Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tài chính > Các nhà kinh tế nâng dự báo tăng trưởng kinh tế cả năm của nước tôi lên 2,6% |

Các nhà kinh tế nâng dự báo tăng trưởng kinh tế cả năm của nước tôi lên 2,6% |

thời gian:2024-02-24 14:47:19 Nhấp chuột:144 hạng hai

Các nhà kinh tế đã nâng dự báo về tăng trưởng kinh tế của Singapore trong năm nay và hạ dự báo về lạm phát chung và lạm phát cơ bản trong suốt cả năm. Tuy nhiên, dự báo tăng trưởng cả năm cho xuất khẩu nội địa ngành sản xuất và phi dầu mỏ lại giảm hơn nữa.

Báo cáo khảo sát kinh tế mới nhất do Cơ quan tiền tệ Singapore công bố vào thứ Tư (11 tháng 9) cho thấy dự báo tăng trưởng kinh tế trung bình trong năm nay của họ là 2,6%, cao hơn mức 2,4% trong cuộc khảo sát trước đó.

Dự báo của các nhà kinh tế cũng nằm trong phạm vi dự báo của Bộ Thương mại và Công nghiệp. Tháng trước, khi Bộ Thương mại và Công nghiệp công bố báo cáo khảo sát kinh tế quý II, bộ này đã thu hẹp dự báo tăng trưởng kinh tế trong năm nay từ 1% xuống 3% xuống 2% đến 3%.

Cơ quan tiền tệ Hồng Kông đã gửi một cuộc khảo sát tới 25 nhà kinh tế theo dõi tình hình kinh tế của đất nước tôi vào ngày 13 tháng 8 và nhận được phản hồi từ 21 người. Lần cuối cùng chính quyền công bố cuộc khảo sát của một nhà kinh tế là vào tháng Sáu.

Nền kinh tế dự kiến ​​sẽ tăng trưởng 2,6% trong quý 3.

Trong cuộc khảo sát mới nhất, các nhà kinh tế dự đoán rằng nền kinh tế nước tôi sẽ tăng trưởng 2,6% trong quý 3 và 2,5% trong cả năm tới.

Trong cuộc khảo sát mới nhất, các nhà kinh tế cũng đưa ra dự báo tăng trưởng cả năm nay trong ba lĩnh vực. Ngành tài chính, bảo hiểm tăng từ 5,1% lên 5,7%; ngành xây dựng tăng từ 3,8% lên 3,9%; ngành thương mại bán buôn và bán lẻ tăng từ 2,5% lên 3%.

Tuy nhiên, dự báo tăng trưởng cả năm của ngành sản xuất đã giảm từ 1,6% xuống 0,6%; dự báo tăng trưởng cả năm cho xuất khẩu nội địa không dùng dầu mỏ giảm từ 4% xuống 3%. Đây cũng là lần điều chỉnh giảm thứ hai liên tiếp trong dự báo tăng trưởng cả năm của hai nước. Theo tháng 3, báo cáo khảo sát kinh tế đầu tiên trong năm, dự báo tăng trưởng cả năm cho xuất khẩu nội địa ngành sản xuất và phi dầu mỏ lần lượt là 4% và 6%.

在新加坡上市的CSE环球,对许多本地人来说较为陌生,但公司供应的电气设备、配电管理系统和必要通讯服务,其实无处不在。例如,办公室内的配电房设备,通讯对讲机和智能灯光管理系统。

将坐落于武吉知马连路(Bukit Timah Link)的8@BT,有两座20层楼高的公寓,共158个单位,价格从每平方英尺2530元起跳。

理论上,这是个双赢的安排。上市公司通过印股票取代现金股息,不仅满足小股东对股息的渴求,也节省公司的现金,并减低债务压力。另一方面,小股东有机会以折扣价增持股权,若公司股价持续上升,还可获得利上加利的复利效应。此外,他们无须支付股票交易的佣金及其他手续费,便可增持股权。

经过半个多世纪的发展,石油与天然气行业的脉动,已深入阿伯丁居民的日常。《联合早报》记者今年6月走访这座花岗岩城,一名当地居民告诉记者:“如果你想知道阿伯丁的情况,可以问问德士司机,他们会告诉你一桶布伦特(Brent)原油的价格。”

Về lạm phát, các nhà kinh tế dự đoán rằng lạm phát chung trong năm dự kiến ​​là 2,6% và lạm phát cơ bản là 2,9%, cả hai đều thấp hơn mức 2,8% và 3% trong cuộc khảo sát trước đó. Các nhà kinh tế cũng dự đoán rằng cả hai biện pháp lạm phát sẽ giảm xuống còn 2% vào năm tới.

Cơ quan Quản lý Tiền tệ dự kiến ​​sẽ giữ nguyên quyết định tại cuộc họp chính sách tháng 10

Hầu hết các nhà kinh tế tin rằng Cơ quan Quản lý Tiền tệ một lần nữa sẽ giữ nguyên quyết định tại cuộc họp chính sách tháng 10 và duy trì tốc độ tăng giá hiện tại của Singapore. đô la.

Một nửa và 35% số nhà kinh tế dự đoán rằng HKMA sẽ hạ thấp độ dốc của phạm vi biến động của tỷ giá hối đoái danh nghĩa hiệu quả của đồng đô la Singapore tại các cuộc họp vào tháng 1 và tháng 4 năm sau, tức là làm chậm tốc độ sự tăng giá của đồng đô la Singapore.

Các nhà kinh tế tin rằng yếu tố chính có nhiều khả năng ảnh hưởng nhất đến hiệu quả hoạt động kinh tế của Singapore là nhu cầu bên ngoài. Ngoài ra, tác động lan tỏa của căng thẳng địa chính trị, bao gồm việc mở rộng thuế quan của Mỹ và tăng trưởng kinh tế yếu hơn dự kiến ​​ở Trung Quốc, có thể đè nặng lên nền kinh tế Singapore.

Mặt khác, nếu tăng trưởng bên ngoài mạnh hơn dự kiến, nền kinh tế Trung Quốc tốt hơn dự kiến ​​và chu kỳ công nghệ phục hồi nhanh hơn dự kiến ​​thì điều đó có thể thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của Singapore.

Áp lực lạm phát không còn được đề cập nữa

Nhà kinh tế Cai Hanting của Ngân hàng DBS đã chỉ ra trong một cuộc phỏng vấn với Lianhe Zaobao rằng trong hai cuộc khảo sát đầu tiên, áp lực lạm phát là yếu tố tiêu cực được đề cập thường xuyên nhất có thể ảnh hưởng đến tăng trưởng kinh tế của Singapore. các yếu tố.

"Yếu tố này không còn được đề cập trong cuộc khảo sát mới nhất, điều này có thể phản ánh rằng các nền kinh tế lớn, chẳng hạn như Hoa Kỳ hoặc Khu vực đồng tiền chung châu Âu, đã đạt được tiến bộ đáng kể trong việc kiềm chế lạm phát. Họ không có quyền thương lượng và đang dễ bị ảnh hưởng bởi giá quốc tế. Lạm phát ở Singapore cũng đang dần chậm lại."

THỂ THAOTHỂ THAO

Cai Hanting cũng chỉ ra rằng các nhà kinh tế đã hạ dự báo tăng trưởng cả năm cho ngành sản xuất hai lần, phản ánh rằng sản lượng sản xuất của Singapore yếu hơn so với hy vọng. "Tuy nhiên, mức tăng trưởng cả năm 0,6% vẫn có nghĩa là sản lượng sản xuất dự kiến ​​sẽ đảo ngược xu hướng giảm 1,4% trong nửa đầu năm và giảm 4,3% trong cả năm ngoái."

Nhà kinh tế học Maybank Lee Soon Rong cũng tin rằng tăng trưởng sản xuất sẽ tăng trong nửa cuối năm nay. Ông nói trong một cuộc phỏng vấn: "Việc ra mắt các sản phẩm mới và bổ sung chức năng trí tuệ nhân tạo cho điện thoại di động và sản phẩm điện tử mới sẽ giúp thúc đẩy nhu cầu rộng hơn trên thị trường."

Lee Shunrong dự đoán rằng Cục Tiền tệ Hồng Kông Chính quyền sẽ không tung ra sản phẩm mới cho đến tháng 1 năm sau. Bằng cách nới lỏng chính sách tiền tệ, cả lạm phát cơ bản và lạm phát toàn phần sẽ chậm lại xuống dưới 2%.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.symw33.com}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.symw33.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền