Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tài chính > Chủ tịch Quốc hội nhắc Hải Phòng phải quyết định làm để có sản phẩm cụ thể

Chủ tịch Quốc hội nhắc Hải Phòng phải quyết định làm để có sản phẩm cụ thể

thời gian:2024-05-18 08:28:57 Nhấp chuột:88 hạng hai
Chủ tịch quốc hội nhắc Hải Phòng phải quyết định làm để có sản phẩm cụ thểNguyễn DươngNguyễn Dương Thứ tư, 17/07/2024 - 15:20 (Dân trí) - Phát biểu chỉ đạo tại kỳ thi thứ 18 HDND TP Hải Phòng, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn nhắc Hải Phòng phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, phải quyết định, quyết định làm để có sản phẩm cụ thể.

Ngày 17/7, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn dự và phát biểu chỉ đạo tại kỳ trưng cầu lần thứ 18 Hội đồng nhân dân (HĐND) TP Hải Phòng khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026.

Trong phát bi phong cách của mình, ông Mẫn đã điểm lại kết quả nổi bật bật của TP Hải Phòng trong 6 tháng đầu năm.

Chủ tịch Quốc hội nhắc Hải Phòng phải quyết làm để có sản phẩm cụ thể - 1

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp (Ảnh: Đàm Thanh) .

Theo đó, tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) của Hải Phòng 6 tháng đầu năm ước đạt 10,32%, thứ 5 cả nước, đứng đầu trong 5 thành phố trực thuộc Trung Quốc.

Tổng thu ngân sách sách nhà nước trên địa bàn đạt 60.812 tỷ đồng, tăng 34,77% so với cùng kỳ. 7% so với cùng kỳ...

Bên cạnh đó, công tác xây dựng Đảng, hoạt động của hệ thống hệ thống chính trị của địa phương có nhiều đổi mới theo hướng đồng bộ , đúng vai, đúng việc làm.

Hải Phòng cũng đạt được thành tích ở các lĩnh vực khác như: văn hóa - xã hội, giáo dục và đào tạo có nhiều nổi bật; tiềm năng quốc phòng, an ninh được tăng cường; an ninh trật tự, an toàn xã hội được bảo đảm, người dân được thụ hưởng xứng đáng từ thành quả phát triển kinh tế - xã hội.

Thay mặt Ủy Ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội ghi nhận, đánh giá cao và nhiệt liệt biểu dương những kết quả mà Hải Phòng đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2024.

Chủ tịch Quốc hội nghị nghị Hải Phòng tiếp tục phát triển khai có kết quả Nghị quyết ết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết của Trung Quốc, Nghị quyết của Quốc hội, Chính phủ, Nghị quyết Đại Đảng bộ TP Hải Phòng lần thứ XVI.

ĐÁ GÀ

TP 2024, góp phần cho cả nước hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu năm 2024 theo Nghị quyết của Quốc hội.

giải quyết những khó khăn, thách thức trong quá trình phát triển thực hiện Quyết định số 45 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển TP Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045;

Đồng thời, Hải Phòng cần tạo điều kiện, khuyến khích các thành phần kinh tế đầu tư phát triển các công trình kinh tế, văn hóa, xã hội để địa phương là thành phố đáng sống, xanh, sạch . HDND các cấp, nhất là trách nhiệm của người đứng đầu từ thành phố đến cơ sở trong thực hiện các nhiệm vụ.

\"Tinh thần là phải quyết định, quyế t tâm, quyết làm để có sản phẩm cụ thể, không phun trách nhiệm, né tránh trong công việc, có tinh thần đổi mới, tưởng tượng, sơn hào làm, cam đảm trách nhiệm vì ích chung\", Chủ tịch lợi nhuận quốc hội chuông mạnh và à lưu ý , Hải Phòng cũng cần kịp thời biểu dương, khen thưởng cán bộ, viên viên, cá nhân có nhiều thành cống cống hiến cho sự phát triển của thành phố. 

Kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh Cà Mau diễn ra ngày 10-11/7 (Ảnh: Cổng thông tin HĐND Cà Mau).

Đại biểu Trần Thị Khánh Linh (tổ đại biểu thành phố Vinh) đưa vào hội trường một số gói bánh, kẹo có màu sắc bắt mắt, nhãn mác và thông tin trên bao bì được thể hiện bằng chữ nước ngoài.

Chủ tịch nước Tô Lâm và Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith chụp ảnh chung (Ảnh: Nhan Sáng-TTXVN).

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu kết luận cuộc họp (Ảnh: Đoàn Bắc).

Chủ tịch Quốc hội nhắc Hải Phòng phải quyết làm để có sản phẩm cụ thể - 2

Quang cảnh bất kỳ cuộc họp nào (Ảnh: Đ àm Thanh).

Chủ tịch Quốc hội cho rằng, với phương châm \"Trách nhiệm, đổi mới, chuyên nghiệp, hiệu quả\", HDND TP Hải Phòng phải nâng cao chất lượng các kỳ họp.

Hải Phòng phải tổ chức chất vấn và trả lời chất vấn, tranh luận, thẩm tra các báo cáo, tổ chức giám sát, tiếp xúc cử tri... để cử tri và nhân dân thấy hoạt động của HDND đại diện cho tiếng nói của người dân thành phố Hồng, Hải Phòng có điều kiện để đột phá. 

Phát huy truyền thống \"Trung Du - Quyết thắng\", tinh thần sáng tạo, tiên phong trong công cuộc đổi mới đất nước, Tổng hội tin tưởng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP Hải Phòng sẽ tiếp tần dân, sát dân, vì dân.

ĐÁ GÀ

Ông tin tưởng, Hải Phòng sẽ phát huy tối đa tiềm năng , thế mạnh, nguồn lực cải cách, đổi mới, mơ tưởng ; 7/1 947-27/7/2024),  thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội trân trọng gửi đến các Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng lực lượng trang nhân dân, Anh hùng Lao động, các thương binh, bệnh binh, thân nhân danh sĩ,

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.symw33.com}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.symw33.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền