Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tài chính > Haniyeh giỏi hòa giải ngoại giao và là người ôn hòa trong Hamas |

Haniyeh giỏi hòa giải ngoại giao và là người ôn hòa trong Hamas |

thời gian:2024-05-19 15:37:16 Nhấp chuột:103 hạng hai

(Tin tức toàn diện Dubai) Giống như các quan chức Hamas khác, Haniyeh có tài hùng biện chính trị mạnh mẽ và từng là mục tiêu bị truy nã ở Israel. Tuy nhiên, trong mắt nhiều nhà ngoại giao, ông là người có tiếng nói tương đối ôn hòa và thực dụng trong ban lãnh đạo Hamas. cũng là nòng cốt ngoại giao của tổ chức dân quân Palestine này.

Haniyeh sinh ra tại trại tị nạn Shati ở Dải Gaza vào năm 1963. Cha mẹ anh là người Palestine bị trục xuất khỏi Askalan (nay là thành phố Ashkelon của Israel). Anh học tại một trường học do Liên Hợp Quốc điều hành và sau đó vào Đại học Hồi giáo ở Gaza. Trong cuộc nổi dậy đầu tiên của người Palestine năm 1987, ông gia nhập Hamas mới thành lập và bị Israel bắt giữ nhiều lần vì tham gia cuộc nổi dậy.

Năm 1993, Haniyeh bị trục xuất đến Lebanon và trở lại Gaza một năm sau đó, anh được thăng chức đều đặn ở Hamas và là học trò được yêu mến của người sáng lập Hamas Yassin. Sau khi Yassin và người kế nhiệm Abdel Aziz Rantisi bị giết trong các cuộc không kích của Israel năm 2004, Haniyeh trở thành thành viên ban lãnh đạo tập thể bí mật của Hamas.

切特尔星期一(22日)应讯出席国会听证会,她在开场自述中承认,特朗普遭枪击事件是特勤局几十年来最严重的失误,她将对任何安全失误承担全部责任,确保此类事件不再发生。

许多受访官员表明,希望哈里斯能够在11月选举打败特朗普,但这并未改变各国政府的基本战略考量,即为特朗普可能重新执政做好准备。

哈里斯星期一(7月22日)在白宫为美国大学体育协会的庆祝活动上致辞时说:“乔·拜登在过去三年中取得的成就在现代史上是无与伦比的。他在一届任期内的成就,超越了大多数连任两届的总统。”

加沙医务人员随后告诉路透社,以色列发出疏散令后开始空袭汗尤尼斯附近地区并派坦克车进入,造成至少49人死亡。

对于这个报道,副总统办公室和哈里斯的竞选团队拒绝置评。

在医院受访的纳希德称自己日前被人带到一个房间里殴打。他坚信袭击他的人是便衣警察。

Haniya đề xuất Hamas thành lập một đảng chính trị từ rất sớm. Năm 2006, Hamas giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Hội đồng Lập pháp Palestine và Haniyeh được bổ nhiệm làm thủ tướng. Năm sau, Hamas nắm quyền kiểm soát Dải Gaza sau khi Israel rút quân, và chính phủ của Haniyeh sau đó chia rẽ với chính phủ Tổ chức Giải phóng Palestine ở Bờ Tây.

THỂ THAO

Trong 10 năm tiếp theo, Haniyeh là lãnh đạo cao nhất của Hamas ở Gaza. Năm 2017, ông được bổ nhiệm làm lãnh đạo Bộ Chính trị Hamas, trao quyền lãnh đạo Gaza cho Sinwar theo đường lối cứng rắn.

Sau khi Haniyeh sống lưu vong ở Qatar vào năm 2019, ông thường xuyên tới Thổ Nhĩ Kỳ, Iran, Qatar và các nước khác, trở thành nhân vật cốt lõi trong chính sách ngoại giao của Hamas. Có thông tin cho rằng ông cũng có quan hệ tốt với nhiều phe phái khác nhau của người Palestine.

THỂ THAO

Sau khi một vòng xung đột mới nổ ra giữa Israel và Kazakhstan, Haniya đã đóng một vai trò quan trọng trong các cuộc đàm phán quốc tế có liên quan. Đến tận đầu tháng 7, Haniyeh vẫn liên lạc với các nhà hòa giải ở Qatar và Ai Cập.

Vào tháng 4 năm nay, ba con trai và bốn đứa cháu của Haniyeh đã thiệt mạng trong các cuộc không kích của Israel. Khi đó ông cho biết ông đã mất hàng chục người thân trong chiến tranh và nhấn mạnh điều này sẽ không ảnh hưởng đến lập trường đàm phán của Hamas. "Máu máu của gia đình tôi không quý hơn máu của những người Palestine khác. Tất cả những người tử vì đạo ở Gaza đều là con tôi."

Là một người Hồi giáo dòng Sunni, Haniyeh cũng giúp Hamas đến gần hơn với mối quan hệ với người Palestine. Iran, nơi phe Ye nắm quyền, do đó đóng vai trò quan trọng trong việc giành được sự ủng hộ của Iran và nâng cao khả năng chiến đấu của Hamas.

Mặc dù quan điểm của Haniyeh tương đối ôn hòa nhưng theo quan điểm của Israel, toàn bộ ban lãnh đạo Hamas là một kẻ khủng bố tàn ác và do đó hắn là mục tiêu quan trọng mà Israel truy lùng từ lâu. Israel cũng cáo buộc Haniyeh chuyển viện trợ nhân đạo cho cánh vũ trang của Hamas, Lữ đoàn Qassam, trong thời gian ông phụ trách Gaza, nhưng Hamas phủ nhận điều này.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.symw33.com}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.symw33.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền