Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tài chính > Tân Thủ tướng Anh Starmer thành lập nội các và kêu gọi các thành viên nội các vào làm ngay Lianhe Zaobao |

Tân Thủ tướng Anh Starmer thành lập nội các và kêu gọi các thành viên nội các vào làm ngay Lianhe Zaobao |

thời gian:2024-01-07 12:15:06 Nhấp chuột:173 hạng hai

(Tin tức toàn diện ở London) Tân Thủ tướng Anh Starmer đã tổ chức cuộc họp nội các vào ngày làm việc đầu tiên và kêu gọi các thành viên nội các mới bắt tay vào làm việc ngay lập tức.

Vài giờ sau khi Keir Starmer được bổ nhiệm làm Thủ tướng vào thứ Sáu (ngày 5 tháng 7), ông đã công bố danh sách nội các mới của mình. Trong số 25 thành viên nội các, có 11 người là phụ nữ, nhiều nhất từ ​​trước đến nay.

Bộ trưởng Tài chính Rachel Reeves là nữ bộ trưởng tài chính đầu tiên trong lịch sử nước Anh. Phó lãnh đạo đảng Lao động Angela Rayner đã được bổ nhiệm làm phó thủ tướng kiêm bộ trưởng phát triển địa phương, nhà ở và cộng đồng.

Starmer tổ chức cuộc họp nội các đầu tiên tại số 10 phố Downing vào ngày hôm sau (ngày 6). Ông nói tại cuộc họp: "Chúng ta có rất nhiều việc phải làm nên chúng ta phải hành động ngay bây giờ."

Đảng Lao động do Starmer lãnh đạo đã giành được hơn một nửa số ghế trong Hạ viện ở bầu cử quốc gia và trở thành đảng cầm quyền. Trong bài phát biểu sau khi được bổ nhiệm làm thủ tướng hôm thứ Sáu, ông hứa sẽ mang lại những thay đổi cho đất nước và bắt đầu thời kỳ phục hưng.

Trong cuộc tổng tuyển cử này, tổng cộng 89 thành viên người dân tộc thiểu số đã được bầu vào quốc hội, lập mức cao kỷ lục. Bộ trưởng Ngoại giao David Lammy là bộ trưởng nội các da đen duy nhất và có hai người châu Á khác trong nội các.

Thành viên người Mỹ gốc Hoa đầu tiên của Đảng Lao động đã được bầu. Yang Yuan, cựu phóng viên của Financial Times, đã giành chiến thắng sít sao ở khu vực bầu cử Berkshire và trở thành nghị sĩ Anh đầu tiên sinh ra ở Trung Quốc đại lục.

Truyền thông Anh nhìn chung cho rằng danh sách nội các do Starmer công bố không có gì đáng ngạc nhiên. Hầu hết các vị trí đều do các bộ trưởng bóng tối của Đảng Lao động nắm giữ và một số thành viên của đảng đối lập cũng được giữ lại.

Sau khi Reeves được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Tài chính, ông đã ngay lập tức gửi email tới Bộ Tài chính, nêu rõ rằng "nhiệm vụ cốt lõi của chính phủ mới là khôi phục tăng trưởng kinh tế".

Theo Reuters, nhiệm vụ đầu tiên của Reeves là hàn gắn mối quan hệ giữa Đảng Lao động và cộng đồng doanh nghiệp, bởi mối quan hệ giữa Đảng Lao động và cộng đồng doanh nghiệp đã căng thẳng dưới sự lãnh đạo của cựu cánh tả lãnh đạo Corbyn. Nếu không được sửa chữa, nó sẽ cản trở Chính phủ mới đang nắm quyền.

在亲马克龙阵营中仍具影响力的法国前总理菲利普星期三(3日)告诉法国商业电视网络TF1,他将把选票投给一名共产党候选人,以阻挠他所属选区的极右翼势力。

美国海军战争学院战略学教授霍姆斯指出,欧亚周边战区的需求正在成倍增加,但美国海军的舰艇太少,无法满足需求。他说,华盛顿决策者倾向于设法满足所有需求,这意味着各战区所获的海军资源被分薄了,因此“相对于该战区的竞争对手,我们的实力越来越弱。如果我们的实力较弱,在战斗中就可能无法取胜”。

警方称,尽管只允许8万人参加,但当天出席活动的约有25万人,是当局允许人数的三倍多。

在与奥斯汀会晤期间,乌梅罗夫表示,乌克兰期待成为北约成员,并希望很快乌克兰将收到邀请。

古巴毗邻美国和其南部的军事基地,是中国收集信号情报的理想地点。美国重要的军事基地关塔那摩湾海军基地,就位于圣地亚哥市以东73公里处。

Phân tích chỉ ra rằng Đảng Lao động đã tiếp thu thành công "các phiếu bất mãn" chống lại Đảng Bảo thủ và giành chiến thắng trong cuộc bầu cử với lợi thế áp đảo; tuy nhiên, đảng này thừa hưởng một "sự hỗn loạn" và phải đối mặt với suy thoái kinh tế, nhập cư bất hợp pháp, công cộng. khủng hoảng dịch vụ, v.v. Với tất cả những thách thức phía trước, kỳ trăng mật của Starmer dự kiến ​​sẽ không kéo dài quá lâu.

Starmer đã có cuộc điện đàm với lãnh đạo nhiều nước

Về mặt ngoại giao, chỉ trong vòng vài giờ sau khi nhậm chức, Starmer đã có cuộc điện đàm với lãnh đạo nhiều nước. Trong số đó, ông đảm bảo với Tổng thống Mỹ Biden và Tổng thống Ukraine Zelensky rằng họ sẽ kiên quyết ủng hộ Kyiv trong cuộc chiến chống lại Nga.

ĐÁ GÀ

Downing Street đã đưa ra tuyên bố: "Lãnh đạo của hai nước (Anh và Mỹ) nhắc lại cam kết chắc chắn của họ đối với Ukraine và Thủ tướng cũng nhấn mạnh rằng sự ủng hộ của Vương quốc Anh dành cho Ukraine là không thay đổi."

Theo Starmer, ông mong muốn được làm việc cùng với Vương quốc Anh và Hoa Kỳ trên nhiều mối quan hệ, bao gồm quan hệ đối tác an ninh ba bên Úc-Anh-Mỹ (AUKUS) và đảm bảo một khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương tự do và cởi mở .

ĐÁ GÀ

Lamy cũng đưa ra tuyên bố nói rằng Vương quốc Anh ủng hộ những nỗ lực của cộng đồng quốc tế nhằm nỗ lực đạt được lệnh ngừng bắn ngay lập tức giữa Israel và Kazakhstan và thả con tin. Ông sẽ cố gắng hết sức về mặt ngoại giao để hỗ trợ các nỗ lực của Hoa Kỳ nhằm đạt được lệnh ngừng bắn giữa Israel và Kazakhstan.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.symw33.com}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.symw33.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền