Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > địa ốc > Chủ mưu 911 nhận tội để thoát chết! Sau khi đạt được thỏa thuận với cơ quan thanh tra Mỹ, bản án sẽ được chuyển thành thời hạn không xác định thời hạn.

Chủ mưu 911 nhận tội để thoát chết! Sau khi đạt được thỏa thuận với cơ quan thanh tra Mỹ, bản án sẽ được chuyển thành thời hạn không xác định thời hạn.

thời gian:2024-05-01 22:47:36 Nhấp chuột:90 hạng hai
2024/08/01 19:33 {1Phápdo Chen Chengliang tổng hợp/Báo cáo toàn diện] Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ ngày 31 tháng 7 thông báo rằng Khalid Sheikh Mohammed, kẻ chủ mưu của vụ tấn công khủng bố ngày 11 tháng 9 năm 2001, và hai đồng phạm đã đồng ý nhận tội để đổi lấy án tù chung thân. Động thái này đánh dấu một giải pháp muộn màng đối với vụ tấn công khiến hàng nghìn người thiệt mạng và làm thay đổi số phận của nước Mỹ cũng như Trung Đông. Sự chậm trễ trong vụ án hơn 20 năm cho thấy khó khăn trong việc xử lý các vụ khủng bố ở Mỹ, với một số nạn nhân. Người nhà nạn nhân bày tỏ sự thất vọng trước kết quả này và cho rằng công lý không thể được thực hiện. Các nhóm nhân quyền đã kêu gọi đóng cửa trại giam Vịnh Guantanamo ở Cuba và yêu cầu tránh vi phạm nhân quyền, một diễn biến có thể chấm dứt quá trình tư pháp chống khủng bố của Hoa Kỳ.

Theo Lầu Năm Góc, Mohammed cùng các cộng sự Walid bin Attash và Mustafa al-Hawsawi dự kiến ​​sẽ nhận tội ngay trong tuần tới tại tòa án quân sự ở Vịnh Guantanamo, Cuba.

Vui lòng tiếp tục đọc...

Các luật sư bào chữa đã yêu cầu rằng để đổi lấy việc nhận tội, những bị cáo này phải bị kết án tù chung thân. Chính phủ liên bang đã gửi những bức thư liên quan tới một số trong số khoảng 3.000 gia đình nạn nhân trực tiếp của vụ tấn công ngày 11 tháng 9. Các quan chức Bộ Quốc phòng từ chối công bố ngay các điều khoản đầy đủ của thỏa thuận nhận tội, nhưng một quan chức Mỹ giấu tên cho biết, gần như chắc chắn sẽ liên quan đến việc thừa nhận tội lỗi để đổi lấy việc tránh án tử hình.

xỔ số

Thỏa thuận này đã đạt được hơn 16 năm sau khi truy tố những người này và hơn 20 năm sau vụ việc ngày 11 tháng 9. Vào thời điểm đó, những kẻ khủng bố đã cướp 4 máy bay thương mại và đâm 3 chiếc trong số đó vào Trung tâm Thương mại Thế giới và Lầu Năm Góc ở New York. Chiếc máy bay thứ tư ban đầu dự định đi Washington, nhưng phi hành đoàn và hành khách đã cố gắng giành lại quyền kiểm soát và cuối cùng bị rơi xuống một cánh đồng ở Pennsylvania.

Chính quyền Hoa Kỳ chỉ ra rằng ý tưởng sử dụng máy bay làm vũ khí bắt nguồn từ Muhammad. Người ta nói rằng anh ta đã nhận được sự chấp thuận của Osama bin Laden, thủ lĩnh của tổ chức khủng bố al-Qaeda, và lên kế hoạch cho các hoạt động cướp và giết người. Quân đội Mỹ đã tiêu diệt bin Laden vào năm 2011.

Ngoài vị trí của tòa án cách xa Hoa Kỳ, vấn đề tra tấn cũng là nguyên nhân chính dẫn đến sự chậm trễ trong quá trình tố tụng. Mohammed bị bắt vào năm 2003, bị trấn nước và tra tấn 183 lần bởi CIA trước khi bị giam ở Vịnh Guantanamo. Bằng chứng về việc tra tấn không được thừa nhận, khiến phiên tòa bị trì hoãn. Daphne Eviatar, giám đốc Tổ chức Ân xá Quốc tế Hoa Kỳ, hoan nghênh việc nhận tội nhưng kêu gọi đóng cửa trại giam Vịnh Guantanamo và ngăn chặn các hành vi vi phạm nhân quyền trong tương lai như cưỡng bức mất tích và tra tấn.

Gia đình nạn nhân phản ứng khác nhau trước lời thú tội của kẻ chủ mưu. Terry Strada, giám đốc của 11/9 Families United, nói rằng mặc dù hoan nghênh lời nhận tội của các bị cáo nhưng bà tin rằng họ nên có một phiên tòa công khai thay vì kết thúc quá trình xét xử bằng một thỏa thuận nhận tội. Michael Burke, một thành viên trong gia đình của một nạn nhân khác, tức giận với thỏa thuận nhận tội. Ông tin rằng những tên tội phạm này đã được thả tự do quá lâu, và thỏa thuận nhận tội không thể xoa dịu cơn giận trong lòng gia đình.

Lãnh đạo Đảng Cộng hòa tại Thượng viện Mitch McConnell đã lên án thỏa thuận nhận tội. Ông tin rằng: "Điều tồi tệ nhất bạn có thể làm để thương lượng với những kẻ khủng bố là thương lượng với chúng sau khi chúng đã bị bắt."

{hai mươi mốt} Không cần bốc thăm, không cần chộp ngay bây giờ hãy dùng APP xem tin tức, đảm bảo trúng thưởng mỗi ngày Nhấp vào tôi để tải xuống ỨNG DỤNG Nhấp vào tôi để xem chi tiết hoạt động

受到凱米餘威影響,資興市前幾日出現破當地歷史紀錄的暴雨,平均降雨量達410毫米,最大降水量673.6毫米,多個鄉鎮村發生土石流、坍方等災情,聯外道路受損中斷,通訊也斷線,一度與外界失去聯絡。週一(7/29)有統計指出,資興因強降雨釀災造成4死3失蹤。

大韓航空在聲明中指出,自2019年以來,該公司航班遭遇亂流的次數倍增;此外,由於經濟艙乘客多擠坐在一起,同時供應數杯泡麵恐導致燙傷風險大增;但在商務艙與頭等艙,泡麵會單獨提供給乘客,降低在遭遇亂流時噴濺出來的可能性。

美國伊麗莎白鎮學院(Elizabethtown College)物理學教授史塔基(William Mark Stuckey)指出,量子資訊科學近年來的蓬勃發展,為解開這些謎團提供了全新的研究思路,而其中一個極具潛力的方向,便是將愛因斯坦的相對論(Theory of Relativity)應用於量子位元(qubit)的研究。

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.symw33.com}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.symw33.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền