Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > địa ốc > Lãnh đạo Mỹ kêu gọi bình tĩnh ở Trung Đông khi có thêm quân đội Mỹ triển khai

Lãnh đạo Mỹ kêu gọi bình tĩnh ở Trung Đông khi có thêm quân đội Mỹ triển khai

thời gian:2024-07-26 07:22:22 Nhấp chuột:65 hạng hai

Các quan chức an ninh quốc gia Mỹ hôm thứ Ba (6/8) cho biết họ và các đồng minh đang trực tiếp gây áp lực lên Israel, Iran và các bên khác, kêu gọi bình tĩnh và truyền tải thông điệp rằng xung đột ở Trung Đông không được leo thang. Đồng thời, Mỹ điều thêm quân tới Trung Đông và đe dọa sẽ trả đũa nếu quân Mỹ bị tấn công.

Sau khi thủ lĩnh Hamas và một thành viên cấp cao của Hezbollah ở Lebanon bị giết trong một cuộc tấn công vào tuần trước, đám mây chiến tranh đã tụ tập ở Trung Đông và tất cả các bên đang chuẩn bị cho một đợt tấn công mới có thể do Iran và các nước khác tiến hành. các đồng minh của nó.

E-SPORT

"Mọi người trong khu vực cần khẩn trương đánh giá tình hình, hiểu rõ nguy cơ tính toán sai lầm và đưa ra quyết định làm dịu căng thẳng thay vì leo thang", Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken nói trong một tuyên bố với các nhà lãnh đạo Australia sau cuộc họp. .

Blinken nói rằng các cuộc tấn công tiếp theo sẽ chỉ kéo dài xung đột. "Chúng tôi đã liên lạc ngoại giao chặt chẽ với các đồng minh và đối tác của mình và chúng tôi truyền tải thông điệp này trực tiếp tới Iran và chúng tôi truyền đạt thông điệp này trực tiếp tới Israel."

Hôm thứ Ba, Blinken và Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đã gặp Ngoại trưởng Australia Penny Wong và Bộ trưởng Quốc phòng Richard Marles tại Maryland để thảo luận về việc mở rộng hợp tác quân sự và các biện pháp nhằm mở rộng nỗ lực ngoại giao ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Tuy nhiên, trong bài phát biểu của mình, trước tiên họ kêu gọi giảm căng thẳng ở Trung Đông và ủng hộ lệnh ngừng bắn.

"Úc nhấn mạnh rằng sự leo thang và tính toán sai lầm sẽ mang lại rủi ro cho tất cả mọi người trong khu vực", Huang Yingxian nói và gọi đây là "thời điểm quyết định" cho lệnh ngừng bắn trong cuộc chiến giữa Israel và Hamas.

Lời kêu gọi bình tĩnh được đưa ra khi Washington cũng đang tìm cách tăng cường phòng thủ trong khu vực, cho thấy rằng họ sẽ triển khai thêm máy bay chiến đấu và tàu chiến tới Trung Đông.

Gần đây Lầu Năm Góc đã công bố một số động thái quân sự của Hoa Kỳ nhằm bảo vệ lực lượng quân sự Hoa Kỳ và giúp chống lại các cuộc tấn công có thể xảy ra từ Iran và các lực lượng ủy nhiệm của nước này. Quân đội Mỹ sẽ triển khai thêm máy bay chiến đấu và USS Abraham Lincoln sẽ thay thế USS Theodore Roosevelt trong khu vực vào cuối tháng này.

Theo một quan chức Mỹ, hôm thứ Hai (5/8), hơn chục máy bay chiến đấu F/A-18 và máy bay cảnh báo sớm E-2D Hawkeye đã bay từ Vịnh Oman tới một căn cứ quân sự ở Trung Đông .

Việc triển khai máy bay chiến đấu của Hải quân trên đất liền dự kiến ​​chỉ là tạm thời vì một phi đội máy bay chiến đấu F-22 của Không quân đang bay từ một căn cứ ở Alaska đến cùng một căn cứ. Các quan chức cho biết khoảng chục máy bay chiến đấu F-22 sẽ đến Trung Đông trong vài ngày tới.

Không rõ những máy bay quân sự này sẽ đồn trú tại căn cứ trong bao lâu, điều này có thể phụ thuộc vào những gì xảy ra trong vài ngày tới.

Nhận xét trên được đưa ra khi Hamas bổ nhiệm Yahya Sinwar, kẻ chủ mưu vụ tấn công Israel ngày 7 tháng 10, làm lãnh đạo mới. Người ta lo ngại thông báo này sẽ chọc giận Israel và khiến tình hình leo thang thành một cuộc chiến tranh quy mô lớn hơn.

Tehran thề sẽ trả đũa Israel vì đã giết Hamas ở Iran, và Hezbollah ở Lebanon cũng đe dọa trả đũa Israel vì đã giết một chỉ huy cấp cao ở Beirut.

E-SPORT

Tất cả điều này làm phức tạp thêm những nỗ lực của Hoa Kỳ, Ai Cập và Qatar với tư cách là những người hòa giải nhằm cứu vãn thỏa thuận ngừng bắn và thả con tin ở Gaza.

Tuy nhiên, sau cuộc hội đàm với Australia, Blinken nói thêm rằng các cuộc đàm phán nhằm đạt được thỏa thuận ngừng bắn và giải quyết con tin trong cuộc chiến ở Gaza đã bước vào giai đoạn cuối và sẽ sớm kết thúc.

Ngoài ra, vào ngày 5 tháng 8, một căn cứ quân sự của Mỹ ở Iraq đã bị tấn công bằng tên lửa khiến 7 người bị thương.

Austin đã đề cập đến vấn đề này tại một cuộc họp báo và nhấn mạnh rằng Hoa Kỳ "sẽ không tha thứ" cho các cuộc tấn công nhằm vào nhân sự của mình.

随着美国对中国部分高校毕业生赴美留学进行更多背景调查,一些欧洲理工类高校也在跟进。

孟加拉国自7月以来就爆发了由学生发起和主导的反对政府公职配额制度的示威抗议活动,并且引发演变成全国范围内的流血骚乱。在孟加拉国执政已经长达15年的总理谢赫·哈西娜(Sheikh Hasina)星期一被迫宣布辞职,并且逃离了孟加拉国,飞到印度。

两名伊拉克安全部门消息人士表示,两枚喀秋莎(Katyusha)火箭弹袭击了位于伊拉克西部的阿萨德空军基地。一名伊拉克安全部门消息人士说,火箭弹落入该基地内。目前尚不清楚这起袭击是否与伊朗威胁要对哈马斯领导人遇刺事件进行报复有关。

"Chúng tôi sẵn sàng triển khai nhanh chóng để ứng phó với các mối đe dọa ngày càng gia tăng và bảo vệ an ninh, đối tác cũng như lợi ích của chúng tôi."

Khi được hỏi liệu anh có biết ai đứng đằng sau vụ tấn công hay không, Austin trả lời rằng Hoa Kỳ tin rằng cuộc tấn công đến từ một nhóm dân quân được Iran hậu thuẫn, nhưng vẫn chưa xác định đó là nhóm nào. "Chúng tôi vẫn đang điều tra. ."

(Bài viết này dựa trên báo cáo của Associated Press và Reuters.)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.symw33.com}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.symw33.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền