Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tài chính > Ngoại trưởng Ukraine nói với Vương Nghị: Nếu Moscow chân thành, Ukraine sẵn sàng đối thoại, đàm phán

Ngoại trưởng Ukraine nói với Vương Nghị: Nếu Moscow chân thành, Ukraine sẵn sàng đối thoại, đàm phán

thời gian:2024-05-30 07:52:55 Nhấp chuột:100 hạng hai

Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba đã có cuộc hội đàm kéo dài hơn ba giờ với Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị tại Quảng Châu vào thứ Tư (24/7). Bộ Ngoại giao Ukraine tuyên bố sau cuộc gặp rằng Kuleba đã nói trong cuộc gặp rằng Ukraine sẵn sàng đối thoại và đàm phán với Nga nếu Moscow sẵn sàng đàm phán một cách thiện chí, nhưng vẫn chưa thấy bất kỳ dấu hiệu nào.

Kuleba đã đến thăm Trung Quốc từ ngày 23 đến ngày 26 tháng 7. Ông là quan chức cấp cao nhất của Ukraine đến thăm Trung Quốc kể từ khi Chiến tranh Nga-Ukraina bùng nổ vào tháng 2 năm 2022. Kyiv cho biết chuyến thăm kéo dài nhiều ngày nhằm mục đích thảo luận cách đạt được "hòa bình công bằng" trong cuộc chiến với Nga.

Vương Nghị đã có cuộc hội đàm với Kuleba tại Quảng Châu vào chiều thứ Tư. Reuters dẫn nguồn tin từ phái đoàn Ukraine cho biết: "Cuộc đàm phán vừa kết thúc và kéo dài tổng cộng hơn ba giờ, dài hơn dự kiến ​​ban đầu. Đây là một cuộc đối thoại rất sâu sắc và cụ thể."

Theo một đoạn video từ Bộ Ngoại giao Ukraina, Kuleba cho biết trong bài phát biểu khai mạc rằng ông mong muốn được “có các cuộc đàm phán sâu sắc và thực chất về quan hệ song phương, chương trình nghị sự quốc tế và con đường quan trọng nhất dẫn đến hòa bình. ”

"Tôi tin rằng việc đạt được hòa bình công bằng ở Ukraine là vì lợi ích chiến lược của Trung Quốc và vai trò của Trung Quốc với tư cách là lực lượng hòa bình toàn cầu là rất quan trọng", Kuleba nói.

Lúc đầu, Vương Nghị đã nói rằng Trung Quốc rất coi trọng mối quan hệ Trung Quốc-Uzbekistan. Ông đề cập đến sự tăng trưởng về kim ngạch thương mại giữa hai nước và cho biết, mặc dù tình hình quốc tế và khu vực phức tạp và có nhiều thay đổi nhưng quan hệ giữa hai nước vẫn luôn phát triển bình thường.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ning cho biết tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao sau cuộc hội đàm rằng Vương Nghị đã nhấn mạnh trong cuộc hội đàm rằng Trung Quốc và Ukraine là những quốc gia thân thiện với nhau và có quan hệ đối tác chiến lược và thúc đẩy Trung Quốc-. Mối quan hệ của Uzbekistan đang tiến triển.”

Về cuộc chiến tranh Nga-Ukraine (Trung Quốc chính thức gọi là "cuộc khủng hoảng Ukraine"), Vương Nghị nhắc lại trong cuộc nói chuyện với Kuleba rằng Trung Quốc luôn cam kết kiên quyết thúc đẩy một giải pháp chính trị cho cuộc khủng hoảng.

Vương Nghị cũng đề cập rằng Nga và Ukraine gần đây đã gửi tín hiệu sẵn sàng đàm phán ở các mức độ khác nhau. Mặc dù các điều kiện chưa chín muồi nhưng Trung Quốc ủng hộ mọi nỗ lực có lợi cho hòa bình và sẵn sàng tiếp tục đóng vai trò của mình trong đó. lệnh ngừng bắn và chiến tranh cũng như việc nối lại các cuộc đàm phán hòa bình có hiệu lực. Ông cũng nói thêm rằng Trung Quốc quan ngại về tình hình nhân đạo ở Ukraine và sẽ tiếp tục cung cấp hỗ trợ vật chất nhân đạo cho Ukraine.

Mao Ning nói rằng Bộ trưởng Ngoại giao Kuleba đã nói trong cuộc hội đàm rằng Ukraine coi trọng ý kiến ​​của Trung Quốc và nghiên cứu kỹ lưỡng sự đồng thuận 6 điểm giữa Trung Quốc và Brazil về giải pháp chính trị cho cuộc khủng hoảng Ukraine. Tất nhiên, các cuộc đàm phán với Nga phải hợp lý và thực chất, nhằm đạt được một nền hòa bình công bằng và lâu dài.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc cũng tuyên bố rằng Ukraine ủng hộ quan điểm của Trung Quốc về vấn đề Đài Loan và sẽ tiếp tục tuân thủ một nước Trung Quốc.

Trung Quốc không tham gia hội nghị thượng đỉnh hòa bình Ukraine đầu tiên được tổ chức tại Thụy Sĩ vào tháng trước, nhưng cùng ban hành kế hoạch hòa bình 6 điểm với Brazil, nói rằng họ ủng hộ việc tổ chức một hội nghị hòa bình quốc tế được cả hai bên tham chiến công nhận.

Kuleba cho biết một ngày trước cuộc gặp với Vương Nghị rằng việc Kiev và Bắc Kinh đối thoại trực tiếp để thảo luận về cách chấm dứt chiến tranh ở Ukraine là rất quan trọng.

Kuleba đã đăng một video lên mạng xã hội hôm thứ Ba (23/7), nói rằng ông sẽ đàm phán với Trung Quốc để tìm ra "điểm chung" về vấn đề hòa bình ở Ukraine. Kuleba nói: "Chúng ta cần hướng tới một nền hòa bình công bằng và ổn định. Trung Quốc có thể đóng một vai trò quan trọng. Chúng ta hãy cùng nhau hợp tác."

ĐÁ GÀ

Mặc dù cho đến nay, Trung Quốc chưa bao giờ lên án hành động xâm lược Ukraine của Nga và đã cung cấp cho Nga một loạt vật tư quân sự và dân sự có công dụng kép, nhưng Ukraine vẫn thận trọng chỉ trích Bắc Kinh.

Trung Quốc tuyên bố là một bên trung lập trong cuộc chiến Nga-Ukraine và tuyên bố rằng họ sẽ không hỗ trợ vũ khí cho bất kỳ bên nào.

Tuy nhiên, Trung Quốc cũng tiếp tục tăng cường quan hệ đối tác “không giới hạn” với Nga. Trong thông cáo chung của hội nghị thượng đỉnh vào giữa tháng này, các đồng minh NATO lần đầu tiên công khai lên án Trung Quốc hỗ trợ chiến tranh cho Nga và cáo buộc Bắc Kinh là “người tạo điều kiện quyết định” cho cuộc chiến ở Ukraine.

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg công khai chỉ ra rằng Trung Quốc cung cấp thiết bị lưỡng dụng, vi điện tử và nhiều công cụ khác, cho phép Nga sản xuất tên lửa, bom và máy bay chiến đấu để tấn công vũ khí của Ukraine.

台湾已将“凯米”从中强度台风升级为强台风,中心附近风速高达227公里每小时(141英里每小时)。它在登陆台湾后会穿越台湾海峡,然后于星期五(7月26日)下午晚些时候袭击中国福建省。

布林肯说:“苏丹的死亡、困难和破坏规模令人心碎。这场毫无理性的冲突必须结束。”他呼吁苏丹武装部队和快速支援部队参加会谈并且以建设性的方式来看待会谈。

特设委员会主席、来自密歇根州的共和党联邦众议员约翰·穆勒纳尔(John Moolenaar)在开场致辞中表示,中国的“防火长城”控制了中国公民与外界的所有联系。

Tháng 5 cách đây không lâu, Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa kết thúc chuyến thăm Trung Quốc lần thứ 22 kể từ khi lên nắm quyền vào năm 1999.

ĐÁ GÀ

(Bài viết này dựa trên các báo cáo từ Reuters, AFP và AP.)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.symw33.com}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.symw33.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền