Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > địa ốc > Siêu bão "Ma Kết" đổ bộ miền nam Trung Quốc với bão dữ dội

Siêu bão "Ma Kết" đổ bộ miền nam Trung Quốc với bão dữ dội

thời gian:2024-06-03 13:12:10 Nhấp chuột:129 hạng hai

Các tỉnh và thành phố ở miền nam Trung Quốc đang chuẩn bị ứng phó với siêu bão Yagi, khi các trường học đóng cửa và các chuyến bay bị hoãn. Theo Cục Khí tượng Trung Quốc, "Ma Kết" sẽ đổ bộ vào bờ biển từ Hải Nam đến Quảng Đông từ chiều đến đêm thứ Sáu (6/9) và có thể trở thành cơn bão dữ dội nhất đổ bộ vào Trung Quốc trong nhiều năm trở lại đây.

"Ma Kết" đã đạt cấp độ siêu bão và đang di chuyển theo hướng Tây Bắc. Vào lúc 14h ngày thứ Năm (5/9), tâm Ma Kết nằm trên biển cách Xuwen, Quảng Đông khoảng 540 km về phía Đông Nam, vùng gần tâm có sức gió tối đa cấp 17 (58 mét/giây).

Reuters đưa tin "Ma Kết" hiện là cơn bão nhiệt đới mạnh thứ hai trên thế giới vào năm 2024, chỉ đứng sau cơn bão cấp 5 Đại Tây Dương "Beryl" vào mùa hè năm nay.

Các nhà khoa học chỉ ra rằng cùng với biến đổi khí hậu và hiện tượng đại dương nóng lên, cường độ của các cơn bão cũng ngày càng gia tăng. Bão Shanshan quét qua phía tây nam Nhật Bản vào tuần trước, cơn bão mạnh nhất nước này từng chứng kiến ​​trong nhiều thập kỷ.

专家指出,运-20运输机和歼-10喷气式机队从中国到埃及的近1万公里飞行展示了这些飞机在飞行距离和性能上的能力。

在她做出这番表示后,有美国媒体的报道解读说,这位中国总领事已被驱逐或撤离。

香港特区行政长官李家超、中联办秘书长王松苗、多名香港政府官员,以及曾参与东江纵队并获政府颁发勋章的前东江纵队成员,均有出席改称后的“抗战及海防博物馆”揭幕典礼。特首李家超在典礼上表明,特区政府正全力推展爱国主义教育,抗日历史是青少年深化家国情怀的重要教材,所以这个新成立的博物馆将成为爱国主义教育的重要基地之一。

英报告:中国富豪移民今年创新高 2022 年,北京实施的严厉新冠疫情封锁激起了人们对出国生活的憧憬。英国投资移民公司 Henley & Partners今年6月发表的报告显示,预计今年将有超过15000名中国富豪移民。事实上,很多中国权贵就算没有移民,也会让小孩透过出国留学的方式移居到其他国家。 夏明说:“改革开放以来,中国已有上千万的人在国外留学,而且这种留学的趋势越来越盛行,(留学生)年龄也越来越小,尤其是全球化的背景下,全球学分的流动、教师的流动、教学方法的交流都是不可阻止。这种势头只会加强,不会减弱。” 台湾两岸政策协会研究员吴瑟致对美国之音表示,许多中共高官的子弟或者家人都在海外过着富足的生活,这和社会主义的发展脉络以及中共在创党之初所推行的社会主义理想相违背。

路透社在今年七月就报道过,招商基金要求一些投资组合经理退还去年他们收入中超过三百万元人民币的那部分。 一位不愿透露姓名的知情人士表示,这家公司于六月份通知了投资组合经理和高级管理人员(总共约60名),并于七月份开始收到退款。 不过,路透社说,现在还清楚招商基金是否能够从已经离开这家公司的前高管们手里追回超标部分的收入。 博时资本管理公司的母公司招商局集团拥有博时资本49%的股份,其高管们的收入上限设在290万元人民币,超出部分都必须退还。据说,这一措施在六月份就开始执行了。 据猎头公司摩根麦金利2023年中国薪资指南,中国基金管理公司销售和投资高管和部门负责人的基本年薪介于160万元至600万元之间。 行业专家认为,削减薪酬和福利将使中国规模达4.3万亿美元的共同基金行业更难吸引和留住人才,而且对投资组合经理和其它员工提高业绩的激励作用不大。 不过,中国媒体21世纪经济报道在六月份曾经发过一篇报道,称相关基金追回高管们超过上限部分的收入“传言不实”。但报道引用业内人士的看法说,公募基金降薪传闻频现的背后,反映了行业薪酬水平下降的大趋势。 21世纪经济报道说,一些业内人士认为,监管部门出台的有关薪酬改革的文件关注的是基金经理的实际业绩表现,让薪酬制度与产品业绩表现挂钩,鼓励他们持续创造价值。报道引用华南某公募人士的说法,“金融行业和其它行业一样,薪酬的上下限最终还是来自市场,市场自然会给到一个公允价值”。 另据美国财经媒体彭博社七月的一篇报道,中国光大集团、华融国际控股等公司近几个月来都要求驻香港的部分管理人员甚至前员工退还过去发放的部分奖金。 报道说,在此之前,中国金融行业限制薪金的举措只涉及大陆员工。新的变化标志着国有金融集团正在进一步推进限薪政策,节约薪金成本。

朝鲜再次放飞垃圾气球 与此同时,韩国表示,韩国再次侦测到疑为朝鲜放飞的携带垃圾的气球。这是在朝鲜半岛这两个敌对国家之间展开的冷战式心理战的最新发展。 美联社报道说,韩国首都首尔市的地方政府星期三发布了手机短信,警告在首尔北部地区发现了疑似朝鲜气球的物品,建议民众呆在室内,小心物品从空中坠落下来。 韩国联合参谋本部在一个声明中说,风向变化表明这些气球可能飘向首尔近郊的京畿道的北部地区。声明建议民众如果看到落下的气球,不要触碰并向警察和军方报告。 目前还没有有关受伤或损失的报道。 朝鲜最近几个月向朝鲜飘送了数以千计的气球,投下废纸、布屑和烟头等垃圾,称这是对韩国民间活动人士跨境飘送反平壤宣传传单的报复。 从今年5月28日开始,朝鲜开始向韩国多处地区大规模空飘装有粪便和垃圾的气球。在朝鲜权力极大的金正恩的妹妹金与正5月29日称,这是对韩国气球宣传运动的回应。 此前,韩国的一个脱北者团体向朝鲜空飘了20个大型气球,携带30万张反平壤传单和含有韩国歌曲的2000个U盘,气球上还悬挂了批评金正恩的标语横幅。 朝鲜对任何针对专制领导层及其第三代世袭统治者金正恩的外部批评都极为敏感。 报道说,朝鲜空飘的垃圾气球至少有一只今年7月落到了总统府范围内,引发对韩国关键设施安全脆弱性的担忧。 韩国官员说,这个气球没有携带危险物品,也无人受伤。 作为对朝鲜飘送垃圾气球的回应,韩国军方重新启动了部署在前线的高音扬声器,向朝鲜播放宣传信息和韩国流行音乐(K-pop)歌曲。 这种针锋相对的冷战式宣传攻势加剧了因朝鲜日益增长的核野心和韩国扩大与美国的联合军事演习而升高的紧张局势。

Đài quan sát Khí tượng Trung ương Trung Quốc tiếp tục đưa ra cảnh báo bão đỏ. Chính quyền địa phương Hải Nam sáng thứ Năm cho biết cảnh báo bão đã được nâng lên mức cao nhất.

Đài quan sát Khí tượng Trung ương Trung Quốc chỉ ra rằng "Ma Kết" dự kiến ​​sẽ di chuyển theo hướng tây-tây bắc với tốc độ từ 10 đến 15 km/h và cường độ của nó cũng sẽ tăng lên từ Qionghai, Hải Nam đến Quảng Đông. Chiều ngày 6 đến đêm ngày 6, bão đổ bộ dọc theo bờ biển khu vực Baijia, di chuyển vào Vịnh Bắc Bộ vào sáng sớm ngày 7, sau đó di chuyển về phía biên giới Trung Quốc và Việt Nam, cường độ suy yếu dần. .

Các chuyên gia của Đài quan sát khí tượng trung ương nhắc nhở rằng trong ba ngày tới, sẽ có mưa lớn ở đảo Hải Nam, tây nam Quảng Đông, nam Quảng Tây và nam Vân Nam. Các thảm họa cục bộ như lũ quét, thảm họa địa chất, thiên tai vừa và nhỏ. lũ sông quy mô lớn và ngập úng ở thành thị và nông thôn có thể xảy ra.

Tạm dừng công việc, tạm dừng lớp học, tạm dừng chuyến bay

Thành phố Hải Khẩu, thủ phủ của tỉnh Hải Nam, sẽ bắt đầu tạm dừng công việc và lớp học theo đợt bắt đầu từ thứ Năm. Các trường học ở một số thành phố ở miền nam Trung Quốc, bao gồm cả các trường ở Hồng Kông và Ma Cao, đã đóng cửa.

Đài quan sát Hồng Kông tuyên bố vào trưa thứ Năm rằng họ sẽ phát Tín hiệu cảnh báo Bão nhiệt đới số 8 lúc 6:20 chiều và nhắc nhở những người dân có hành trình dài trở về nhà, chuyển tiếp hoặc sống trên các hòn đảo xa xôi, " nên bắt đầu hành trình về nhà ngay bây giờ."

Đài thiên văn Hồng Kông dự đoán rằng các dải mưa mạnh sẽ ảnh hưởng đến Hồng Kông vào cuối ngày thứ Năm và gió sẽ tăng dần, kèm theo mưa rào dữ dội vào thứ Sáu.

Một số chuyến bay dự kiến ​​cất cánh và hạ cánh tại Sân bay Quốc tế Hồng Kông vào thứ Sáu đã bị hủy. Nếu tín hiệu bão số 8 không được dỡ bỏ vào sáng thứ Sáu, Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông sẽ tạm dừng giao dịch.

Tỉnh Quảng Đông cũng đã nâng cấp khả năng ứng phó khẩn cấp về gió lên mức cao nhất. Ma Cao hiện đang nâng tín hiệu bão số 3 và dự kiến ​​phát tín hiệu bão số 8 trong khoảng thời gian từ 8 giờ tối đến 11 giờ tối thứ Năm, đồng bộ với Hồng Kông.

E-SPORT

Sân bay quốc tế Hải Khẩu Meilan Hải Nam sẽ hủy tất cả các chuyến bay của tất cả các hãng hàng không từ 8 giờ tối thứ Năm đến nửa đêm ngày thứ Sáu. Đường sắt cao tốc Vành đai Đảo Hải Nam và các chuyến tàu của Thành phố Hải Khẩu sẽ tạm dừng từ 6 giờ chiều Thứ Năm. từ thứ Sáu đến thứ Bảy. Các bãi biển địa phương và danh lam thắng cảnh ven biển đã bị đóng cửa hoàn toàn.

Rất hiếm khi siêu bão đổ bộ vào đảo Hải Nam. Trước đây, hầu hết các cơn bão đổ bộ vào đảo đều có cường độ yếu. Từ năm 1949 đến năm 2023, Hải Nam hứng chịu tổng cộng 106 cơn bão đổ bộ, trong đó chỉ có 9 cơn được xếp vào loại siêu bão.

Đầu tuần này, cơn bão Capricorn đã gây ra lũ lụt và lở đất ở Philippines, khiến ít nhất 13 người thiệt mạng.

Sau khi đi qua miền nam Trung Quốc, "Ma Kết" sẽ tiếp tục di chuyển về phía Việt Nam và dự kiến ​​sẽ ảnh hưởng đến miền bắc và bắc miền trung Việt Nam, bao gồm cả Di sản Thế giới nổi tiếng được UNESCO công nhận-Vịnh Hạ Long. Cục Khí tượng Việt Nam đã ban hành cảnh báo bão và Chính phủ đã huy động hơn 2.700 nhân viên quân sự tham gia nỗ lực ứng phó.

(Bài viết này dựa trên các báo cáo từ Reuters và AFP.)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.symw33.com}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.symw33.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền