Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tài chính > Lợi nhuận ròng của DBS trong quý 2 là 2,8 tỷ Đài tệ, với cổ tức 54 cent Gao Bode: Tập đoàn có đủ khả năng ứng phó với rủi ro |

Lợi nhuận ròng của DBS trong quý 2 là 2,8 tỷ Đài tệ, với cổ tức 54 cent Gao Bode: Tập đoàn có đủ khả năng ứng phó với rủi ro |

thời gian:2024-03-31 01:59:12 Nhấp chuột:88 hạng hai

Được thúc đẩy bởi sự tăng trưởng của thu nhập lãi và thu nhập từ phí cao kỷ lục, lợi nhuận ròng trong quý 2 của Tập đoàn DBS đã tăng 4% so với cùng kỳ lên 2,8 tỷ Đài tệ, với tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu là 18,2%, cao hơn thị trường mong đợi. Piyush Gupta, Giám đốc điều hành của DBS Group, cho biết tập đoàn này đủ kiên cường để đối mặt với những thách thức trong tương lai và kỳ vọng lợi nhuận ròng sẽ đạt mức tăng trưởng từ một con số từ trung bình đến cao trong năm nay.

DBS Group đã công bố kết quả quý 2 và nửa đầu năm nay vào thứ Tư (ngày 7 tháng 8). Lợi nhuận ròng quý 2 cao hơn mức 2,68 tỷ nhân dân tệ mà Bloomberg dự đoán.

Hội đồng quản trị công bố mức cổ tức là 54 xu/cổ phiếu trong quý 2, cao hơn mức 44 xu cùng kỳ năm ngoái. Điều này cũng nâng mức cổ tức trên mỗi cổ phiếu trong nửa đầu năm nay lên 1,08. nhân dân tệ, tăng 18 xu so với nửa đầu năm ngoái.

Gaobold cho biết tại cuộc họp báo hiệu quả hoạt động rằng bất chấp sự bất ổn gia tăng do biến động thị trường gần đây và căng thẳng địa chính trị đang diễn ra, DBS đã xây dựng khả năng phục hồi để đối phó với rủi ro suy thoái kinh tế và lãi suất giảm.

Tập đoàn có dự trữ chung là 4 tỷ Đài tệ, đủ để đối phó với nguy cơ suy thoái mạnh

Ông giải thích thêm rằng tập đoàn có dự trữ chung là 4 tỷ Đài tệ, vượt xa mức 1,7 tỷ Đài tệ. lên tới 1,8 tỷ Đài tệ theo mô hình của tập đoàn, do đó có đủ vốn dự phòng để hấp thụ những rủi ro bất ngờ từ suy thoái kinh tế hoặc suy thoái mạnh.

Về nguy cơ giảm lãi suất, Gao Bode cho biết tập đoàn đã giảm độ nhạy cảm với lãi suất bằng cách tăng tài sản có lãi suất cố định, chuyển tiền gửi không kỳ hạn thành tiền gửi có kỳ hạn và kéo dài kỳ hạn sổ sách.

Ông cho biết độ nhạy cảm của thu nhập lãi ròng đã giảm từ 18 triệu nhân dân tệ xuống 20 triệu nhân dân tệ trên mỗi điểm cơ bản lãi suất vào năm 2021 xuống còn 4 triệu nhân dân tệ hiện tại. Do đó, ông vẫn kỳ vọng tổng doanh thu sẽ tăng ở mức một con số trong năm nay, thậm chí có tính đến việc cắt giảm lãi suất.

Ông cũng nói: "Khi lãi suất bắt đầu giảm, hoạt động cho vay sẽ tăng lên. Vì vậy, ngay cả khi chúng tôi mất một số doanh thu do lãi suất giảm, chúng tôi sẽ bù đắp bằng cách tăng khối lượng cho vay và mức tăng trưởng hai con số về thu nhập ngoài lãi Điều này giúp chúng tôi có vị thế tốt trong năm tới."

Tổng doanh thu của DBS tăng 9% so với cùng kỳ năm ngoái lên 5,48 tỷ nhân dân tệ.

Trong số đó, thu nhập lãi ròng từ kinh doanh thương mại (không bao gồm giao dịch thị trường) tăng 5% so với cùng kỳ lên 3,77 tỷ nhân dân tệ. Biên lãi ròng (NIM) là 2,83%, tăng 2 điểm cơ bản so với cùng kỳ năm ngoái.

Nhờ việc sáp nhập Citibank Đài Loan, các khoản cho vay và tiền gửi đã tăng lần lượt 3% và 6% so với cùng kỳ năm ngoái trong quý hai trên cơ sở tỷ giá hối đoái không đổi.

Thu nhập từ phí ròng của hoạt động kinh doanh thương mại đạt mức cao mới, tăng 27% so với cùng kỳ năm ngoái lên 1,05 tỷ nhân dân tệ. Được thúc đẩy bởi sự chuyển đổi của khách hàng từ tiền gửi sang đầu tư và bancassurance, cũng như việc mở rộng tài sản thuộc quyền quản lý của tập đoàn, chi phí quản lý tài sản đã tăng 37% lên 518 triệu Đài tệ. Phí thẻ và phí liên quan đến khoản vay tăng lần lượt 32% và 40% so với cùng kỳ năm trước.

THỂ THAO

Thu nhập ngoài lãi khác từ hoạt động kinh doanh thương mại tăng 3% so với cùng kỳ lên 478 triệu Đài tệ, chủ yếu nhờ doanh số bán hàng mạnh mẽ từ khách hàng tài chính.

Doanh thu giao dịch thị trường trong quý 2 là 187 triệu Đài tệ, tăng 6% so với cùng kỳ năm trước.

Xét về chất lượng tài sản, tài sản kém hiệu quả đã giảm 3% so với quý trước xuống còn 5,08 tỷ nhân dân tệ và tỷ lệ nợ xấu vẫn không đổi ở mức 1,1%.

Trong nửa đầu năm nay, lợi nhuận ròng của Tập đoàn DBS tăng 9% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt mức cao mới 5,76 tỷ nhân dân tệ; tổng doanh thu tăng 11%, đạt 11 tỷ nhân dân tệ.

Nhà phân tích: Với lợi suất 6%, DBS vẫn hấp dẫn

Chiến lược gia thị trường IG Ye Junrong cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Lianhe Zaobao rằng mặc dù môi trường lãi suất đã đạt đến đỉnh điểm và Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ có thể bắt đầu điều chỉnh tích cực hơn Khả năng phục hồi của DBS đã mang lại sự đảm bảo nhất định rằng tăng trưởng thu nhập lãi ròng sẽ duy trì ở mức trung bình trong năm nay.

Từ góc độ đầu tư, ông tin rằng Tập đoàn DBS vẫn là một khoản đầu tư cổ tức hấp dẫn với tỷ suất lợi nhuận 6%.

THỂ THAO

"Vùng đệm vốn của nó vẫn tốt và chất lượng tài sản vẫn ổn định, điều này chắc chắn khiến nó trở thành một sự bổ sung tốt cho danh mục đầu tư."

Kết quả tốt đã thúc đẩy cổ phiếu DBS, đóng cửa vào thứ Tư. The Times là 33,65 nhân dân tệ, tăng 2,75%.

市区重建局在星期五(7月26日)公布的完整房地产数据显示,第二季整体房地产价格指数达到206.1,环比增长0.9%,涨幅低于第一季的1.4%涨幅。

无独有偶,微软在今年5月的报告中也披露,由于数据中心的建设,它在2020年至2023年间,碳排放量增长了29% 。

新加坡经济发展局星期五(7月26日)发布的预估数据显示,经季节性调整,6月制造业产值环比减少3.8%。若不包括生物医药领域,6月产值同比跌1.6%,经季节性调整则环比跌6.4%。

分析师认为,我国虽维持货币政策不变,但新元接下来走强空间有限,新元兑日元汇率或将维持稳定,难重回此前120的高位。

信托投资组合入驻率第一季末小幅下滑至95.7%,但整体租金回报率则上升2.6%。管理层指出,由于经营环境仍充满挑战,未来六到12个月,中国市场的租金回报率可能仍为负值。信托将继续在日本、越南和印度寻找机会。

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.symw33.com}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.symw33.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền