Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tài chính > Heng Swee Keat: Duy trì thương mại mở là đặc biệt quan trọng đối với các nước nhỏ như Lianhe Zaobao |

Heng Swee Keat: Duy trì thương mại mở là đặc biệt quan trọng đối với các nước nhỏ như Lianhe Zaobao |

thời gian:2024-05-26 12:48:10 Nhấp chuột:188 hạng hai
THỂ THAO

Phó Thủ tướng Heng Swee Keat nhắc lại sự cần thiết phải duy trì mở cửa thương mại, đặc biệt đối với một quốc gia nhỏ như Singapore, nơi tổng khối lượng thương mại gấp ba lần GDP, thì việc duy trì mở cửa thương mại càng quan trọng hơn.

THỂ THAO

Heng Swee Keat đã tham dự hội nghị kinh tế khu vực do Phòng Thương mại Hoa Kỳ tại Singapore (AmCham Singapore) tổ chức vào thứ Tư (21 tháng 8) và bày tỏ quan điểm trên trong cuộc trò chuyện bên lề. Ông chỉ ra rằng ông có cùng mối lo ngại như Thủ tướng sáng lập Lý Quang Diệu, lo lắng rằng Hoa Kỳ sẽ hướng nội và không thể hiện vai trò lãnh đạo ở cấp độ quốc tế.

Khi Heng Swee Keat được mời tham dự bữa tối kỷ niệm 40 năm thành lập Hội đồng Doanh nghiệp Mỹ-ASEAN vào ngày 19 tháng 8, ông đã trích dẫn bài phát biểu của Lý Quang Diệu trước một phiên họp chung của Quốc hội Hoa Kỳ năm 1985. Trong bài phát biểu này, Lý Quang Diệu đề cập đến vai trò lãnh đạo của Hoa Kỳ trong thương mại và đầu tư cũng như tầm quan trọng của việc tranh luận về hệ thống quản lý và quản lý kinh tế phù hợp là gì.

Wang Swee Keat cho biết trong bài phát biểu hôm thứ Tư: "Năm 1985, khi ông Lee phát biểu tại hội nghị, đã có hơn 300 dự luật liên quan đến các biện pháp bảo hộ tại Quốc hội Hoa Kỳ. Ông Lee đã phản đối mạnh mẽ tại lúc đó xin đừng quay lưng bỏ đi, các bạn (Mỹ) đang trên đà đánh bại đế quốc tà ác (Liên Xô), và các bạn (Mỹ) đã chiếm được cảm tình của nhiều người ở thời kỳ thứ ba. thế giới sẽ là một sai lầm lớn nếu quay lưng trước khó khăn."

Heng Swee Keat kêu gọi mọi người cam kết duy trì thái độ cởi mở, đặc biệt là đối với một quốc gia nhỏ như Singapore, nơi có tổng thể. khối lượng thương mại gấp ba lần GDP.

Người chủ trì cuộc trò chuyện thân mật này là Tibor Pandi, người đứng đầu thị trường của Citibank tại Singapore. Những người tham gia đã hỏi Heng Swee Keat các câu hỏi về nhiều chủ đề khác nhau bao gồm chính sách đối ngoại, nền kinh tế kỹ thuật số và trí tuệ nhân tạo của đất nước tôi.

Khi nói về quan điểm của mình về trí tuệ nhân tạo, Wang Ruijie tin rằng trí tuệ nhân tạo sẽ trở thành một công nghệ tổng hợp rất quan trọng và dự kiến ​​sẽ định hình lại nhiều cách thức hoạt động. Ông nói: "Tôi nghĩ giá trị lớn hơn của nó nằm ở việc tạo ra một nền tảng mới và cách thức thực hiện công việc mới".

Mặt khác, năm nay đánh dấu kỷ niệm 20 năm triển khai Hiệp định Tự do Hoa Kỳ- Singapore Hiệp định Thương mại đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường mối quan hệ kinh tế giữa hai nước, không chỉ mở rộng thương mại và thúc đẩy sự thịnh vượng mà còn thúc đẩy mối quan hệ rộng lớn hơn, mang lại lợi ích cho cả hai nước.

Kể từ năm 2004, khối lượng thương mại giữa Hoa Kỳ và Singapore đã tăng gần gấp ba, từ mức 83 tỷ USD ban đầu (khoảng 108,5 tỷ đô la Singapore) lên 207 tỷ USD vào năm 2021.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.symw33.com}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.symw33.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền