Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > địa ốc > Quản trị doanh nghiệp địa phương vẫn dẫn đầu, sự tham gia của nhà đầu tư cần được cải thiện |

Quản trị doanh nghiệp địa phương vẫn dẫn đầu, sự tham gia của nhà đầu tư cần được cải thiện |

thời gian:2024-03-10 10:30:13 Nhấp chuột:106 hạng hai

Khi thị trường vốn toàn cầu tiếp tục ngày càng chú ý đến các vấn đề môi trường, xã hội và quản trị (ESG), Singapore vẫn duy trì vị trí dẫn đầu trong cải cách quản trị doanh nghiệp. Tuy nhiên, so với các nước trong khu vực, nước ta vẫn còn nhiều dư địa cần cải thiện về sự tham gia của nhà đầu tư.

Viện Giám đốc Singapore (SID) và Sàn giao dịch Singapore RegCo (SGX RegCo) đã tổ chức cuộc họp giao ban về quản trị doanh nghiệp ASEAN dành cho giám đốc các công ty niêm yết trong nước vào thứ Ba (17 tháng 9) và đặc biệt mời các công ty châu Á Amar Gill , Tổng thư ký Hiệp hội Quản trị (ACGA), phát biểu.

Theo báo cáo Chỉ số Quản trị Doanh nghiệp do Hiệp hội Quản trị Doanh nghiệp Châu Á công bố, Singapore đứng thứ ba ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, chỉ sau Úc và Nhật Bản, tụt một bậc so với năm 2020. Trong số đó, đất nước của tôi tiếp tục dẫn đầu về quản lý công và thể chế quản lý, nhưng lại đạt điểm thấp hơn về sự tham gia của nhà đầu tư.

Singapore đã hoạt động rất tốt trong việc thu hút các nhà đầu tư toàn cầu. Đặc biệt trong bối cảnh Hong Kong sụt giảm đáng kể về điểm quản trị doanh nghiệp, đất nước tôi dần trở thành một trong những khu vực trọng điểm về dòng vốn vào châu Á. Tuy nhiên, các nhà đầu tư ở Singapore vẫn còn nhiều tiềm năng để thúc đẩy hành động tập thể. Gill chỉ ra rằng so với các thị trường châu Á khác, các nhà đầu tư ở Singapore tập trung nhiều hơn vào lợi ích lâu dài của quản trị doanh nghiệp hơn là lợi nhuận ngắn hạn, điều này mang lại lợi thế đặc biệt cho hành động tập thể của cổ đông.

Gill cũng cho biết Singapore có quan điểm bảo thủ hơn trong lĩnh vực quản trị doanh nghiệp. Mặc dù đất nước của tôi đã đạt được tiến bộ trong một số lĩnh vực, chẳng hạn như thiết lập giới hạn 9 năm cho nhiệm kỳ của các giám đốc độc lập, lần đầu tiên công khai chi tiết thù lao của giám đốc và đi đầu trong việc thông qua Lực lượng đặc nhiệm về công bố thông tin tài chính liên quan đến khí hậu. (TCFD), đây chỉ là những điều chỉnh nhỏ đối với các quy định. Ngoài ra, chính phủ vẫn còn chỗ cần cải thiện trong việc ứng phó hiệu quả với các vụ bê bối của doanh nghiệp.

泰国酿酒是在7月18日宣布,通过换股的方式脱售星狮地产(Frasers Property)的股权剥以离房地产业务,并增持星狮集团股权,成为一家专营饮料和食品业务的公司。

黄一宗指出,越南是东南亚增长最快的经济体之一,潜力巨大。“它的宏观基本面强劲,拥有年轻的人口、熟练的工人和丰富的自然资源。越南也是全球供应链转移和自由贸易协定的受益者,外来直接投资强劲,达到了创纪录的水平,现在是全球重要的电子产品生产基地。”

蔡汉廷指出,新加坡经常账户余额的规模在全球一直名列前十。新加坡的平均经常账户余额,从2000年至2009年的420亿元增加约两倍,2020年至2023年达到1130亿元,位列第八。

E-SPORTE-SPORT

Preqin指出,私人债务已成为全球投资者投资组合中日益重要的组成部分。与浮动利率挂钩,该资产类别能在当今的高利率环境下为投资者带来稳定收益。

流动服务营收第二季下跌4.1%至1亿4450万元,并且连续两个季度减少。这方面业务疲弱,是因为后付费(postpaid)的用户平均收入下跌,即便漫游营收有所改善。与此同时,用户平均收入受到移动虚拟网络经营商价格竞争的拖累。

Thúc đẩy sự đa dạng trong hội đồng quản trị và tăng cường giám sát

Gill cho rằng Singapore cần nỗ lực nhiều hơn trong công tác giám sát trong tương lai, đặc biệt là trong việc thúc đẩy sự đa dạng trong hội đồng quản trị. Ông đề nghị quy định không được phép có một giới tính nào tham gia hội đồng quản trị công ty và khuyến khích các công ty bổ nhiệm thành viên nữ vào ủy ban đề cử.

Về việc xử lý các vụ việc chống tham nhũng, Gill khuyến nghị các cơ quan quản lý nên thực hiện các biện pháp thực thi hiệu quả hơn và đảm bảo rằng bằng cách tăng tiền phạt đối với các hành vi vi phạm và thành lập một tổ chức chuyên kiện tụng các cổ đông bị thiệt hại. Các công ty vô đạo đức sẽ phải trả giá.

Tan Boon Yan, Giám đốc điều hành của SGX Conditional Corporation, nhấn mạnh rằng quản trị doanh nghiệp không chỉ là yêu cầu tuân thủ mà còn là chìa khóa để nâng cao khả năng cạnh tranh và gia nhập thị trường vốn toàn cầu. Ông đề cập rằng các cơ quan quản lý Nhật Bản gần đây đã yêu cầu các công ty xây dựng kế hoạch nâng cao giá trị cổ đông và thúc đẩy tăng giá trị thị trường doanh nghiệp thông qua việc tăng cổ tức và mua lại cổ phần. Các biện pháp này đã tạo ra tác động tích cực trên thị trường vốn toàn cầu.

Chen Wenren nhấn mạnh rằng Singapore tiếp tục tối ưu hóa quản trị doanh nghiệp và thúc đẩy sự phát triển lành mạnh của thị trường vốn thông qua các biện pháp tương tự, chẳng hạn như rút ngắn nhiệm kỳ của giám đốc độc lập và cải thiện sự thuận tiện trong việc bỏ phiếu của cổ đông.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.symw33.com}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.symw33.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền