Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > địa ốc > Chịu lãi suất cao và lạm phát cao, các quỹ tín thác bất động sản ở nước ngoài hoạt động kém hiệu quả |

Chịu lãi suất cao và lạm phát cao, các quỹ tín thác bất động sản ở nước ngoài hoạt động kém hiệu quả |

thời gian:2024-03-06 07:50:58 Nhấp chuột:191 hạng hai

Lạm phát cao, môi trường lãi suất cao và suy thoái kinh tế nhìn chung đã ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động của các quỹ tín thác đầu tư bất động sản. Cùng với những thách thức trong hoạt động, hiệu quả hoạt động của các quỹ tín thác đầu tư bất động sản nước ngoài niêm yết tại Singapore không đạt yêu cầu. Ba quỹ tín thác vừa công bố kết quả kinh doanh đã chứng kiến ​​cổ tức nửa năm trên mỗi đơn vị giảm.

Các nhà phân tích dự đoán rằng bất chấp triển vọng cắt giảm lãi suất, các quỹ tín thác đầu tư bất động sản vẫn có thể phải đối mặt với thêm một năm bất ổn nữa.

Các quỹ tín thác đầu tư bất động sản ở nước ngoài (REIT) đã công bố kết quả vào thứ Tư (ngày 7 tháng 8) ​​bao gồm ARA US Hospitality Trust (sau đây gọi là ARA), Elite UK REIT (sau đây gọi là Elite) và Cromwell REIT Châu Âu (sau đây gọi tắt là Cromwell).

xỔ số

Nhà phân tích Chen Weixiang của DBS Group cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Lianhe Zaobao rằng do hiệu ứng trễ, ba quỹ tín thác đầu tư bất động sản ở nước ngoài này sẽ vẫn phải đối mặt với chi phí vay cao. Ngay cả khi lãi suất dự kiến ​​sẽ giảm trong thời gian tới, làm giảm chi phí đi vay, những tác động tích cực sẽ được cảm nhận sau đó.

Các quỹ tín thác đầu tư bất động sản có thể phục hồi vào năm 2025

"Ngoài ra, lợi suất cao từ 8% đến 12% hạn chế khả năng đạt được tăng trưởng của quỹ tín thác thông qua việc mua lại. Chúng tôi kỳ vọng rằng các quỹ tín thác sẽ sử dụng việc tái chế tài sản như một chiến lược quan trọng "

Nhìn chung, Chen Weixiang tin rằng quỹ tín thác đầu tư bất động sản có thể phục hồi vào năm 2025, nhưng xét đến xu hướng bầu cử, lạm phát và lãi suất ở Hoa Kỳ, triển vọng của quỹ tín thác đầu tư bất động sản vẫn chưa rõ ràng.

Chen Runxiong, nhà phân tích đầu tư cấp cao tại Phillip Securities Research, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng các quỹ tín thác không tránh khỏi môi trường vĩ mô nghiêm trọng và căng thẳng địa chính trị.

Cromwell, người có danh mục đầu tư bao gồm bất động sản hậu cần, công nghiệp nhẹ và văn phòng, nhận thấy thu nhập tài sản ròng (NPI) giảm 4,4% so với cùng kỳ năm ngoái xuống còn khoảng 65,5 triệu euro (khoảng 94,9 triệu đô la Singapore) trong nửa đầu năm nay, thu nhập phân phối cũng giảm từ 43,81 triệu euro trong nửa đầu năm ngoái xuống 39,65 triệu euro, giảm 9,5% và cổ tức trên mỗi đơn vị cũng giảm 9,5% xuống 7,05 xu euro.

Simon Garing, Giám đốc điều hành kiêm giám đốc điều hành của Cromwell European REIT, cho biết trong hai năm rưỡi qua, quỹ tín thác này đã đình chỉ các hoạt động mua lại, bán bớt các tài sản không mang tính chiến lược, trì hoãn các khoản chi tiêu vốn không thiết yếu và duy trì đòn bẩy thấp để duy trì bảng cân đối kế toán vững mạnh, những động thái này dẫn đến cổ tức trên mỗi đơn vị thấp hơn.

Chen Runxiong cho biết: "Dự kiến ​​cổ tức trên mỗi đơn vị sẽ giảm so với cùng kỳ năm trước, chủ yếu là do việc bán bất động sản để giữ tài sản ròng và nợ phải trả ở mức dưới 40%." Thứ Tư Cromwell Nó đóng cửa tăng 4,38% lên 1,43 euro.

Bị ảnh hưởng bởi tình trạng trống bất động sản, NPI và thu nhập phân phối của Elite đều giảm trong nửa đầu năm. Trong nửa đầu năm nay, NPI của Elite đạt 18,73 triệu bảng Anh (khoảng 31,61 triệu đô la Singapore), thấp hơn 4,7% so với cùng kỳ năm ngoái; thu nhập phân phối cũng thấp hơn 1,7% so với năm ngoái xuống còn 9,18 triệu bảng Anh. Cổ tức trên mỗi đơn vị giảm 19,5%, tương đương 2,1% trên cơ sở điều chỉnh.

Liu Miaomiao, nhà phân tích đầu tư tại Phillip Securities Research, nói với tờ báo này rằng hiệu suất của Elite phù hợp với kỳ vọng. Doanh thu trong nửa đầu năm giảm 0,6% so với cùng kỳ năm ngoái do còn chỗ trống. trong số bảy tài sản.

Liu Miaomiao cho biết: "Chúng tôi kỳ vọng rằng sau khi Ngân hàng Trung ương Anh cắt giảm lãi suất vào tuần trước, hoạt động giao dịch sẽ tiếp tục xu hướng tăng và giá trị danh mục đầu tư sẽ tăng 0,6% so với cùng kỳ năm trước, điều này sẽ mở đường cho cách tái chế tài sản trong tương lai. Chúng tôi dự kiến ​​rằng vào năm 2024, quỹ tín thác cũng sẽ nhận được khoản thanh toán do hư hỏng trong năm tài chính, khoản tiền này sẽ hỗ trợ thu nhập."

Cô dự đoán quỹ tín thác sẽ phải đối mặt với một năm đầy khó khăn nữa với chi phí tài chính cao tiếp tục bị xói mòn trên mỗi đơn vị. Việc thanh toán cổ tức sẽ không phục hồi cho đến năm tài chính 2025.

Elite đóng cửa tăng 8,33% lên 0,26 bảng.

上周美国三大股指全面下滑,纳斯达克指数全周跌3.4%,标普500指数和道琼斯工业指数均跌2.1%。

Số lượng khách sạn và phòng của ARA tính đến cuối tháng 6 ít hơn khoảng 5% so với năm ngoái và tỷ lệ lấp đầy giảm từ 68,9% xuống 67,3%, điều này ảnh hưởng đến nửa đầu năm.

NPI của ARA giảm 4,4% so với cùng kỳ năm trước xuống còn 21 triệu đô la Mỹ (khoảng 27,9 triệu đô la Singapore) và thu nhập phân phối giảm mạnh một nửa, từ 8,68 triệu đô la Mỹ xuống 4,3 triệu đô la Mỹ. Phân phối trên mỗi đơn vị giảm 50% xuống 0,747 cent.

ARA đóng cửa giảm 17,54% xuống còn 0,235 USD.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.symw33.com}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.symw33.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền