Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tài chính > Trung Quốc dỡ bỏ lệnh trừng phạt đối với công ty Mỹ Viasat Analysis: Dịch vụ truyền thông không thể thay thế

Trung Quốc dỡ bỏ lệnh trừng phạt đối với công ty Mỹ Viasat Analysis: Dịch vụ truyền thông không thể thay thế

thời gian:2024-04-20 08:10:58 Nhấp chuột:161 hạng hai
2024/08/01 20:42

[Central News Agency] Tuần trước Bộ Ngoại giao Trung Quốc thông báo rằng họ quyết định hủy bỏ các biện pháp đối phó với công ty Viasat của Hoa Kỳ do "hoàn cảnh thay đổi" mà không giải thích lý do. Nhiều chuyên gia phân tích, nguyên nhân chủ yếu là do dịch vụ thông tin vệ tinh do Inmarsat, công ty con của Viasat cung cấp, không thể thay thế được.

Viasat trước đây đã bị Trung Quốc trừng phạt vào ngày 7 tháng 1 vì tham gia "Bảo trì vận hành hệ thống Huânan" trong hoạt động bán vũ khí của Hoa Kỳ cho Đài Loan. Tuần trước là lần đầu tiên Trung Quốc công khai tuyên bố dỡ bỏ lệnh trừng phạt đối với các công ty bán vũ khí cho Đài Loan. Nhiều cư dân mạng Trung Quốc sau đó giải thích rằng Ngụy Tấn muốn làm ăn với Trung Quốc nên hứa sẽ không bán vũ khí cho Đài Loan.

Vui lòng tiếp tục đọc...

Về vấn đề này, Đài Tiếng nói Hoa Kỳ (VOA) hôm nay đưa tin rằng nhiều chuyên gia đã chỉ ra rằng mặc dù hoạt động kinh doanh của ViaSat ở Trung Quốc rất đa dạng nhưng đó không phải là chìa khóa thực sự có thể thay thế được để Trung Quốc dỡ bỏ lệnh cấm. phải là ViaSat. Các dịch vụ liên lạc vệ tinh đánh cá xa bờ do công ty con "Inmarsat" mua lại năm ngoái cung cấp là rất quan trọng và Trung Quốc sẽ không thể thoát khỏi sự phụ thuộc của mình trong thời gian ngắn.

不過日中兩國在會後發表內容卻有極大出入,中方將涉及台灣問題的部分擅自修改為「日方堅持一個中國的立場沒有任何改變」,而且對於日方未提及的半導體出口限制議題,中方卻發表了「日本半導體出口限制不針對任何特定國家,願同中方保持建設性溝通,妥善處理。」

以色列新聞網站《i24News》爆料,暗殺哈尼耶的飛彈是1枚以色列製造的「長釘」(Spike)飛彈,是一種攜行式射後不理紅外線導引式反戰車及殺傷人員飛彈系統,暗殺時間是當地時間凌晨2點,「長釘」是從哈尼耶居住附近的建築物發射,直接射入其臥室內成功擊斃。

THỂ THAO

馬斯克在回應了這一挑戰,簡短地說:「我接受。」這一事件發生在馬杜羅在總統選舉中被宣布獲勝之後,儘管反對派質疑選舉結果的準確性。選舉結果公布後,馬斯克分享了委內瑞拉民眾拆除馬杜羅和委國已故前總統查維茲(Hugo Chavez)雕像的影片。

2004年,馬夏爾接替被以色列暗殺的哈瑪斯創始人兼精神領袖亞辛(Sheikh Ahmed Yassin),成為哈瑪斯總領導人。作為流亡的政治領袖,馬夏爾得以在國際舞台上代表哈瑪斯,不受以色列旅行限制的影響。

Báo cáo dẫn lời Giám đốc điều hành Công ty Công nghệ Chiêm tinh Đài Loan, Cai Zhongwang, nói rằng mặc dù vệ tinh Thiên Thông của Trung Quốc bao phủ toàn bộ lãnh thổ Trung Quốc và các khu vực ngoài khơi như Biển Hoa Đông và Biển Đông, Trung Quốc vẫn phụ thuộc rất nhiều vào Inmarsat để cung cấp nhiều loại nghề cá xa bờ ở các khu vực đại dương xa xôi.

Cai Zhongwang nói: "Khi chúng ta vượt biển, Trung Quốc có nhiều tàu đánh cá và chắc chắn họ cần dịch vụ vệ tinh của Inmarsat. Tôi đoán là họ đã nói chuyện (với Trung Quốc) rồi nói, bạn (Trung Quốc) áp đặt các biện pháp trừng phạt Tôi (Viasat), vệ tinh đánh bắt cá trên biển (Inmarsat) của tôi, sẽ không thể cung cấp dịch vụ cho bạn."

Sau khi ViaSat hoàn tất việc mua lại Inmarsat vào cuối tháng 5 năm ngoái, tài sản quang phổ, vệ tinh và mặt đất của hai công ty cũng đã được tích hợp, bao gồm các băng tần Ka, L và S được bao phủ bởi 19 vệ tinh đang hoạt động .

Du Zhenyi, trợ lý nghiên cứu tại Viện An ninh mạng và Suy luận quyết định của Viện Nghiên cứu An ninh Quốc phòng ở Đài Bắc, phân tích rằng Trung Quốc dường như rất muốn trừng phạt Viasat vào đầu năm nay mà không cần đánh giá đầy đủ ưu và nhược điểm; chỉ sau khi lệnh trừng phạt có hiệu lực, Bắc Kinh mới cảnh giác rằng Trung Quốc sẽ bị ảnh hưởng rất lớn từ việc tàu cá xa bờ không thể sử dụng Inmarsat.

Du Zhenyi chỉ ra rằng vào tháng 3 năm nay, Viện Hải dương học số 1 của Bộ Tài nguyên Trung Quốc đã mua dịch vụ liên lạc băng thông rộng vệ tinh thế hệ thứ năm từ Inmarsat để đảm bảo liên lạc liên kết đặc biệt cho tàu nghiên cứu khoa học " Tương Dương Hồng 01". Vào thời điểm đó, các lệnh trừng phạt của Trung Quốc đối với ViaSat đã có hiệu lực, điều này cho thấy sự phụ thuộc sâu sắc của Trung Quốc vào Inmarsat.

Bà cho biết đại lý chính thức của Inmarsat tại Trung Quốc là một tổ chức công trực thuộc Bộ Giao thông Vận tải. Có thể sau lệnh trừng phạt sẽ không còn lựa chọn thay thế nào khác nên sẽ lựa chọn dỡ bỏ các lệnh trừng phạt trước đó dựa trên sự cân bằng giữa hai bên.

Inmarsat được thành lập vào năm 1979 với tư cách là một tổ chức hợp tác liên chính phủ. Trung Quốc là một trong 88 quốc gia thành viên sáng lập. Tập đoàn Thông tin, Vận tải, Truyền thông Trung Quốc là một tổ chức được thành lập với sự chấp thuận của Hội đồng Nhà nước Trung Quốc vào năm đó. Đây cũng là đại diện và bên ký kết duy nhất của chính phủ Trung Quốc tham gia vào các hoạt động và dịch vụ của Inmarsat tại Trung Quốc.

THỂ THAO

Ngoài các vấn đề hàng hải, không thể bỏ qua sự đóng góp của Inmarsat cho ngành hàng không Trung Quốc.

Tài khoản công khai WeChat "FL330" tập trung vào thông tin hàng không quốc tế đã chỉ ra bằng văn bản rằng một số đội bay của Trung Quốc đã cài đặt hệ thống liên lạc của Inmarsat hoặc sẽ sớm được trang bị thêm các giải pháp của Inmarsat. Do đó, họ phải liên hệ với các giải pháp của Inmarsat. công ty mẹ Chúng tôi có một số giao dịch với ViaSat, cho dù đó là phần cứng hay dịch vụ.

FL330 chỉ ra rằng, ví dụ: khi đội bay đang bay, nếu sử dụng thông tin liên lạc vệ tinh Inmarsat thì sẽ phát sinh phí, tương đương với việc thực hiện các giao dịch thương mại với ViaSat, dẫn đến vấn đề vi phạm các quy định của Trung Quốc các biện pháp trừng phạt và cấm đoán. Nhưng điều này cũng có nghĩa Inmarsat là không thể thay thế đối với ngành hàng không dân dụng Trung Quốc. Vì vậy, chính phủ Trung Quốc cuối cùng đã dỡ bỏ lệnh trừng phạt đối với công ty mẹ ViaSat và điều đó có lý do của nó.

FL330 thẳng thắn thừa nhận rằng vẫn chưa rõ chi tiết cụ thể về việc Trung Quốc dỡ bỏ lệnh trừng phạt và cũng không biết liệu Viasat có ngừng bán vũ khí cho Đài Loan hay không. Nhưng điều chắc chắn là nếu Trung Quốc nhất quyết trừng phạt ViaSat, các hãng hàng không Trung Quốc đã áp dụng giải pháp ViaSat/Inmarsat có thể phải tìm kiếm các giải pháp trong nước hoặc các giải pháp khác.

Không cần bốc thăm, không cần chộp ngay bây giờ hãy dùng APP xem tin tức, đảm bảo trúng thưởng mỗi ngày Nhấp vào tôi để tải xuống ỨNG DỤNG Nhấp vào tôi để xem chi tiết hoạt động

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.symw33.com}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.symw33.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền