Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tin tức > Phân tích: Đảng Lao động lên nắm quyền sau 14 năm phản đối Cải thiện nền kinh tế Anh là ưu tiên hàng đầu của chính phủ Starmer |

Phân tích: Đảng Lao động lên nắm quyền sau 14 năm phản đối Cải thiện nền kinh tế Anh là ưu tiên hàng đầu của chính phủ Starmer |

thời gian:2024-05-19 14:55:42 Nhấp chuột:148 hạng hai

Starmer chính thức trở thành Thủ tướng mới vào thứ Sáu (ngày 5 tháng 7), bắt đầu nhiệm kỳ lãnh đạo 5 năm của chính phủ Đảng Lao động Anh. Các nhà phân tích tin rằng tình trạng hỗn loạn do Đảng Bảo thủ để lại đặt ra thách thức rất lớn cho chính phủ Lao động, và nhiệm vụ đầu tiên của Starmer sẽ là dẫn dắt Vương quốc Anh đạt được tăng trưởng kinh tế.

Cựu Thủ tướng Đảng Bảo thủ Sunak đã thừa nhận thất bại vào thứ Sáu và xin lỗi người dân Anh về điều này.

Patrick Diamond, giáo sư chính sách công tại Đại học Queen Mary ở Luân Đôn, đã chỉ ra cho Lianhe Zaobao rằng nhiều sai lầm khác nhau của Đảng Bảo thủ trong vài năm qua đã gây ra thất bại hiện tại, bao gồm cả việc thường xuyên thay đổi huấn luyện trong 2022 để tạo ra sự hỗn loạn và lãi suất liên tiếp gây thiệt hại về danh tiếng, xử lý sai đại dịch do vi-rút Corona gây ra và kết quả Brexit không như ý muốn. Tiếp theo, Đảng Bảo thủ sẽ suy ngẫm về sự thất bại của mình và chuẩn bị cho một cuộc phản công trong cuộc bầu cử tiếp theo. Điều quan trọng là đảng này phải tìm được vị trí của riêng mình giữa các hệ tư tưởng khác nhau.

Sunak cho biết cử tri đã gửi đi một tín hiệu rõ ràng: chính phủ Anh phải thay đổi. Đây là khẩu hiệu trong chiến dịch bầu cử của Đảng Lao động - Starmer hứa rằng Đảng Lao động được thay đổi sẽ tạo ra sự giàu có cho nước Anh.

Đảng Lao động kế thừa một nước Anh có tốc độ tăng trưởng kinh tế chậm. Diamond cho biết đợt suy thoái này đã kéo dài hơn 15 năm và càng trở nên trầm trọng hơn do ảnh hưởng của dịch virus Corona và cuộc chiến tranh năng lượng Nga-Ukraine. "Vì vậy, trọng tâm trong kế hoạch của Đảng Lao động là làm thế nào để đưa nền kinh tế Anh trở lại tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ và bền vững hơn."

《哈利波特与魔法石》(Harry Potter and the Philosopher’s Stone)是英国著名作家JK·罗琳写的七本哈利波特系列小说的第一部,发表于1997年,其内容是有关一个生活在魔法世界小男孩的冒险经历。插画艺术家泰勒(Thomas Taylor)当年花了两天时间创作了这幅画作。他笔下的哈利波特是一名额头有闪电形状疤痕、戴着圆形眼镜的小男孩。这张插图让哈利波特的经典形象跃然于纸上。

但美国和北约官员透露,北约只会宣布在德国成立新的办事处来管理对乌克兰的军事援助,此举旨在向基辅和莫斯科发出强烈的信号,尤其是后者一直期盼西方会对援助乌克兰感到厌倦。

NỔ HŨ

阿尔巴尼斯告诉记者,最近对美国的一系列秘密访问帮助达成了释放阿桑奇的认罪协议。“在谈判协议期间,所有各级别的人都访问了美国。”

Vào ngày 5 tháng 7, Starmer (áo đen) đã gặp Vua Charles II tại Cung điện Buckingham." (phải), nhận ủy quyền của nhà vua thành lập nội các mới và chính thức nhậm chức thủ tướng. (Reuters)

Đảng Lao động hy vọng sẽ áp dụng các biện pháp can thiệp bao gồm chính sách công nghiệp, đầu tư vào đổi mới, đầu tư cơ sở hạ tầng và kỹ năng lao động để giúp nền kinh tế Anh thoát khỏi tình trạng yếu kém và đã đề xuất tăng thuế vừa phải để cung cấp thêm chi tiêu cho các dự án như như tuyển dụng giáo viên mới.

Đưa nền kinh tế Vương quốc Anh trở lại trạng thái tăng trưởng bền vững sẽ giúp tạo ra sự thịnh vượng và tạo điều kiện vật chất cho khu vực công được cải thiện. Nhưng Diamond nhấn mạnh rằng áp lực chi tiêu của chính phủ vốn đã rất lớn, với mức thuế tăng vọt lên mức cao nhất kể từ những năm 1940, Đảng Lao động gần như không thể tăng thuế trở lại và không thể hy vọng sẽ cứu được các dịch vụ công như Dịch vụ Y tế Quốc gia. (NHS), vốn đang trên bờ vực sụp đổ, cuối cùng thuế lại phụ thuộc vào tăng trưởng kinh tế.

Đảng Lao động sẽ nắm quyền hiệu quả đến mức nào? Nick Anstead, phó giáo sư tại Trường Truyền thông và Truyền thông thuộc Trường Kinh tế và Khoa học Chính trị Luân Đôn, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng Đảng Lao động tránh đưa ra nhiều cam kết chính sách cụ thể trong chiến dịch bầu cử nhằm tránh bị tấn công và chỉ trích, và điều này chiến lược tranh cử có thể khiến Đảng Lao động không thể đạt được những thành tựu cụ thể trong quản lý thực tế.

Sau 14 năm đối lập, chính phủ Đảng Lao động phải đối mặt với bối cảnh địa chính trị thế giới cực kỳ phức tạp: sự cạnh tranh giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ vẫn tiếp diễn, vẫn còn những bất ổn trong cuộc bầu cử ở Hoa Kỳ và tình hình ở Trung Đông ngày càng trở nên phức tạp. ngày càng căng thẳng. Phân tích hiện tại nhìn chung cho rằng chính phủ Lao động khó có thể thực hiện những điều chỉnh lớn đối với lộ trình ngoại giao của Vương quốc Anh trong 5 năm tới và phải cố gắng hết sức để duy trì quan hệ với các đối tác thương mại, quân sự và an ninh quan trọng như EU và Hoa Kỳ.

Yan Jin, phó giáo sư tại Trường Quan hệ Quốc tế thuộc Đại học Nhân dân Trung Quốc, cũng chỉ ra rằng mặc dù Đảng Lao động sẽ không cho phép Vương quốc Anh tái gia nhập EU, nhưng việc điều chỉnh lại quan hệ giữa hai bên là điều cần thiết. vẫn là một vấn đề lớn. Starmer không thể đạt được mục tiêu ưu tiên là tăng trưởng kinh tế và thực hiện lời hứa chống nhập cư bất hợp pháp nếu không hợp tác với EU.

Ngoài ra, David Lammy, người vừa được bổ nhiệm làm bộ trưởng ngoại giao của chính phủ Lao động, gần đây đã tuyên bố rằng ông mong muốn được tiếp xúc nhiều hơn với các quan chức Trung Quốc khi Đảng Bảo thủ còn nắm quyền; có liên hệ chặt chẽ với châu Âu và Hoa Kỳ, nhưng không có bất kỳ quan chức cấp bộ nào. Ông rất ngạc nhiên trước bất kỳ chuyến thăm quan trọng nào tới Trung Quốc. Yan Jin chỉ ra rằng Đảng Lao động dự kiến ​​sẽ không thay đổi 180 độ trong chính sách đối với Trung Quốc, nhưng có thể thực hiện những điều chỉnh nhất định và tăng cường hợp tác với Trung Quốc trong các lĩnh vực như biến đổi khí hậu, kinh tế, thương mại và y tế.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.symw33.com}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.symw33.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền