Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > địa ốc > Tình hình chuỗi cung ứng ở châu Á đã thay đổi. Trung Quốc đang dần tách rời khỏi Hoa Kỳ và Nhật Bản |

Tình hình chuỗi cung ứng ở châu Á đã thay đổi. Trung Quốc đang dần tách rời khỏi Hoa Kỳ và Nhật Bản |

thời gian:2024-06-20 15:56:38 Nhấp chuột:66 hạng hai

Tình hình chuỗi cung ứng ở châu Á đang có những thay đổi. Trung Quốc đang dần tách rời khỏi Hoa Kỳ và Nhật Bản, trong khi xuất khẩu từ Việt Nam và Indonesia đã tăng lên đáng kể.

Quỹ Hinrich, một tổ chức từ thiện châu Á, gần đây đã công bố một báo cáo cho biết tình hình chuỗi cung ứng của châu Á đang thay đổi do cuộc chiến thương mại Trung-Mỹ, dịch bệnh COVID-19 và các lệnh trừng phạt chống lại Nga. Báo cáo này chủ yếu so sánh số liệu xuất nhập khẩu hàng hóa trung gian (Intermediate Goods) ở các thị trường khác nhau trong năm 2018 và 2022.

Báo cáo chỉ ra rằng thương mại toàn cầu về hàng hóa trung gian đã tăng trưởng với tốc độ trung bình hàng năm là 6% trong 4 năm qua. Vẫn còn quá sớm để nói về quá trình phi toàn cầu hóa và sự thu hẹp của mạng lưới chuỗi cung ứng quốc tế.

Tình hình chuỗi cung ứng ở châu Á đang trải qua những thay đổi lớn. Hoa Kỳ và Nhật Bản đang dần tách rời khỏi Trung Quốc, tỷ trọng trong tổng nhập khẩu hàng hóa trung gian của Trung Quốc tại Hoa Kỳ đã giảm từ 18,5% năm 2018 xuống còn 14,1%. vào năm 2022. %, và giảm xuống còn 11,4% vào nửa đầu năm 2023. Thị phần nhập khẩu của Trung Quốc vào Nhật Bản cũng giảm từ 26,5% xuống 24%. Tỷ trọng trong tổng sản phẩm trung gian được Trung Quốc nhập khẩu từ Mỹ cũng giảm, từ 8,4% xuống 7,5%.

另外,辉立证券首席股票经纪谭莹莹在接受《联合早报》访问时提到,在经历过“黑色星期一”后,股市已陷入超卖水平,再加上包括星展集团(DBS)在内的几家公司近两天发布了亮眼业绩。因此,海指在星期二(6日)有所反弹。

截至6月24日,信托的总杠杆率为30.8%,在新加坡房地产投资信托(S-REIT)中处于最低水平,利息覆盖率为3.2倍,保持在健康范围内。此外,信托已提前完成了2亿2500万元的定期贷款再融资,并采用与可持续发展挂钩的贷款方案。2024年没有需要再融资的定期贷款到期。

E-SPORT

而新加坡市场竞争激烈,目前就有50多家直接保险公司提供各种保险产品,以满足个人和企业的需求。若按保费收入计算,英康保险在人寿和普通保险市场占有的份额少于10%。就许多保险产品而言,与其他保险公司相比,英康的保单也未必是最便宜的。

亚太股市星期二普遍反弹,星期一遭重创12.40%的日本股市回弹10.23%,台湾和韩国股市也分别上涨3.38%和3.30%;马来西亚股市反弹2.47%。尽管香港和新加坡股市仍以跌盘收市,但跌幅有所收窄;香港股市闭市下跌0.31%,新加坡海峡时报指数下跌1.39%或45.23点,以3198.44点结束交易。

Ngược lại, lượng hàng hóa trung gian nhập khẩu từ các thị trường khác của Trung Quốc lại tăng lên. Trong số đó, tỷ trọng nhập khẩu hàng hóa trung gian của Trung Quốc từ Đức và Anh tăng nhiều nhất. Đức sẽ tăng từ 11,1% năm 2018 lên 15,9% vào năm 2022, với mức tăng trưởng này chủ yếu được thúc đẩy bởi các đầu vào điện tử, máy móc và hóa chất. Tiếp theo là Brazil và Australia.

Ngoài ra, trong số 15 thị trường nhập khẩu hàng hóa trung gian lớn của Trung Quốc, tỷ trọng trong tổng khối lượng nhập khẩu tại các thị trường khác nhau đã thay đổi. Trong số đó, Đài Loan có mức tăng trưởng lớn nhất, tăng từ 12,2% năm 2018 lên 14,0% vào năm 2022. Bất chấp căng thẳng địa chính trị gia tăng, sự phụ thuộc của Trung Quốc vào thị trường đầu vào của Đài Loan vẫn tăng lên, một phần do nhu cầu về các sản phẩm bán dẫn tiên tiến tăng lên trong đại dịch COVID-19. Đài Loan sản xuất hơn 60% chất bán dẫn của thế giới và hơn 90% chất bán dẫn tiên tiến.

Hàn Quốc giảm nhiều nhất từ ​​12,7% xuống 10,0%. Singapore cũng giảm từ 3,6% năm 2018 xuống 3,5% năm 2022, giảm 0,1 điểm phần trăm.

Việt Nam có mức tăng trưởng lớn nhất về xuất khẩu hàng hóa trung gian

So với các khu vực khác, khu vực Châu Á - Thái Bình Dương là khu vực duy nhất có mức tăng mua sắm trong khu vực từ năm 2018 đến năm 2022. Mua sắm khu vực trong tổng nhập khẩu tăng nhẹ từ 59,7% lên 60,6%.

Báo cáo cũng chỉ ra rằng Việt Nam và Indonesia có mức tăng trưởng xuất khẩu hàng hóa trung gian lớn nhất từ ​​năm 2018 đến năm 2022, ở mức lần lượt là 12,8% và 10,4%, vượt xa mức trung bình 5,9% của thị trường châu Á - Thái Bình Dương. Ngược lại, Nhật Bản và New Zealand có mức tăng trưởng thấp nhất, lần lượt ở mức 0,8% và 2,4%. Điều này khẳng định xu hướng gần đây của dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài chảy vào châu Á.

Ye Junwei, giám đốc nghiên cứu thương mại quốc tế tại Hallish Foundation, cho biết trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ cũng như trên eo biển Đài Loan, những ngành dễ bị gián đoạn và thiếu hụt nhất là những ngành có chuỗi cung ứng dài hơn , đặc biệt là lĩnh vực công nghệ, hóa chất và khoáng sản quan trọng.

Việc tổ chức lại chuỗi cung ứng toàn cầu có thể tăng cơ hội cho các công ty và nhà đầu tư châu Á

Ông cũng nói thêm rằng sự đồng thuận chung giữa các nhà hoạch định chính sách, nhà kinh tế và công ty là thương mại Trung-Mỹ sẽ tiếp tục tách rời trong các lĩnh vực quan trọng. Các nhà hoạch định chính sách Nhật Bản cũng đang nỗ lực làm cho chuỗi cung ứng ít phụ thuộc hơn vào Trung Quốc. Ông khuyên các doanh nghiệp Singapore nên chú ý đến tác động của những diễn biến này ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Tuy nhiên, cơ hội cho các công ty và nhà đầu tư châu Á vẫn còn và có thể tăng lên trong bối cảnh tái cơ cấu chuỗi cung ứng toàn cầu.

Musa Fazal, giám đốc chính sách của Liên đoàn Công nghiệp và Thương mại Singapore, đã phân tích rằng trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị giữa Trung Quốc, Đài Loan và Hoa Kỳ, đồng thời cũng tính đến chương trình nghị sự về số hóa và phát triển bền vững, các công ty nên duy trì Luôn nhận thức được những phát triển mới nhất và linh hoạt ứng phó. Ngoài ra, họ phải đa dạng hóa nguồn cung và thị trường, đồng thời tận dụng mạng lưới hiệp định thương mại của Singapore để giảm thiểu rủi ro và xây dựng khả năng phục hồi chuỗi cung ứng lâu dài.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.symw33.com}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.symw33.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền