Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > văn hoá > Chuyên gia: Phải ít nhất 10 đến 20 năm nữa trí tuệ nhân tạo mới đuổi kịp con người |

Chuyên gia: Phải ít nhất 10 đến 20 năm nữa trí tuệ nhân tạo mới đuổi kịp con người |

thời gian:2024-07-03 12:26:24 Nhấp chuột:103 hạng hai

Các chuyên gia trí tuệ nhân tạo dự đoán rằng trí tuệ nhân tạo sẽ phải mất ít nhất 10 đến 20 năm mới đạt được trình độ thông minh ngang bằng với con người. Trước đó, trí tuệ nhân tạo phải học cách học qua âm thanh, video và hiểu khái niệm về thời gian.

Một số chuyên gia trí tuệ nhân tạo đã thảo luận về Trí tuệ nhân tạo tổng hợp (AGI hoặc General AI) tại Hội nghị thượng đỉnh trí tuệ nhân tạo toàn cầu (Hội nghị thượng đỉnh GAIN) tổ chức tại Riyadh, Ả Rập Xê Út vào thứ Ba (ngày 10 tháng 9). thực sự giống hoặc thậm chí vượt qua con người.

Thơ Săn CáWG

Tiến sĩ Shi Zhongwei, kiến ​​trúc sư trưởng hệ thống của Nvidia Châu Á Thái Bình Dương và người đứng đầu toàn cầu của Trung tâm Công nghệ Nvidia, cho biết tại một cuộc thảo luận rằng hiện có nhiều quan điểm về định nghĩa về AI nói chung và 10 nhà khoa học có thể sẽ từ bỏ ý kiến với 20 câu trả lời khác nhau. Ông tin rằng AI nói chung có phạm vi rộng hơn AI hiện tại, có khả năng hiểu, suy luận, tự điều chỉnh và có thể áp dụng các khái niệm từ các lĩnh vực khác.

Ông dự đoán rằng AI nói chung có thể đạt tới 80% mức độ thông minh của con người vào năm 2030, nhưng 20% ​​​​còn lại có thể mất nhiều thời gian hơn để đạt được. Ông cho rằng nhiều người tin rằng các mô hình ngôn ngữ quy mô lớn có thể dẫn đến AI nói chung, nhưng điều này là chưa đủ và phải kết hợp với nhiều công nghệ khác mới hoàn thiện.

Shi Zhongwei đến từ Singapore còn là giáo sư phụ trợ tại nhiều trường đại học, bao gồm Đại học Công nghệ Nanyang, Đại học Newcastle, Đại học Baptist Hồng Kông, v.v. Ông cũng là thành viên bán thời gian của Trung tâm Nghiên cứu AI Biên giới của Cơ quan Khoa học, Công nghệ và Nghiên cứu Singapore (A*STAR).

Shi Zhongwei dự đoán rằng để AI nói chung đạt được mức độ thông minh như con người, nó có thể đạt 80% trước năm 2030 và phần còn lại sẽ mất nhiều thời gian hơn. (Ảnh chụp màn hình video trực tiếp chính thức) Nếu máy không thể học qua âm thanh và video, nó sẽ không thể đạt được trí thông minh cao hơn

Antoine Blondeau, đồng sáng lập Alpha Intelligence Capital, một công ty đầu tư mạo hiểm chủ yếu đầu tư vào trí tuệ nhân tạo, đã chỉ ra trong cuộc thảo luận, 95% quá trình học tập của con người được hoàn thành thông qua âm thanh và video, bao gồm quá trình học tập bắt đầu sau khi sinh ra và chỉ 5% là thông qua văn bản. "Nếu máy móc không thể học thông qua âm thanh và thị giác, chúng sẽ không thể đạt được trí thông minh cao hơn."

Ngoài ra, máy móc không hiểu được khái niệm về thời gian. Nếu có thể học được thì chúng có thể lập kế hoạch hợp lý và hợp lý. đạt được tiến bộ tiếp theo sẽ là rất lớn, "nhưng hiện tại chúng tôi vẫn còn rất xa so với giai đoạn đó".

辉立证券股票经纪刘宇航接受《联合早报》访问时说,美国即将发布消费者价格指数(CPI),投资者在此之前套利离场,加上星期五美股大跌,导致亚太股市下滑。本地股市则主要受到银行股支撑上涨,他说,银行股这次大幅上涨的推动力目前并不明朗,或许之后会有利好消息释出。

超高净值家族占财富传承总额的60%,许多为此成立家办,以便顺利传承。因此,自2020年以来,新加坡和香港的单一家办数量增加了三倍至大约4000家。

8月证券日均交易额(SDAV)同比攀升28%至14亿元,市场成交额同比增长22%至288亿元,为2022年3月以来的最高水平。

Brondo cho biết để máy móc vượt qua con người thì cần phải có hoạt động nghiên cứu và phát triển quy mô lớn. Máy móc phải học cách học hỏi từ thế giới thực, quan sát, đề xuất các giả thuyết và xác minh chúng. Ông tin rằng phải mất 10 đến 20 năm nữa máy móc mới phát triển toàn diện như con người.

Thơ Săn CáWG Các chuyên gia trí tuệ nhân tạo đã thảo luận về AI nói chung tại cuộc thảo luận tại Hội nghị thượng đỉnh trí tuệ nhân tạo toàn cầu. Từ bên trái là người điều hành cuộc thảo luận, Tiến sĩ Lars Littig, giám đốc điều hành của Boston Consulting Group (BCG), Brondo, đồng sáng lập Alpha Intelligence Capital, Tiến sĩ Shi Zhongwei, kiến ​​trúc sư trưởng hệ thống của NVIDIA Châu Á Thái Bình Dương và Si , đồng sáng lập của Boson AI. (Ảnh chụp màn hình video trực tiếp chính thức) Sử dụng AI vào mục đích xấu là nỗi lo lớn nhất của nhân loại

Nói về những rủi ro của AI, Alex Smola, đồng sáng lập Boson AI, một công ty khởi nghiệp công nghệ AI, cho rằng mối lo ngại lớn nhất lo lắng là nhân loại sẽ sử dụng AI vào mục đích xấu. Boson AI được thành lập bởi một nhóm cựu nhà khoa học của Amazon và tập trung phát triển AI có trí tuệ cảm xúc.

Shi Zhongwei lo lắng rằng mọi người phụ thuộc quá nhiều vào AI, tin rằng AI nói chung có thể đưa ra mọi câu trả lời đúng, từ đó đánh mất khả năng tư duy phản biện của họ.

Một vị khách khác đến từ Singapore, Tiến sĩ Aaron Maniam, một nhà nghiên cứu thực tế tại Trường Chính phủ Blavatnik thuộc Đại học Oxford, cho biết tại một diễn đàn khác rằng việc xây dựng chính sách AI đòi hỏi phải có tầm nhìn xa tốt, với "3 điểm A". " đánh giá, cụ thể là suy nghĩ trước, trên toàn hệ thống và một lần nữa. Nghĩ trước có nghĩa là xem xét những vấn đề hiện chưa được xem xét; tư duy xuyên hệ thống có nghĩa là xem xét tác động của AI trong các ngành dọc khác nhau, suy nghĩ lại có nghĩa là quay lại và suy nghĩ xem liệu các cài đặt ban đầu có đúng hay không.

Năm nay là phiên bản thứ ba của Hội nghị thượng đỉnh trí tuệ nhân tạo toàn cầu. Hội nghị kéo dài ba ngày đã mời hơn 450 khách từ hơn 100 quốc gia và dự kiến ​​sẽ thu hút hơn 30.000 người tham dự tại chỗ.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.symw33.com}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.symw33.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền