Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > công nghệ > Thị trường nhà tư nhân mới ở địa phương chậm chạp, với doanh số bán hàng giảm 63,6% so với tháng trước Lianhe Zaobao |

Thị trường nhà tư nhân mới ở địa phương chậm chạp, với doanh số bán hàng giảm 63,6% so với tháng trước Lianhe Zaobao |

thời gian:2024-07-31 10:13:55 Nhấp chuột:168 hạng hai

Doanh số bán trên thị trường nhà tư nhân mới của Singapore trong tháng 8 đã giảm 63,6% so với tháng trước, trong đó các nhà phát triển chỉ bán được 208 căn mới, số lượng bán thấp thứ hai kể từ tháng 2 năm nay và số lượng bán trong tháng 8 thấp nhất kể từ khi có dữ liệu chính thức.

Mặc dù Lễ hội ma vào tháng 7 âm lịch thường ảnh hưởng đến hoạt động của thị trường bất động sản trong tháng 8, nhưng các nhà phân tích tin rằng dữ liệu mới nhất phản ánh nhiều hơn sự suy thoái của thị trường.

Dữ liệu mới nhất do Cơ quan Tái phát triển Đô thị công bố vào thứ Hai (16 tháng 9) cho thấy, ngoại trừ chung cư điều hành (EC), các nhà phát triển đã tung ra tổng cộng 272 đơn vị nhà ở tư nhân mới trong tháng 8, giảm 55,8% so với tháng trước giảm 53,9% so với cùng kỳ năm trước. Không có dự án mới nào được tung ra trong tháng đó và các căn hộ mới đều đến từ các dự án đã ra mắt trước đó. Do thiếu dự án mới, các chủ đầu tư đã bán được 208 căn trong tháng 8, thấp hơn 63,6% so với tháng trước và thấp hơn 47,2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Song Mingwei, Trưởng phòng Nghiên cứu Đông Nam Á của CBRE, cho biết: "Số lượng bán nhà riêng mới trong 8 tháng đầu năm nay đạt 2.668 căn, thấp hơn 48,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh số bán hàng hàng năm có thể là cao nhất trên thị trường tài chính toàn cầu vào năm 2008. Năm yếu nhất kể từ khi cuộc khủng hoảng bắt đầu."

Bà cũng chỉ ra rằng doanh số bán nhà riêng vào tháng trước đã phá vỡ doanh số bán tháng 8 thấp nhất trong thời kỳ khủng hoảng tài chính toàn cầu. khủng hoảng năm 2008, khi các nhà phát triển bán được 325 căn vào tháng 8.

Mai Chunrong, trưởng nhóm nghiên cứu của MOGUL.sg, còn chỉ ra thêm rằng đây là doanh số bán hàng thấp nhất trong tháng 8 kể từ khi URA có kỷ lục như vậy vào năm 2007.

Zheng Weiming, giám đốc nghiên cứu của Knight Frank, cho biết trong 4 trong 8 tháng đầu năm nay, doanh số bán nhà riêng mới mỗi tháng đều dưới 300 căn.

美国联邦储备局9月中旬将公布减息详情,分析师预计,美联储议息会议前后,市场将仍会动荡不安。

报告还指出,新加坡的物流枢纽地位,确保我国在全球供应链中扮演关键角色,并吸引大量跨境的贸易和物流企业,为我国发展数码贸易提供了有利条件。

受访分析师认为,虽然低利率通常会推动私宅交易量,但利率与私宅价格之间的关系较为微妙,并不一定直接相关。买家应根据自身需求和财务能力做出购房决策,而不是仅仅为了利用降息周期而进行投机性购房。

2022年9月28日,新翔集团宣布了公司历史上最大的一笔收购计划——以11亿8700万欧元(约16亿3900万新元)的现金,收购全球最大的航空货运处理公司环美航务(Worldwide Flight Services)。这项收购如同吞下一个与自身规模相当的巨型猎物,使新翔集团从一家亚太地区的企业一跃成为全球领先的航空服务供应商。

它指出,精深科技起步公司通常较长时间才能达到商业化阶段,因此需要长期资本。提高投资金额,希望能加速和维持精深科技起步公司的增长。

Ông nói: "Điều này khác xa so với năm 2021, khi không có tháng nào có doanh số dưới 300 chiếc và kỷ lục thấp nhất là 645 chiếc vào tháng 2."

GAME BÀI

Xie Xiujun, người đứng đầu thuộc công ty nghiên cứu thị trường nhà ở tư nhân ( Singapore) tại Jones Lang LaSalle (JLL), cho biết tính đến tháng 8 năm nay, có tổng cộng 3.595 căn nhà ở tư nhân mới được tung ra thị trường nhưng chưa bán được, tăng 6,8% so với tháng 12 năm ngoái. Số lượng căn hộ chưa bán tăng dần cho thấy đà bán nhà riêng mới đang chậm lại.

Nhìn vào thị trường nhà ở tư nhân bán lại, lượng giao dịch tương đối sôi động. Tổng cộng có 1.076 căn được bán lại trong tháng 8, gần như duy trì ở mức tương tự như cùng kỳ năm ngoái.

Xie Xiujun cho biết: "Những dữ liệu này cho thấy người mua vẫn quan tâm đến thị trường nhà ở tư nhân và họ sẽ sẵn sàng bán miễn là giá bán lại đáp ứng được kỳ vọng."

Mai Junrong cũng có quan điểm tương tự, cho dù đó có phải là tháng 7 âm lịch hay không, nếu các chủ đầu tư đánh giá rằng thị trường có nhu cầu vững chắc, họ sẽ tung ra các dự án mới theo mục tiêu lợi nhuận và người mua sẽ tham gia thị trường mà không hề đắn đo. .

Doanh số bán nhà riêng dự kiến ​​sẽ tăng trở lại sau khi Mỹ thực hiện cắt giảm lãi suất

Xét về các khu vực, dữ liệu từ Cơ quan Cải tạo Đô thị cho thấy số lượng nhà riêng mới được bán lớn nhất bên ngoài Khu vực Miền Trung (OCR) trong tháng 8 nhưng cũng nhỏ hơn so với tháng 7, có mức giảm đáng kể 72,3%, chỉ đạt 123 căn. Doanh số bán hàng tại Khu vực miền Trung khác (RCR) giảm 38,7% so với cùng kỳ xuống còn 65 căn, trong khi doanh số bán hàng tại Khu vực miền Trung cốt lõi gần như không thay đổi ở mức 20 căn.

Dự án bán chạy nhất trong tháng 8 là Tembusu Grand ở Katong, với tổng số 30 căn được bán và giá trung bình mỗi foot vuông là 2.455 Đài tệ. Tiếp theo là Hillock Green ở khu vực Toronto, giá trung bình mỗi foot vuông là 2.108 nhân dân tệ, với tổng số 17 căn được bán.

Sun Yanqing, giám đốc chiến lược và nghiên cứu của OrangeTee Group, cho biết sẽ có thêm nhiều dự án quy mô lớn mới được triển khai trong nửa cuối năm nay và hoạt động bán nhà tư nhân sẽ trở nên sôi động hơn. Doanh số bán hàng trong nửa cuối năm dự kiến ​​sẽ vượt mức 1.889 chiếc trong nửa đầu năm.

Ngoài ra, các nhà phân tích thường tin rằng sau khi việc cắt giảm lãi suất dự kiến ​​của Hoa Kỳ được thực hiện, nhu cầu bị dồn nén sẽ được giải phóng và doanh số bán nhà tư nhân sẽ phục hồi. Tuy nhiên, do các biện pháp hạ nhiệt bất động sản vẫn còn hiệu lực và giá nhà tư nhân mới tương đối cao nên tốc độ tăng trưởng doanh số bán hàng sẽ bị hạn chế.

Theo dự báo của các nhà phân tích, doanh số bán nhà tư nhân mới trong năm nay sẽ dao động từ 4.000 đến 6.500, với mức tăng giá từ 0 đến 4%.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.symw33.com}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.symw33.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền