Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > văn hoá > Các nguồn tin cho biết Biden sắp ngăn chặn việc Nippon Steel tiếp quản US Steel

Các nguồn tin cho biết Biden sắp ngăn chặn việc Nippon Steel tiếp quản US Steel

thời gian:2024-07-21 23:02:37 Nhấp chuột:67 hạng hai

Reuters dẫn lời hai người quen thuộc với vấn đề này cho biết hôm thứ Tư (4/9) rằng Nhà Trắng sắp thông báo rằng Tổng thống Joe Biden sẽ ngăn chặn việc Nippon Steel mua lại thép của Mỹ do lo ngại về an ninh quốc gia. giao dịch. Cả hai đảng chính trị lớn ở Mỹ là Đảng Dân chủ và Đảng Cộng hòa đều phản đối thỏa thuận trị giá 14,9 tỷ USD.

Các nguồn tin cho biết quyết định có thể được công bố sớm nhất là vào cuối tuần này. Động thái này có thể ảnh hưởng đến mối quan hệ của Mỹ với đồng minh thân cận Nhật Bản.

  习近平提出,中非要携手推进“六个现代化”。未来3年,中方愿同非方携手推进现代化十大伙伴行动,深化中非合作,引领全球南方现代化。

  西比加现年49岁,曾任乌驻土耳其大使、乌总统办公室副主任,今年4月被任命为乌外交部第一副部长。

Thơ Săn CáWG

  一、面对全球挑战,双方一致同意携手构建人类命运共同体,倡导建设持久和平、普遍安全、共同繁荣、开放包容、清洁美丽的世界,支持建设平等有序的世界多极化和普惠包容的经济全球化。卢方高度赞赏并积极支持习近平主席提出的全球发展倡议、全球安全倡议和全球文明倡议,认为三大全球倡议为全球南方发展提供新机遇,为国际社会进步描绘新愿景,愿同中方共同落实相关倡议。

2024年9月4日至6日,中非合作论坛北京峰会暨第九届部长级会议在北京召开。来自中国和53个非洲国家的国家元首、政府首脑、代表团团长、非洲联盟委员会主席(以下称“双方”)以及外交部长和负责经济合作事务的部长分别出席峰会和部长会。

  中非合作论坛非方共同主席国塞内加尔总统夫人玛丽、布隆迪总统夫人安热莉娜、赤道几内亚总统夫人康斯坦西娅、非盟轮值主席国毛里塔尼亚总统夫人达赫、莫桑比克总统夫人伊绍拉、肯尼亚总统夫人蕾切尔等代表非方发言。她们感谢彭丽媛为推动非洲女童和妇女教育事业发展作出的杰出贡献,赞赏中方长期以来在相关领域为非洲各国提供的支持和帮助,表示愿同中方加强团结合作,帮助更多女性创造幸福生活。

Washington Post lần đầu tiên đưa tin về kế hoạch ngăn chặn thương vụ của Biden. Cổ phiếu của US Steel đóng cửa giảm 17,5% vào thứ Tư. Cổ phiếu của Nippon Steel đã giảm 1,6% trong phiên giao dịch đầu tiên tại Tokyo vào thứ Năm, nhưng sau đó đã phục hồi và tăng 0,3%.

Nhà Trắng tuyên bố rằng ủy ban chịu trách nhiệm xem xét giao dịch sáp nhập vẫn chưa gửi đề xuất chính thức lên Tổng thống Biden. Người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Nhà Trắng John Kirby từ chối bình luận về kế hoạch của Biden, nhưng nhắc lại quan điểm của Biden rằng “các công ty thép của Mỹ nên thuộc sở hữu của người Mỹ”.

Bộ Tài chính Hoa Kỳ, cơ quan giám sát thương vụ, cũng từ chối bình luận.

Cả Nippon Steel và U.S. Steel đều tuyên bố rằng họ chưa nhận được bất kỳ thông tin mới nhất nào về giao dịch từ Ủy ban Đầu tư nước ngoài tại Hoa Kỳ (CFIUS), cơ quan trực thuộc Bộ Tài chính Hoa Kỳ, và họ không tin điều đó việc mua lại sẽ gây ra rủi ro an ninh quốc gia.

"Nhật Bản là một trong những đồng minh trung thành nhất của chúng tôi. Chúng tôi hoàn toàn mong đợi theo đuổi mọi lựa chọn có thể theo luật để đảm bảo rằng giao dịch này... được hoàn tất," U.S. Steel cho biết trong một tuyên bố.

"Nippon Steel tin tưởng chắc chắn rằng chính phủ Hoa Kỳ nên xử lý vấn đề này một cách đúng đắn theo luật pháp," Nippon Steel cho biết trong một tuyên bố khác.

Kế hoạch mua lại US Steel của Nippon Steel đã bị cả hai đảng Dân chủ và Cộng hòa ở Hoa Kỳ phản đối.

Phó Tổng thống Hoa Kỳ và ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Kamala Harris đã bày tỏ quan điểm nhất quán với Biden trong chiến dịch Ngày Lao động hôm thứ Hai (2/9). Bà nói rằng bà hy vọng rằng U.S. Steel tiếp tục là công ty "do người Mỹ sở hữu và điều hành".

Đối thủ của bà, ứng cử viên tổng thống Đảng Cộng hòa Donald Trump, cũng tuyên bố sẽ ngăn chặn thỏa thuận này nếu đắc cử. Người đồng hành cùng tranh cử của Trump, J.D. Vance, đã dẫn đầu sự phản đối việc mua lại tại Quốc hội, gọi việc sản xuất thép trong nước là ưu tiên an ninh quốc gia.

Các nhân viên của U.S. Steel đã tổ chức một cuộc biểu tình hôm thứ Tư bên ngoài trụ sở chính của công ty ở trung tâm thành phố Pittsburgh, Pennsylvania, để cố gắng thuyết phục các chính trị gia xem xét lại việc phản đối thỏa thuận được đề xuất của họ. Pennsylvania là một bang xoay vòng quan trọng có thể ảnh hưởng đến kết quả của cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào tháng 11 năm nay và cả Harris và Trump đều đã đến thăm bang này nhiều lần.

Thơ Săn CáWG

Giám đốc điều hành của US Steel, David Burritt, cho biết trong một tuyên bố: "Chúng tôi hy vọng rằng các nhà lãnh đạo được bầu và những người ra quyết định quan trọng khác sẽ nhận ra lợi ích của giao dịch này cũng như hậu quả của sự thất bại của nó. Những hậu quả không thể tránh khỏi."

Ông nói, nếu không có thỏa thuận này, "U.S. Steel sẽ từ bỏ các cơ sở lò cao của mình một cách đáng kể, điều này sẽ khiến hàng nghìn công việc được trả lương cao, được công đoàn bảo vệ gặp rủi ro và gây hậu quả cho nhiều cộng đồng nơi có các cơ sở của họ được định vị." tác động tiêu cực."

Burritt cũng nói rằng việc giao dịch thất bại sẽ đặt ra "những câu hỏi nghiêm túc về việc liệu US Steel có tiếp tục đặt trụ sở chính tại Pittsburgh hay không." Ông nói trong một cuộc phỏng vấn với "Wall Street Journal" rằng nếu giao dịch thất bại, U.S Steel sẽ rất có thể Trụ sở chính sẽ được chuyển đến miền Nam nước Mỹ.

United Steelworkers (USW) cáo buộc Burritt "đưa ra những lời đe dọa vô căn cứ và bất hợp pháp" đồng thời coi cuộc biểu tình của US Steel ở Pittsburgh là một vụ cá cược "ngày càng tuyệt vọng" để cứu vãn thỏa thuận.

Nippon Steel đã cam kết nâng cấp các nhà máy của US Steel và sẽ duy trì văn phòng cho 1.000 nhân viên tại trụ sở chính ở Pittsburgh. Công ty cũng có kế hoạch thành lập công đoàn tại nhà máy Mon Valley ở Pennsylvania và nhà máy Gary ở Indiana. 2,7 tỷ USD đầu tư vào cơ sở vật chất để hỗ trợ triển vọng sản xuất của các cộng đồng này.

Thứ Tư trước đó, Nippon Steel cho biết rằng nếu thỏa thuận được tiến hành, các nhà quản lý cấp cao cốt lõi của công ty Hoa Kỳ và hầu hết thành viên hội đồng quản trị của công ty sẽ là công dân Hoa Kỳ.

Kế hoạch mua lại của Nippon Steel đã được các cổ đông của US Steel phê duyệt và được tất cả các cơ quan quản lý bên ngoài Hoa Kỳ phê duyệt. Kế hoạch này hiện đang chờ cơ quan quản lý của Hoa Kỳ xem xét. US Steel cho biết thỏa thuận này liên quan đến việc làm của hơn 11.400 công nhân trong toàn bộ chuỗi cung ứng và tác động kinh tế dự kiến ​​là 3,6 tỷ USD.

(Bài viết này dựa trên các báo cáo từ Reuters và AFP.)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.symw33.com}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.symw33.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền