Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > văn hoá > Tòa án Tối cao Hoa Kỳ ra phán quyết rằng Trump có quyền miễn trừ kiểm soát các hành động chính thức của mình trong nhiệm kỳ của mình Lianhe Zaobao |

Tòa án Tối cao Hoa Kỳ ra phán quyết rằng Trump có quyền miễn trừ kiểm soát các hành động chính thức của mình trong nhiệm kỳ của mình Lianhe Zaobao |

thời gian:2024-06-11 22:07:25 Nhấp chuột:161 hạng hai

(Tin tức toàn diện về Washington) Tòa án Tối cao Hoa Kỳ đã ra phán quyết vào thứ Hai (ngày 1 tháng 7) rằng Trump có quyền miễn trừ kiểm soát các hành động của mình trong nhiệm kỳ của mình. Điều này có nghĩa là trước cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11 năm nay, tòa án có thể không có thời gian để xét xử Trump về tội âm mưu lật ngược kết quả bầu cử năm 2020.

Chín thẩm phán của Tòa án Tối cao đã bỏ phiếu từ sáu đến ba vào ngày hôm đó để đưa ra phán quyết có thể có lợi cho Trump (78 tuổi). Đây là lần đầu tiên kể từ khi thành lập nước Mỹ vào thế kỷ 18, Tòa án Tối cao tuyên bố rằng một cựu tổng thống được miễn trừ khỏi các cáo buộc hình sự trong mọi trường hợp.

Có sáu thẩm phán bảo thủ tại Tòa án Tối cao, trong đó có ba thẩm phán do Trump bổ nhiệm.

Chánh án John Roberts thay mặt cho sáu thẩm phán bảo thủ của Tòa án Tối cao công bố phán quyết. Ba thẩm phán tự do bất đồng quan điểm.

Thơ Săn CáWG

Roberts cho biết vụ việc sẽ được trả lại tòa án cấp dưới. Tòa án này sẽ quyết định liệu Trump hành động với tư cách chính thức hay tư nhân nhằm cố gắng lật ngược kết quả cuộc bầu cử tổng thống năm 2020.

据报道,新型武器系统的试射具有重要意义,是朝鲜导弹总局及其所属国防科学研究所的正常活动,并预告将于7月进行旨在验证新型战术弹道导弹在250公里中等射程的飞行特性和命中精确度,以及超大型弹头爆炸威力的试射。

它指出,这套规则应制定标准,列明应用商店、色情和交友等网站、搜索引擎、社媒平台、聊天服务器、多人游戏平台须检查它们的内容是否适合用户,可采用的措施包括年龄验证、预设家长监控以及过滤掉色情内容的软件。

Sau khi Tòa án Tối cao đưa ra phán quyết, Trump ngay lập tức đăng trên nền tảng truyền thông xã hội của mình: "Đây là một chiến thắng to lớn cho Hiến pháp và nền dân chủ của chúng ta. Tự hào là một người Mỹ!"

Đảng Dân chủ Nhóm vận động tranh cử của Tổng thống Joe Biden cho rằng Trump đã mất kiểm soát cảm xúc sau khi thua cuộc bầu cử năm 2020 và khuyến khích côn đồ lật ngược kết quả bầu cử. "Ông ấy tin rằng mình đứng trên luật pháp và sẵn sàng làm bất cứ điều gì cần thiết để đạt được và giữ quyền lực của mình."

Thơ Săn CáWG

Jack Smith, công tố viên đặc biệt tại Bộ Tư pháp, đã đệ đơn bốn cáo buộc hình sự chống lại Trump vào năm ngoái vì bị cáo buộc lật ngược kết quả bầu cử, tổng cộng 91 cáo buộc hình sự. Trump đã lập luận rằng ông được miễn truy tố vì ông là tổng thống trong thời kỳ bị nghi vấn và tất cả các hành động chính thức đều được bảo vệ bởi quyền miễn trừ truy tố của hành pháp. Bên công tố phản đối quyền miễn trừ truy tố của Trump dựa trên nguyên tắc không ai đứng trên luật pháp.

Khi bào chữa cho vụ án vào ngày 25 tháng 4, nhóm pháp lý của Trump đã kêu gọi thẩm phán bảo vệ toàn diện cựu tổng thống khỏi các cáo buộc hình sự. Các luật sư của Trump cho rằng nếu không có quyền miễn trừ, tổng thống đương nhiệm sẽ phải đối mặt với sự tống tiền liên tục từ các đối thủ chính trị vì mối đe dọa bị truy tố trong tương lai.

Trump là cựu tổng thống đầu tiên bị truy tố hình sự và là cựu tổng thống đầu tiên bị kết án.

Một tòa án ở New York đã ra phán quyết vào tháng 5 năm nay rằng Trump bị kết tội tất cả 34 tội danh trong vụ "bịt miệng tiền". Trong chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2016, Trump bị cáo buộc trả 130.000 USD (khoảng 175.000 USD) cho ngôi sao khiêu dâm Daniels để ngăn cô vạch trần mối tình năm 2006 của họ và ảnh hưởng đến cuộc bầu cử.

Trump cũng phải đối mặt với cáo buộc lật đổ bầu cử tại tòa án Georgia cũng như cáo buộc liên bang về việc ông đã lưu giữ các tài liệu mật sau khi rời nhiệm sở.

Reuters đưa tin rằng nếu Trump quay lại Nhà Trắng, ông ấy có thể cố gắng buộc chấm dứt truy tố hoặc có thể ân xá cho bất kỳ tội ác liên bang nào.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.symw33.com}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.symw33.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền