Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > du lịch > Bầu cử quốc hội Pháp căng thẳng Hơn 50 ứng cử viên và trợ lý tranh cử bị tấn công |

Bầu cử quốc hội Pháp căng thẳng Hơn 50 ứng cử viên và trợ lý tranh cử bị tấn công |

thời gian:2024-05-08 12:34:41 Nhấp chuột:122 hạng hai

(Paris General News) Vòng bỏ phiếu thứ hai trong cuộc bầu cử Quốc hội Pháp dự kiến ​​sẽ được tổ chức vào Chủ nhật (7/7). Cuộc bầu cử khốc liệt đã khiến không khí xã hội địa phương trở nên căng thẳng, thậm chí dẫn đến bạo lực thường xuyên xảy ra.

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Darmanin nói với giới truyền thông vào thứ Sáu (5) rằng trong chiến dịch bầu cử chỉ chưa đầy ba tuần, hơn 50 ứng cử viên và nhân viên hỗ trợ chiến dịch đã bị tấn công và chính quyền đã bắt giữ ít nhất 30 Kẻ gây rối.

Darmanin thông báo rằng 30.000 cảnh sát sẽ được điều động để tăng cường cảnh giác vào cuối tuần này nhằm đảm bảo rằng "cả phe cực tả lẫn cực hữu đều không gây ra hỗn loạn". Ông cảnh báo nguy cơ đe dọa khủng bố mà Pháp phải đối mặt "vẫn rất nghiêm trọng".

Tổng thống Pháp Macron đã quyết định tổ chức một cuộc bầu cử sớm sau khi hứng chịu đòn nặng nề trong cuộc bầu cử Nghị viện Châu Âu vào tháng 6, buộc cử tri phải lựa chọn giữa đường lối trung dung do ông lãnh đạo và phe cực tả và cánh hữu của ông. canh bạc chính trị dường như không đạt được kết quả như mong muốn. Liên minh trung dung thất bại thảm hại ở vòng đầu tiên bầu cử quốc hội ngày 30/6, chỉ đứng thứ ba về tỷ lệ phiếu bầu. Vì không có đảng nào nhận được quá một nửa số phiếu ở vòng bỏ phiếu đầu tiên nên vòng bỏ phiếu thứ hai sẽ là trận chiến quyết định mang tính quyết định để phân định kết quả.

法国其他地区也有竞选人员遭到攻击,法国共和党一名候选人康克就在社交媒体透露,他星期二在瑟堡(Cherbourg)分发竞选传单时遭攻击。

分析员认为,如果以色列和黎巴嫩真主党之间爆发大规模战争,“将不会局限于黎巴嫩领土”,在伊拉克和该地区的武装团体将参与对抗,他们将希望能向盟友展示“他们的能力与忠诚”。

北京在欧盟6月做出宣布后表明,将采取“一切必要措施”维护中国的利益。其中可能包括对白兰地或猪肉等出口到中国的产品征收报复性关税。

拜登和副总统哈里斯星期三(7月3日)在白宫与24名民主党籍州长以及华盛顿特区市长进行面对面会谈,其中一些在线上参与。据透露,与会者表态支持拜登争取连任。

Các cuộc thăm dò dư luận cuối cùng được công bố trước cuộc bỏ phiếu vào thứ Sáu cho thấy Đảng mít tinh toàn quốc, do lãnh đạo cực hữu Marine Le Pen dẫn đầu, được kỳ vọng sẽ giành chiến thắng nhưng vẫn không thể đạt được đa số tuyệt đối. Điều này có nghĩa là Macron sẽ không có đa số cầm quyền trong ba năm cuối nhiệm kỳ tổng thống của mình và Thủ tướng Attal có thể cố gắng thành lập một chính phủ lâm thời. Trong trường hợp quốc hội treo, Macron sẽ không thể thúc đẩy các kế hoạch quan trọng về nhập cư, cắt giảm thuế và an ninh công cộng.

CASINO AE

Nghiên cứu của cơ quan bỏ phiếu quốc tế Ipsos và cơ quan bỏ phiếu của Pháp (IFOP) đều cho thấy Liên minh quốc gia chống nhập cư và hoài nghi châu Âu chỉ có thể giành được 170 đến 210 trong số 577 ghế trong quốc hội. cần có 289 ghế để đạt đa số tuyệt đối.

Các cuộc thăm dò do Ipsos Talan thực hiện cho tờ báo Pháp Le Monde, Radio France và France Television cho thấy Mặt trận Nhân dân Mới, một liên minh cánh tả theo sát Liên minh Quốc gia, dự kiến ​​sẽ giành được 145 điểm lên 175 ghế . Liên minh trung dung, hiện có 250 ghế trong Quốc hội, có thể chỉ giành được 118 đến 148 ghế.

Mặc dù sáu cuộc thăm dò dư luận được công bố từ thứ Tư đến thứ Sáu đều nhất trí dự đoán rằng Liên minh Quốc gia sẽ không thể giành được đủ số ghế để thành lập chính phủ, nhưng Le Pen tin chắc rằng kết quả bỏ phiếu cuối cùng sẽ khác với kết quả thăm dò ý kiến .

Trong một cuộc phỏng vấn với đài truyền hình Pháp CNews, Le Pen nói rằng đảng của bà đã giành được số ghế nhiều hơn gấp đôi so với dự đoán của các cuộc thăm dò trong vòng bỏ phiếu cuối cùng hai năm trước.

Cô ấy cảnh báo: "Nếu không ai giành được đa số tuyệt đối và chúng tôi là những người duy nhất có thể làm điều đó thì sẽ không có dự luật nào được thông qua. Đó là lý do tại sao tôi nói, nếu chúng tôi không có được quyền cai trị, Pháp sẽ rơi vào Quagmire, hoàn toàn đóng cửa."

Nếu Liên minh Quốc gia giành được đa số ghế tuyệt đối lần này, Macron sẽ phải bổ nhiệm Bardella, người bạn thân tín 28 tuổi của Le Pen làm thủ tướng, và Pháp sẽ có cuộc khủng hoảng cực đoan đầu tiên.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.symw33.com}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.symw33.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền