Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > địa ốc > Lý Cường gặp nguyên thủ quốc gia tối cao Malaysia Ibrahim

Lý Cường gặp nguyên thủ quốc gia tối cao Malaysia Ibrahim

thời gian:2024-09-10 17:05:43 Nhấp chuột:158 hạng hai

  Xinhua News Agency, Bắc Kinh, ngày 20 tháng 9. Thủ tướng Li Qiang của Hội đồng Nhà nước đã gặp Nguyên thủ quốc gia tối cao Malaysia Ibrahim, người đang có chuyến thăm cấp nhà nước đến Trung Quốc, tại Đại lễ đường Nhân dân tại Bắc Kinh vào chiều ngày 20 tháng 9.

E-SPORTE-SPORT

  Li Qiang cho rằng Trung Quốc và Malaysia có nền tảng vững chắc về sự tin cậy lẫn nhau và tình hữu nghị đã ăn sâu vào lòng người dân. Hiện nay, hai nước đang đứng trước thời điểm lịch sử kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và đang cùng nhau hướng tới hướng cùng nhau xây dựng cộng đồng Trung Quốc-Malaysia cùng chia sẻ tương lai. Chủ tịch Tập Cận Bình sẽ hội đàm với Nguyên thủ quốc gia tối cao Ibrahim để có những trao đổi sâu sắc về việc tiếp tục làm sâu sắc thêm quan hệ và hợp tác Trung Quốc-Malaysia. Trung Quốc sẵn sàng hợp tác với Malaysia để thực hiện sự đồng thuận quan trọng mà lãnh đạo hai nước đạt được, duy trì trao đổi cấp cao chặt chẽ, phát huy tình hữu nghị truyền thống, tăng cường lòng tin chiến lược lẫn nhau, mở rộng hợp tác cùng có lợi, đạt được kết quả thiết thực hơn và tốt đẹp hơn. mang lại lợi ích cho nhân dân hai nước.

  Li Qiang chỉ ra rằng Trung Quốc sẵn sàng tăng cường gắn kết các chiến lược phát triển với Malaysia, thúc đẩy chất lượng và nâng cấp hợp tác kinh tế và thương mại, nâng cao mức độ kết nối và tập hợp lớn hơn sức mạnh tổng hợp để thúc đẩy sự phát triển. Hai bên cần phát huy tối đa lợi thế bổ sung của mình, tiếp tục mở rộng quy mô thương mại song phương, thúc đẩy đều đặn xây dựng các dự án trọng điểm như Đường sắt Bờ Đông, tăng cường hợp tác về cơ sở hạ tầng, hàng không vũ trụ và các lĩnh vực khác, mở rộng hợp tác trong các lĩnh vực mới nổi. như trí tuệ nhân tạo, nền kinh tế kỹ thuật số và năng lượng mới, đồng thời thúc đẩy phát triển công nghiệp tích hợp, cùng nhau duy trì sự ổn định và thông suốt của chuỗi công nghiệp và chuỗi cung ứng. Trung Quốc hỗ trợ nhiều công ty Trung Quốc có năng lực hơn đầu tư vào Malaysia. Hai bên cần tăng cường giao lưu nhân dân và giao lưu văn hóa như thanh niên, giáo dục, văn hóa và du lịch, tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho trao đổi nhân sự giữa hai nước, đồng thời không ngừng tăng cường hiểu biết và hữu nghị lẫn nhau. Trung Quốc sẵn sàng hợp tác với Malaysia và các nước châu Á khác để bảo vệ vị trí trung tâm của ASEAN trong hợp tác khu vực, thúc đẩy liên kết kinh tế khu vực và cùng nhau xây dựng một châu Á hòa bình, yên tĩnh, thịnh vượng chung, cởi mở và hội nhập.

  Ibrahim cho biết năm nay đánh dấu kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Malaysia và Trung Quốc Kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao, quan hệ giữa hai nước đã có những tiến bộ vượt bậc. với nền tảng vững chắc cho quan hệ song phương, trao đổi cấp cao chặt chẽ và hợp tác hiệu quả trên nhiều lĩnh vực. Phía Malaysia đánh giá cao và tích cực tham gia hợp tác cùng xây dựng "Vành đai và Con đường" và lạc quan về những cơ hội phát triển do thị trường rộng lớn Trung Quốc mang lại. hai nước như một cơ hội để tăng cường hơn nữa nền kinh tế và thương mại song phương, công nghiệp, đầu tư, công nghệ cao, nông nghiệp và giáo dục. Hợp tác trong các lĩnh vực địa phương và các lĩnh vực khác, đồng thời tăng cường trao đổi văn hóa và giao lưu nhân dân. Malaysia đánh giá cao vai trò mang tính xây dựng của Trung Quốc trong các vấn đề quốc tế và khu vực và sẵn sàng nỗ lực thúc đẩy phát triển quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa ASEAN và Trung Quốc. Malaysia sẵn sàng tăng cường đối thoại mang tính xây dựng với Trung Quốc và cùng nhau xây dựng Biển Đông thành vùng biển hòa bình, hữu nghị và hợp tác.

  Wu Zhenglong đã tham dự cuộc họp.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.symw33.com}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.symw33.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền