Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tin tức > Truyền thông Mỹ: Haniya thiệt mạng vì bom giấu trong khách sạn Lianhe Zaobao |

Truyền thông Mỹ: Haniya thiệt mạng vì bom giấu trong khách sạn Lianhe Zaobao |

thời gian:2024-07-28 11:43:25 Nhấp chuột:116 hạng hai

(Tin tức toàn diện về Tehran) Tờ New York Times dẫn lời bảy quan chức Trung Đông, trong đó có hai người Iran và một quan chức Mỹ, nói rằng thủ lĩnh Hamas Haniyeh đã được đưa lậu vào Tehran, nơi ông ta đang ở, khoảng hai tháng trước. thiết bị nổ trong khách sạn Sau khi thủ phạm xác nhận anh ta đang ở khách sạn, chúng cho nổ quả bom từ xa.

Các quan chức Trung Đông cho biết Haniyeh đã ở khách sạn này nhiều lần trong các chuyến thăm Tehran. Khách sạn được vận hành và bảo vệ bởi Quân đoàn Vệ binh Cách mạng Hồi giáo.

Iran đã tổ chức lễ tang cho Haniya vào thứ Năm (ngày 1 tháng 8). Hàng nghìn người ở Tehran đã tham dự buổi lễ cầm áp phích có hình Haniya và cờ Palestine. Lãnh đạo tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei đã dẫn đầu đám đông đến tưởng nhớ Haniya. . cầu nguyện.

Haya, phó lãnh đạo Hamas ở Gaza, thề sẽ trả thù tại buổi lễ. Haya nói: "Khẩu hiệu 'Chúng tôi sẽ không công nhận Israel' của Haniya sẽ luôn là khẩu hiệu bất hủ. Chúng tôi sẽ theo đuổi Israel cho đến khi nước này bị bật gốc khỏi vùng đất Palestine."

Diễn giả Đảng Bảo thủ Iran Qalibaf cũng tuyên bố rằng ông sẽ thực hiện thực hiện mệnh lệnh của Thủ lĩnh tối cao và trả thù cho Haniya. Qalibaf nói: "Chúng tôi có trách nhiệm đáp trả đúng lúc, đúng chỗ". buổi lễ có sự góp mặt của Tổng thống Iran Pezhiziyan và Tổng tư lệnh Quân đoàn Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Salami. Iran đã tuyên bố ba ngày để tang Haniya. Quan tài của Haniyeh và vệ sĩ của ông được treo cờ Palestine và hài cốt của họ dự kiến ​​​​sẽ được chôn cất tại Doha vào thứ Sáu.

Haniya, người sống ở Qatar, đã tới Tehran để tham dự lễ khánh thành Pezeshchiyan vào thứ Ba. Thật bất ngờ, vào sáng sớm ngày hôm sau, ông bị ám sát và giết chết ngay tại nơi ở của mình ở Tehran. Cả Hamas và Iran đều đổ lỗi cho Israel. Israel từ chối bình luận.

Theo Reuters, các nguồn tin tiết lộ rằng các quan chức cấp cao của Iran đã gặp đại diện của các đồng minh khu vực từ Lebanon, Iraq và Yemen vào thứ Năm để thảo luận về cách trả đũa Israel.

NỔ HŨ

Phân tích của New York Times chỉ ra rằng cái chết của Haniyeh trong một cuộc tấn công ở Iran không chỉ làm bẽ mặt chính phủ Iran mà còn vạch trần những sai sót về an ninh của Iran.

Bemanesh, một chính trị gia nổi tiếng người Iran và là bạn thân cận của Pezeshizyan, nói rằng cuộc tấn công này là một cái tát nặng nề vào mặt Iran, "Nó làm bẽ mặt đất nước chúng tôi và làm suy yếu toàn bộ thể chế an ninh của chúng tôi, cho thấy điều đó." chúng ta có những lỗ hổng tình báo nghiêm trọng."

Một quan chức cấp cao của Hoa Kỳ đã chỉ ra rằng Israel đã chọn phát động chiến dịch này trong lễ nhậm chức của tân tổng thống Iran, nhằm mục đích chứng minh khả năng thâm nhập của Israel vào hệ thống an ninh của Iran đối với khả năng lãnh đạo mới. Cách Iran phản ứng sẽ quyết định liệu tình hình ở Trung Đông có leo thang thêm hay không.

Các chuyên gia dự đoán rằng nếu Iran tiến hành một cuộc tấn công tên lửa tương tự như cuộc tấn công tên lửa vào Israel vào tháng 4 năm nay thì tình hình sẽ dễ dàng leo thang. Ngoài ra, nếu Hezbollah đẩy mạnh các cuộc tấn công vào miền bắc Israel, hoặc lực lượng Houthi mở rộng các cuộc tấn công vào Biển Đỏ, cuộc chiến có thể mở rộng sang Lebanon và có thể cần đến Hải quân Mỹ để giữ cho các tuyến đường biển được thông thoáng.

Tuy nhiên, lựa chọn nguy hiểm nhất của Iran là liệu nước này có thực hiện bước cuối cùng là chế tạo vũ khí hạt nhân hay không. Ngoại trưởng Mỹ Blinken và Cố vấn An ninh Quốc gia Sullivan đều cho biết họ chưa thấy Iran đưa ra quyết định chính trị về việc chế tạo bom hạt nhân, nhưng các nhà lãnh đạo Iran đang ngày càng thảo luận về khả năng này.

报告称,俄罗斯在北极重新启用数百个苏联时期的军事基地,并在北极以北的科拉半岛部署舰队和潜射弹道导弹。俄罗斯还有一条经由北极入境美国的明确途径,也能利用在北极的军事实力阻止美国对欧洲或印太地区的危机做出反应。

布林肯和奥斯汀将与日本和菲律宾举行安全会谈。布林肯还将访问新加坡和蒙古,并在越南停留,参加上星期去世的越南共产党中央总书记阮富仲的葬礼。

切特尔星期一(22日)应讯出席国会听证会,她在开场自述中承认,特朗普遭枪击事件是特勤局几十年来最严重的失误,她将对任何安全失误承担全部责任,确保此类事件不再发生。

许多受访官员表明,希望哈里斯能够在11月选举打败特朗普,但这并未改变各国政府的基本战略考量,即为特朗普可能重新执政做好准备。

哈里斯星期一(7月22日)在白宫为美国大学体育协会的庆祝活动上致辞时说:“乔·拜登在过去三年中取得的成就在现代史上是无与伦比的。他在一届任期内的成就,超越了大多数连任两届的总统。”

加沙医务人员随后告诉路透社,以色列发出疏散令后开始空袭汗尤尼斯附近地区并派坦克车进入,造成至少49人死亡。

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.symw33.com}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.symw33.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền