Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tin tức > Nước Anh đang thay đổi, tân Thủ tướng Starmer hứa hẹn thay đổi |

Nước Anh đang thay đổi, tân Thủ tướng Starmer hứa hẹn thay đổi |

thời gian:2024-04-14 06:45:04 Nhấp chuột:167 hạng hai

Đảng Lao động Anh đã giành chiến thắng áp đảo trong cuộc tổng tuyển cử hôm thứ Năm, chấm dứt 14 năm cầm quyền của Đảng Bảo thủ và đánh dấu một kỷ nguyên mới trong nền chính trị Anh. Tân Thủ tướng Starmer đã hứa sẽ mang lại sự thay đổi cho đất nước và bắt đầu quá trình phục hồi quốc gia.

Starmer đã có bài phát biểu bên ngoài số 10 Phố Downing sau khi được bổ nhiệm làm Thủ tướng vào thứ Sáu (ngày 5 tháng 7). Ông cảm ơn tất cả các cử tri đã tin tưởng và bỏ phiếu cho Đảng Lao động, nhưng thề sẽ bảo vệ tất cả mọi người, kể cả những người đã bỏ phiếu. đã không ủng hộ Đảng Lao động. Ông cho biết cử tri Anh đã cho thấy họ muốn thay đổi và "không còn nghi ngờ gì nữa, công việc sẽ bắt đầu ngay lập tức".

Starmer nói rằng ưu tiên hàng đầu là mang lại sự thay đổi và phát triển cho đất nước, nhưng ông cũng kêu gọi cử tri hãy kiên nhẫn một chút "Cần có thời gian để thay đổi một đất nước". Ông tuyên bố: "Chúng tôi sẽ sử dụng của cải do mỗi cộng đồng tạo ra để xây dựng lại Vương quốc Anh."

Rachel Reeves, người có thể giữ chức bộ trưởng tài chính trong chính phủ Lao động, đã chỉ ra rằng con đường phía trước sẽ không bằng phẳng Chính phủ mới không có giải pháp nhanh chóng cho những thách thức mà đất nước đang phải đối mặt và còn một chặng đường khó khăn phía trước.

Kết quả tổng tuyển cử ở Anh cho thấy Đảng Lao động giành được ít nhất 412 trong số 650 ghế tại Hạ viện, vượt xa ngưỡng đa số là 326 ghế; số ghế mà Đảng Bảo thủ giành được giảm mạnh xuống còn 326 ghế. 121 ghế, số ghế còn lại do các đảng khác chiếm giữ và có được các ứng cử viên độc lập.

BẮN CÁ

Tuy nhiên, xét về tỷ lệ phiếu bầu, Đảng Lao động chỉ nhận được khoảng 34% số phiếu bầu và Đảng Bảo thủ nhận được khoảng 24%. Các đảng nhỏ như Đảng Dân chủ Tự do trung dung, Đảng Cải cách cực hữu, Đảng Xanh giành được hơn 40% số phiếu bầu, nhưng do hệ thống bầu cử trước sau đơn giản ở Anh nên họ chỉ giành được 18% số ghế trong quốc hội.

Đảng Cải cách do Farage lãnh đạo đã giành được hơn 4 triệu phiếu bầu, với tỷ lệ phiếu bầu khoảng 12%, nhưng chỉ giành được 4 ghế; Đảng Dân chủ Tự do giành được 3,49 triệu phiếu bầu (ít hơn Đảng Cải cách) và giành chiến thắng. Kỷ lục 71 ghế; Đảng Xanh giành được 1,9 triệu phiếu bầu và giành được 4 ghế.

Sunak, người đã phải chịu thất bại, đã tuyên bố vào thứ Sáu rằng ông sẽ từ chức thủ tướng và lãnh đạo Đảng Bảo thủ. Trong bài phát biểu chia tay của mình, Sunak nói rằng cử tri Anh đã gửi tín hiệu rõ ràng rằng chính phủ Bảo thủ phải được thay thế. Anh ấy nói rằng anh ấy sẽ phải chịu trách nhiệm. "Có nhiều điều để tìm hiểu và suy ngẫm, và tôi phải chịu trách nhiệm về sự thất bại của nhiều ứng cử viên Đảng Bảo thủ giỏi, chăm chỉ và tôi rất tiếc." Với cách biệt 20 điểm phần trăm, Sunak tuyên bố bầu cử sớm. chính phủ Anh và nhiều người trong đảng, nhưng động thái này cuối cùng đã thất bại trong việc khôi phục lại sự suy tàn của Đảng Bảo thủ.

Reuters chỉ ra rằng Vương quốc Anh đang phải đối mặt với các vấn đề như nền kinh tế trì trệ, gánh nặng sinh hoạt nặng nề đối với người dân, khủng hoảng dịch vụ công và sự gia tăng số lượng người nhập cư bất hợp pháp. Đảng Bảo thủ cầm quyền không những không có phản ứng. tốt, nhưng cũng liên tục vạch trần nhiều vụ bê bối khác nhau, khiến người dân vỡ mộng, cử tri đã trừng phạt Đảng Bảo thủ vì điều đó.

Costello, chủ tịch tổ chức bảo thủ cơ sở, nói: "Chúng tôi xứng đáng thua. Đảng Bảo thủ dường như đã kiệt sức."

BẮN CÁ

Các nhà quan sát chính trị thường tin rằng mặc dù Đảng Lao động đã tiếp thu Ông đã giành chiến thắng trong cuộc tổng tuyển cử với chiến thắng vang dội trước số phiếu bất mãn, nhưng ông vẫn sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức sau khi nhậm chức.

Diamond, giáo sư chính sách công tại Đại học Queen Mary ở Luân Đôn, đưa ra ví dụ cho Lianhe Zaobao rằng mức thuế ở Anh đã ở mức cao nhất kể từ những năm 1940 nếu chính phủ Lao động muốn thúc đẩy dịch vụ công. , nó phải tạo ra nhiều tiền hơn.

Wilkes-Hig, giáo sư khoa học chính trị tại Đại học Liverpool ở Vương quốc Anh, đã chỉ ra rằng chính phủ mới không chỉ phải cắt giảm chi tiêu và giảm vay mượn mà còn phải giải quyết cuộc khủng hoảng dịch vụ công nghiêm trọng hiện nay và duy trì tăng trưởng kinh tế Đây là nhiệm vụ gần như không thể thực hiện được cùng một lúc.

Yan Jin, phó giáo sư tại Trường Quan hệ Quốc tế thuộc Đại học Nhân dân Trung Quốc, nói thêm rằng cách giải quyết vấn đề nhập cư bất hợp pháp là một thách thức quan trọng khác mà chính phủ Lao động phải đối mặt.

Các nhà lãnh đạo thế giới chúc mừng chiến thắng của Starmer

Sau khi có kết quả cuộc tổng tuyển cử ở Anh, các nhà lãnh đạo thế giới đã gửi tin nhắn chúc mừng tới Thủ tướng đắc cử của Anh là Starmer.

Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Tài chính Singapore Lawrence Wong đã đăng một thông báo trên nền tảng truyền thông xã hội X vào thứ Sáu để chúc mừng chiến thắng của Starmer. Lawrence Wong cho biết ông mong muốn được làm việc với Starmer và nhóm của ông để tăng cường mối quan hệ đối tác chiến lược giữa New Zealand và Vương quốc Anh.

Chủ tịch Hội đồng Châu Âu Michel đã chúc mừng chiến thắng lịch sử của Starmer và tuyên bố rằng EU và Vương quốc Anh là những đối tác quan trọng. Ông mong muốn được hợp tác với chính phủ Lao động trong các lĩnh vực mà hai bên cùng quan tâm.

Chủ tịch Ủy ban Châu Âu von der Leyen cũng gửi tin nhắn chúc mừng, nói rằng bà mong muốn thiết lập mối quan hệ đối tác mang tính xây dựng với Starmer để giải quyết những thách thức chung và tăng cường an ninh châu Âu.

Tổng thống Pháp Macron cũng chúc mừng Starmer đắc cử và nói rằng Pháp sẽ tiếp tục hợp tác song phương với Vương quốc Anh về các vấn đề như hòa bình và an ninh châu Âu, khí hậu và trí tuệ nhân tạo.

IMF警告,美国不可持续的借贷、不断增加的关税等贸易壁垒,加强使用产业政策来支持国内企业以及它与中国的竞争,正在对美国和全球经济构成下行风险,可能扭曲投资流动并破坏全球贸易体系。因此,IMF主张美国通过谈判解决与贸易伙伴的分歧。

强降雨在星期五(6月28日)清晨导致新德里国际机场1号国内航站楼部分屋顶坍塌,造成至少一人死亡、八人受伤,多辆汽车毁损。机场当局随即取消1号航站楼所有航班起降,直至另行通知为止。这座航站楼刚在三个多月前,由总理莫迪主持翻新后的落成典礼。

意大利当局是在今年1月,一名中国人在意大利与斯洛文尼亚边境的例行检查中被拦下,并被发现载了四名没有证件的中国人后,才发现可能涉及人口贩卖活动。

他强调,以色列希望通过外交手段解决冲突,但同时为应对所有可能情况做准备。“真主党非常明白,如果发动战争,我们能够给黎巴嫩带来巨大破坏。”

Thủ tướng Úc Albanese mô tả Starmer là "bạn của tôi" và cho biết ông mong muốn được hợp tác mang tính xây dựng với chính phủ mới của Đảng Lao động.

Thủ tướng Đức Scholz, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi và Tổng thống Ukraine Zelensky cũng chúc mừng chiến thắng của Starmer.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.symw33.com}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.symw33.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền