Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > địa ốc > Cài đặt xác thực kỹ thuật số ứng dụng ngân hàng sẽ thêm xác minh khuôn mặt Singpass Lianhe Zaobao |

Cài đặt xác thực kỹ thuật số ứng dụng ngân hàng sẽ thêm xác minh khuôn mặt Singpass Lianhe Zaobao |

thời gian:2024-05-29 22:11:30 Nhấp chuột:166 hạng hai

Người dùng của các ngân hàng bán lẻ lớn ở Singapore có thể sử dụng mật khẩu chính phủ điện tử Singpass để quét khuôn mặt của họ để xác thực khi thiết lập xác thực kỹ thuật số bằng ứng dụng di động của ngân hàng trong tương lai. Biện pháp này nhằm bảo vệ hơn nữa người dùng ngân hàng khỏi các hành vi lừa đảo lừa đảo và sẽ được triển khai dần dần trong ba tháng tới.

Cả ba ngân hàng lớn ở địa phương đều ủng hộ sáng kiến ​​này. Ngân hàng DBS và Ngân hàng Tiết kiệm (POSB) và Ngân hàng United Oversea (UOB) của Tập đoàn DBS sẽ triển khai nó từ tháng 10, trong khi Ngân hàng Trung Quốc hải ngoại (OCBC) sẽ triển khai muộn nhất vào tháng 11.

Cơ quan tiền tệ Singapore và Hiệp hội ngân hàng Singapore (ABS) đã đưa ra tuyên bố chung vào thứ Tư (18 ​​tháng 9) cho biết rằng với cấp độ xác minh này, những kẻ lừa đảo muốn nhận tin nhắn văn bản (SMS) thông qua lừa đảo một khi việc thiết lập xác thực kỹ thuật số của nạn nhân trên thiết bị của họ trở nên khó khăn hơn, chẳng hạn như mật khẩu (OTP) hoặc thông tin thẻ ngân hàng.

Singpass quét khuôn mặt, sau đó so sánh và xác minh chúng với hồ sơ của chính phủ

Theo các biện pháp mới, một số người dùng ngân hàng cần bảo mật hơn khi thiết lập xác thực kỹ thuật số (Mã thông báo kỹ thuật số) trên các ứng dụng di động của ngân hàng, ngoài việc phải vượt qua vật lý Ngoài thủ tục xác thực danh tính, bạn cũng phải vượt qua mật khẩu chính phủ điện tử Xác minh khuôn mặt Singpass (SFV). SFV sẽ quét khuôn mặt của người dùng và so sánh với hồ sơ nhận dạng của chính phủ trước khi kích hoạt xác thực kỹ thuật số.

Điều này được hiểu rằng biện pháp mới chỉ ảnh hưởng đến những người dùng ngân hàng cần cài đặt ứng dụng di động ngân hàng và thiết lập xác thực kỹ thuật số sau khi cài đặt hoặc thay thế điện thoại di động của họ lần đầu tiên. Ngoài ra, không phải tất cả người dùng ngân hàng đều phải vượt qua SFV. Chỉ những người dùng ngân hàng được coi là có rủi ro cao hơn mới có thể cần phải vượt qua chứng nhận này.

Người dùng ngân hàng không có tài khoản Singpass có thể đăng ký tài khoản trước khi thiết lập xác thực kỹ thuật số trên ứng dụng di động của ngân hàng hoặc tải xuống ứng dụng di động Singpass.

Hong Ai Wen, giám đốc điều hành của Hiệp hội Ngân hàng Singapore, cho biết: "Mặc dù các ngân hàng sẽ tiếp tục thực hiện phần việc của mình và đấu tranh chống lại tội phạm lừa đảo, nhưng khách hàng của ngân hàng cũng phải luôn cảnh giác và duy trì an ninh mạng tốt thói quen."

Ngân hàng: Vừa rồi Khách hàng có thể thấy bất tiện trong quá trình triển khai

Zhu Wanxin, người đứng đầu ngân hàng số tại TMRW, Phòng Dịch vụ Tài chính Cá nhân của UOB, đã chỉ ra rằng khi người dùng thiết lập xác thực kỹ thuật số, nếu ngân hàng phát hiện rủi ro cao hơn hoặc tình huống bất thường sẽ yêu cầu người dùng phải đạt chứng nhận SFV.

作为亚太区仅有的两个已有直接碳税政策的国家之一,新加坡目前只向温室气体直接排放量每年超过2.5万公吨的机构征收碳税,已有效覆盖来自制造、能源、废物处理和水业总温室气体排放量的80%。

文告说,大华是夏季之后首个发行英镑担保债券的非英国银行,在目前宏观环境中对投资者有吸引力,吸引到货币基金经理、保险公司和银行财资的强劲需求。一半投资者需求来自银行,基金经理占31%,中央银行、官方机构和保险占11%。

E-SPORT

郭柄汛说:“新加坡公司首先会想到马来西亚、印度尼西亚和越南,但中东和印度的商机潜能值得他们重新考虑。”

Tập đoàn DBS nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hợp tác với chính phủ và các đối tác khác trong ngành để chống lại tội phạm lừa đảo. Người phát ngôn cho biết: "Bảo vệ số tiền khó kiếm được của khách hàng là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi và chúng tôi hoàn toàn ủng hộ sáng kiến ​​này nhằm cùng nhau chống lại các hành vi lừa đảo lừa đảo."

Cai Wupu, người đứng đầu bộ phận chống gian lận tại Cơ quan Tuân thủ Tội phạm Tài chính OCBC Department, cho biết tính năng mới Khách hàng có thể thấy bất tiện khi triển khai lần đầu, nhưng do gian lận tràn lan và các mô hình hoạt động tiếp tục phát triển nên chức năng mới là một biện pháp bảo vệ cần thiết.

Công chúng: Đã quen với việc sử dụng Singpass trong các tình huống khác

Một số người dùng ngân hàng tin rằng vì xác thực quét khuôn mặt chỉ được yêu cầu khi thiết lập xác thực kỹ thuật số nên đây không phải là vấn đề lớn. Ouyang Ming (34 tuổi, công chức) cho biết: “Tôi từ lâu đã quen với việc sử dụng Singpass khi vào website chính phủ Singapore hay đăng ký khám chữa bệnh tại bệnh viện. Việc thiết lập xác thực số cho ứng dụng di động của ngân hàng chỉ một lần duy nhất. , vì vậy tôi không nghĩ đó là vấn đề lớn. Nó rắc rối. Ngoài ra, nó sẽ tăng cường tính bảo mật của ứng dụng và tốt cho người dùng của chúng tôi.”

Biện pháp mới nhất này sẽ bổ sung cho các nỗ lực khác nhằm chống lại các hành vi lừa đảo. . Trước đó, Cơ quan tiền tệ Singapore và Hiệp hội ngân hàng Singapore đã công bố vào tháng 7 rằng các ngân hàng bán lẻ lớn ở địa phương sẽ dần dần loại bỏ tùy chọn mật khẩu một lần (OTP) để người dùng được xác thực kỹ thuật số đăng nhập vào tài khoản ngân hàng của họ nhằm bảo vệ họ khỏi lừa đảo. .

Ngoài ra, các ngân hàng địa phương đã triển khai chức năng "MoneyLock" vào tháng 11 năm ngoái, cho phép khách hàng khóa số tiền gửi trong các tài khoản được chỉ định để ngăn chặn việc chuyển số tiền gửi này ra ngoài bằng kỹ thuật số.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.symw33.com}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.symw33.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền