董事长李西廷,身家从去年的140亿美元略降至134亿美元。

第一太平戴维斯(Savills)针对全球六个主要办公楼市场,纽约、伦敦市区、伦敦西区、巴黎、悉尼,以及新加坡的供需情况进行研究。

“我从2016年就开始兼职给中学生补习数学。有一段时间,我付出很大的精力,把一名‘O’水准考试不及格的学生的成绩提升到B,最终让他进入理想学院,我第一次感受到极大的成就感。教书的经验给了我信心,所以我决定放弃金融业的机会,专注补习。”

成立于2017年的ProfilePrint公司在疫情前刚刚与一家跨国食品公司签订合同,利用其人工智能食物指纹技术鉴定食品质量。这是公司获得的第一个大型客户,但没想到对方突然宣布暂停合作。

THỂ THAO

ArcLab总裁谢卫忠(46岁)接受《联合早报》专访时,阐述了公司创立的使命与目标。他说:“ArcLab与其他学习管理平台(LMS)不同之处在于,我们专为蓝领工人设计。”

他认为,今年的情况同样如此。随着降息周期临近,过去一个月内,互联网、商品消费、交通和房地产投资信托(REITs)等行业的股价均有积极表现。

THỂ THAO

Báo cáo chỉ ra rằng khi đầu tư vào trí tuệ nhân tạo tiếp tục mở rộng, nhu cầu về chip nhớ và logic tiên tiến đã tăng cao, đồng thời tỷ lệ phục hồi xuất khẩu ở Hàn Quốc và Đài Loan, những trung tâm sản xuất hàng đầu, đã tăng gấp đôi chữ số kể từ đầu năm 2024. Ngược lại, xuất khẩu sản phẩm điện tử của 6 nước ASEAN phục hồi chậm, chỉ tăng 2,2% trong tháng 6 (trung bình 3 tháng là 8,3%). ASEAN đã không đạt được thành tựu mạnh mẽ trong quá trình phục hồi kinh tế hiện nay, vốn chủ yếu tập trung vào trí tuệ nhân tạo.

Chu kỳ sản phẩm mới và khả năng trí tuệ nhân tạo sẽ tăng cường sự phục hồi của các sản phẩm điện tử ASEAN

Tuy nhiên, báo cáo chỉ ra rằng có những dấu hiệu sơ bộ cho thấy nhu cầu do trí tuệ nhân tạo thúc đẩy đang mở rộng, với Chỉ số nhà quản lý mua hàng tốt hơn ( dữ liệu PMI), chu kỳ sản phẩm mới và năng lực trí tuệ nhân tạo mới, sẽ thúc đẩy quá trình phục hồi điện tử của ASEAN trong nửa cuối năm nay.

Họ kỳ vọng sự phục hồi của ngành điện tử ASEAN sẽ mạnh mẽ và mở rộng hơn nữa trong nửa cuối năm nay và sang năm 2025 khi doanh số bán điện thoại thông minh và PC đang được cải thiện và cuối cùng doanh số bán hàng điện tử sẽ tăng sẽ thúc đẩy nhu cầu bán dẫn, hỗ trợ Singapore và xuất khẩu của Malaysia. Vì điện thoại thông minh dựa vào nhiều loại chip nhớ cũng như chip truyền thống như định vị (GPS), không dây (Wi-Fi), thời lượng pin và điều khiển camera, nên nhu cầu sẽ mở rộng từ chip nút tiên tiến sang chip rộng hơn.

Trong bối cảnh các lệnh trừng phạt công nghệ ngày càng tăng của Hoa Kỳ đối với Trung Quốc đại lục và căng thẳng xuyên eo biển gia tăng, ASEAN đang được hưởng lợi từ việc đa dạng hóa chuỗi cung ứng của các nhà sản xuất chip toàn cầu bên ngoài Đông Á. Malaysia dường như đi trước các nước ASEAN khác trong việc theo đuổi đầu tư bán dẫn. Thị phần xuất khẩu chất bán dẫn toàn cầu của Malaysia tăng đáng kể từ năm 2015 đến năm 2022. Trong khi đó, thị phần của Singapore giảm 2,9%, nhưng ngành thiết kế chip và R&D của nước này đang bùng nổ, với tỷ trọng của ngành điện tử trong GDP tăng từ 6,7% năm 2012 lên 7,8% vào năm 2023, phản ánh ngành điện tử của nước này đang chuyển dịch sang các sản phẩm có giá trị gia tăng cao hơn và các hoạt động.

Các mục tiêu bán dẫn của ASEAN có thể bị cản trở bởi ba trở ngại lớn

Báo cáo chỉ ra rằng sáu quốc gia ASEAN đã đưa ra các chính sách nhằm nâng cao chuỗi giá trị bán dẫn và thu hút đầu tư, nhưng các mục tiêu đầy tham vọng của ASEAN có thể bị cản trở bởi ba trở ngại lớn. . Thứ nhất, cạnh tranh trợ cấp giữa các nền kinh tế tiên tiến như Hoa Kỳ, Liên minh châu Âu và Nhật Bản có thể lấn át đầu tư trực tiếp nước ngoài vì ASEAN có nguồn tài chính hạn chế và không thể giành được trợ cấp.

Thứ hai, phong trào tự cung tự cấp của Trung Quốc đại lục đang làm giảm nhu cầu về chất bán dẫn nhập khẩu. Nhập khẩu chip của Trung Quốc đại lục đã giảm 19% từ mức đỉnh 463 tỷ USD năm 2021 xuống còn 375 tỷ USD vào năm 2023. So với năm 2021, sáu nước ASEAN xuất khẩu chip sang Trung Quốc đại lục ít hơn 23,3% vào năm 2023. Singapore, Malaysia, Việt Nam và Philippines sẽ là những nước dễ bị tổn thương nhất trước nhu cầu chip của Trung Quốc đại lục.

Thứ ba, việc Hoa Kỳ mở rộng các hạn chế về công nghệ ra ngoài biên giới Trung Quốc có thể khiến ASEAN rơi vào tình thế nguy hiểm vì các công ty đa quốc gia bị cấm xuất khẩu chip tiên tiến và thiết bị công nghệ cao sang Trung Quốc đại lục.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.symw33.com}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.symw33.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền