Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > văn hoá > Tuyên bố chung giữa Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa và Cộng hòa Dân chủ Timor-Leste về Làm sâu sắc hơn Quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện (toàn văn)

Tuyên bố chung giữa Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa và Cộng hòa Dân chủ Timor-Leste về Làm sâu sắc hơn Quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện (toàn văn)

thời gian:2024-01-20 16:33:11 Nhấp chuột:89 hạng hai
.

  新华社北京7月29日电(记者孙奕)7月29日下午,国家主席习近平在北京钓鱼台国宾馆会见来华进行正式访问的意大利总理梅洛尼。

  目前,尚未有任何组织或个人宣称对破坏行为负责,警方已经开展调查。

  黎军方消息人士说,以色列无人机29日上午对黎南部边境地区5个城镇和村庄发动6次空袭,以军还向该地区9个城镇和村庄发射35枚炮弹。

林剑说,申遗成功的背后,是中国政府和人民坚持保护传承文化遗产、保护生态环境、建设美丽中国的不懈努力。“中国政府先后实施了100多项文物保护工程,让‘北京中轴线’这条世界最长城市轴线重焕生机,让老城的市井烟火和现代的生活方式相融共生。我们秉持‘绿水青山就是金山银山’理念,加大生物多样性保护和环境治理,让‘巴丹吉林沙漠—沙山湖泊群’的地质地貌得到原生态保护,让‘黄(渤)海候鸟栖息地’为数千万只迁徙水鸟提供不可或缺的繁殖地、停歇地和越冬地。”

12. Hai nước đánh giá tích cực vai trò quan trọng của Diễn đàn Hợp tác Kinh tế và Thương mại giữa Trung Quốc và các nước nói tiếng Bồ Đào Nha (Macao) trong việc thúc đẩy hợp tác cùng có lợi và thắt chặt quan hệ kinh tế giữa Trung Quốc và các nước nói tiếng Bồ Đào Nha , và sẽ cùng thực hiện điều thứ sáu. Chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác trong khuôn khổ diễn đàn. Hai bên nhất trí cho rằng Timor-Leste đóng vai trò quan trọng là cầu nối trong việc thúc đẩy hợp tác giữa Trung Quốc và các nước nói tiếng Bồ Đào Nha.

 13. Năm nay đánh dấu kỷ niệm 70 năm ngày ban hành Năm nguyên tắc chung sống hòa bình. Hai bên tin rằng Năm nguyên tắc chung sống hòa bình đã được ghi trong thông cáo về việc thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước, và họ cần phát huy hơn nữa tinh thần của Năm nguyên tắc chung sống hòa bình và nhấn mạnh rằng tất cả các nước, lớn hoặc nhỏ đều bằng nhau. Hai nước ủng hộ vai trò cốt lõi của Liên hợp quốc trong việc bảo vệ hòa bình thế giới, thúc đẩy sự phát triển chung và thúc đẩy hợp tác quốc tế. Hai nước sẽ tăng cường hỗ trợ lẫn nhau trong các vấn đề quốc tế và bảo vệ vững chắc hệ thống quốc tế với Liên hợp quốc là cốt lõi, dựa trên trật tự quốc tế. về luật pháp quốc tế và Liên hợp quốc Các chuẩn mực cơ bản của quan hệ quốc tế dựa trên mục đích và nguyên tắc của Hiến chương bảo vệ sự thống nhất và hợp tác của cộng đồng quốc tế, phản đối chủ nghĩa bá quyền và chính trị quyền lực, tuân thủ chủ nghĩa đa phương thực sự và phát huy các giá trị chung như hòa bình, phát triển, công bằng, công bằng, tự do, dân chủ và nhân quyền.

Đường MạtChược 2PG

14. Trung Quốc ủng hộ G7+ do Timor-Leste khởi xướng để đóng vai trò lớn hơn trong các vấn đề quốc tế và hỗ trợ các nước đang phát triển tăng cường đoàn kết và hợp tác để bảo vệ lợi ích chung.

15. Cả hai bên đều tin rằng biến đổi khí hậu là một thách thức toàn cầu đòi hỏi tất cả các quốc gia phải cùng hợp tác để ứng phó theo các nguyên tắc công bằng, trách nhiệm chung nhưng có sự khác biệt và khả năng tương ứng, đồng thời cùng nhau thúc đẩy Khuôn khổ Liên hợp quốc Công ước về Biến đổi khí hậu và Công ước Paris Để Thỏa thuận Paris được thực hiện đầy đủ và hiệu quả, các nước phát triển phải thực hiện đầy đủ các cam kết với các nước đang phát triển về vốn và chuyển giao công nghệ. Trung Quốc sẵn sàng tăng cường hợp tác với Timor-Leste trong phòng ngừa và giảm nhẹ thiên tai, đồng thời cung cấp hỗ trợ trong khả năng của mình cho Timor-Leste trong việc ứng phó với biến đổi khí hậu.

Đường MạtChược 2PG

16. Trong chuyến thăm, hai bên đã ký "Kế hoạch hợp tác giữa Chính phủ Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa và Chính phủ Cộng hòa Dân chủ Timor-Leste về cùng thúc đẩy xây dựng" Vành đai và Vành đai Đường bộ cũng như nông nghiệp, giao thông hàng không dân dụng, kinh tế số, phát triển xanh, cơ sở hạ tầng, triển khai các văn kiện hợp tác trong các lĩnh vực sáng kiến ​​phát triển toàn cầu, phát thanh, truyền hình, truyền thông và văn hóa đại chúng.

Mười bảy. Tổng thống Horta cảm ơn Chủ tịch Tập Cận Bình, chính phủ và người dân Trung Quốc vì sự tiếp đón nồng nhiệt và thân thiện, đồng thời mong chờ chuyến thăm sớm của nhà lãnh đạo Trung Quốc tới Timor-Leste.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.symw33.com}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.symw33.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền