Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > văn hoá > Nghiên cứu của Anh: Côn trùng có ích dễ bị ô nhiễm không khí hơn sâu bệnh Lianhe Zaobao |

Nghiên cứu của Anh: Côn trùng có ích dễ bị ô nhiễm không khí hơn sâu bệnh Lianhe Zaobao |

thời gian:2024-07-07 20:47:55 Nhấp chuột:116 hạng hai

Một nhóm từ Đại học Reading ở Anh gần đây đã công bố một nghiên cứu trên tạp chí Nature Communications cho biết ô nhiễm không khí có hại cho ong và các côn trùng có ích khác hơn nhiều so với các loài gây hại nông nghiệp. Phát hiện này có ý nghĩa quan trọng đối với nông nghiệp và an ninh lương thực.

Đường MạtChược 2PG

Tân Hoa Xã đưa tin rằng các nhà nghiên cứu đã phân tích dữ liệu từ 120 bài báo khoa học để hiểu cách 40 loài côn trùng ở 19 quốc gia phản ứng với các chất gây ô nhiễm không khí như ozon, oxit nitơ, sulfur dioxide và các hạt vật chất. Nghiên cứu tập trung vào việc ô nhiễm không khí ảnh hưởng như thế nào đến hành vi của côn trùng, bao gồm việc kiếm ăn, phát triển, sống sót, sinh sản và khả năng tìm kiếm nguồn thức ăn. Trong số tất cả các yếu tố này, khả năng tìm kiếm thức ăn của côn trùng bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi ô nhiễm không khí, trung bình giảm khoảng 1/3.

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng các loài côn trùng thụ phấn, bao gồm ong, một số loài bướm đêm và bướm, đã giảm 39% hiệu quả tìm kiếm thức ăn sau khi tiếp xúc với mức độ ô nhiễm không khí cao hơn; không bị ảnh hưởng đáng kể.

Trong số các chất gây ô nhiễm không khí nêu trên, ôzôn đặc biệt có hại đối với côn trùng có ích, làm giảm 35% khả năng phát triển và hoạt động của chúng trong hệ sinh thái. Ngay cả mức ozone dưới mức tiêu chuẩn chất lượng không khí hiện tại cũng có thể gây ra thiệt hại nghiêm trọng. Ngoài ra, oxit nitơ còn gây hại nặng cho côn trùng có ích.

Nghiên cứu cho thấy nhiều loài côn trùng có ích sử dụng tín hiệu hóa học trong không khí để xác định vị trí hoa, tìm bạn tình hoặc thức ăn gia súc. Các chất ô nhiễm không khí có thể can thiệp về mặt hóa học vào khả năng phát hiện của côn trùng, về cơ bản phá hủy phạm vi nhận thức của côn trùng. Ngược lại, nhiều loài gây hại phụ thuộc nhiều hơn vào sự tiếp xúc trực tiếp hoặc tín hiệu thị giác, khiến chúng ít nhạy cảm hơn với sự can thiệp của ô nhiễm không khí với các tín hiệu hóa học trong không khí.

72岁的奥利是议会第二大党尼泊尔共产党(联合马列)的领导人,这也是他继2021年短暂连任后,第四次出任总理一职。

最初以年轻人随着流行歌曲跳舞的短片而人气飙升的TikTok,如今已成为韩流粉丝的在线聚会场所。近年来,这一范围还扩大到韩国文化和韩国传统。

Đường MạtChược 2PG

联邦调查局此前公布,枪手是来自宾夕法尼亚州的20岁男子克鲁克斯。他在事发时使用的是一把AR-15型步枪。

彭博社报道,不愿具名人士引述一段私人对话称,特朗普星期六(7月13日)在宾夕法尼亚州的竞选集会险遭暗杀后向黑利发出邀请,特朗普的身边人士认为,他邀请黑利出席共和党全国代表大会,是为团结共和党内部。

78岁的特朗普13日在摇摆州宾夕法尼亚州出席竞选集会时遭枪击,右耳受伤。这起事件造成一名参与集会的50岁男子死亡,另有两人重伤。20岁枪手被特勤局狙击手击毙。

Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng mối đe dọa ô nhiễm không khí đối với một số loài côn trùng có lợi cho con người đã bị đánh giá thấp. Nếu mức độ ô nhiễm không khí không giảm, chúng sẽ phải đối mặt với những mối đe dọa như số lượng tiếp tục giảm.

Các quần thể côn trùng đang suy giảm trên toàn cầu và ngay cả mức độ ô nhiễm không khí ở mức độ vừa phải cũng đang gây hại cho các loài côn trùng có ích, nghĩa là các quốc gia cần có các quy định nghiêm ngặt hơn về chất lượng không khí để bảo vệ những khu vực tự nhiên này, nghiên cứu cảnh báo.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.symw33.com}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.symw33.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền