Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > địa ốc > [Thế vận hội Olympic] Với bốn chức vô địch, Marchand gia nhập hàng ngũ những vận động viên bơi lội vĩ đại nhất Lianhe Zaobao |

[Thế vận hội Olympic] Với bốn chức vô địch, Marchand gia nhập hàng ngũ những vận động viên bơi lội vĩ đại nhất Lianhe Zaobao |

thời gian:2024-04-22 20:10:04 Nhấp chuột:72 hạng hai

Vận động viên bơi lội trẻ 22 tuổi người Pháp Marchand đã trở thành ngôi sao sáng ở nội dung bơi lội của Thế vận hội Paris. Anh đã giành huy chương vàng cá nhân thứ tư năm nay ở nội dung chung kết 200 mét cá nhân nam vào sáng sớm thứ Bảy (3/8) theo giờ Singapore, trở thành vận động viên bơi lội thứ tư trong lịch sử giành bốn huy chương vàng cá nhân trong một kỳ Thế vận hội.

Trước đó, Marchand đã giành chiến thắng ở nội dung 200 mét bướm, 200 mét bơi ếch và 400 mét hỗn hợp cá nhân, phá kỷ lục Olympic ở tất cả các nội dung đó. Anh chắc chắn sẽ giành huy chương vàng ở nội dung 200 mét hỗn hợp, và Tổng thống Pháp Macron cũng đã đến sân vận động La Défense để cổ vũ anh.

Marchant đã không làm khán giả thất vọng. Với lợi thế về kỹ năng xoay người, anh hầu như phát huy được lợi thế mỗi khi chạm tường. thời gian là 1 phút 54 giây 06, lập kỷ lục Olympic khác.

澳大利亚队在女子4X200米自由泳接力决赛的7分38秒08成绩,也打破奥运纪录。这是她们本届游泳第五金,继续领跑游泳奖牌榜。美国队游出7分40秒86摘银,中国队以7分42秒34得铜。

这是巴黎奥运受关注的比赛之一。女子体操全能赛观众席上迎来柯里(Curry)、杜兰特(Durant)在内的半支美国篮球队、足球名宿齐达内(Zidane)、网球名宿塞雷纳·威廉姆斯、歌星亚莉安娜·格兰德 (Ariana Grande)等巨星。

秘鲁选手佩斯基耶拉(Peschiera)凭借第二轮第一名的成绩,以总分七分,暂时领先。上届冠军澳大利亚的沃恩(Wearn)以总分14分位居第二。葡萄牙的马尔克斯(Marques)排名第三,总分16分。

Thời gian của Marchant ở trận chung kết 200 mét hỗn hợp cá nhân nam chỉ còn 0,06 giây nữa là có thể lập kỷ lục thế giới của ngôi sao người Mỹ Lochte. (AFP)

Bản chất nhút nhát, anh nói sau trận đấu: "Tôi thật khó tiêu hóa những khoảnh khắc tuyệt vời này trong bể bơi. Lần này tôi thấy thoải mái hơn thường lệ vì trước đó tôi đã giành được ba huy chương vàng. Tôi đã rất vui thư giãn, tôi tận hưởng toàn bộ trận đấu và tôi rất vui khi được ở đây."

Học hỏi từ những cầu thủ nổi tiếng như Phelps

Giành được bốn huy chương vàng bơi lội cá nhân trong một Thế vận hội Olympic là đủ để Marchand bước vào hàng ngũ những vận động viên bơi lội những vận động viên bơi lội giỏi nhất trong lịch sử. Trước đó, chỉ có Spitz người Mỹ (giành 4 huy chương vàng cá nhân và 3 huy chương vàng tiếp sức năm 1972), Phelps (giành 5 huy chương vàng cá nhân và 3 huy chương vàng tiếp sức năm 2008) và nữ vận động viên bơi lội người Đức Christian Alto (Kristin Otto, 4 huy chương vàng cá nhân và 3 huy chương vàng tiếp sức). hai huy chương vàng tiếp sức năm 1988) đã lập được thành tích này.

Marchand đến Hoa Kỳ vào năm 2020 và gia nhập đội bơi lội của Đại học bang Arizona, theo học dưới sự hướng dẫn của người cố vấn Bowman của Phelps. Thành tích của anh được cải thiện nhanh chóng, từ vị trí thứ 18 ở nội dung 200 mét hỗn hợp, thứ 14 ở nội dung 200 mét bướm và thứ sáu ở nội dung 400 mét hỗn hợp tại Thế vận hội Tokyo, đến lần lượt giành được hai và ba huy chương vàng tại Giải vô địch thế giới 2022 và 2023. .

E-SPORT Marchand (giữa) chụp ảnh cùng vận động viên giành huy chương bạc người Anh Scott (trái) và vận động viên giành huy chương đồng đồng thời là nhà vô địch trước đây của Trung Quốc Wang Shun trên bục vinh quang. (AFP)

Trước khi Thế vận hội bắt đầu, giới truyền thông kỳ vọng anh sẽ là ngôi sao lớn nhất ở bể bơi Paris, nhưng Bowman tin rằng còn quá sớm để anh có thể cạnh tranh với Phelps. Anh ấy nói: "Leon (Marchand) vẫn còn khoảng cách với Phelps. Ngay cả khi anh ấy bắt kịp, anh ấy có thể duy trì ở cấp độ này trong bao lâu là một câu hỏi...Tôi không nghĩ Leon sẽ trở thành Michael (Phelps) tiếp theo Anh ấy không nghĩ mình cần trở thành Michael tiếp theo "

Dressel của Hoa Kỳ, tay vợt thống trị Thế vận hội Tokyo, là tay vợt thất vọng nhất ngày hôm đó. Anh đứng thứ sáu trong trận chung kết 50 mét tự do nam và trượt huy chương. Sau đó, anh xếp thứ năm ở nhóm sơ loại đầu tiên ở bán kết 100 mét bướm nam và không thể vào chung kết. trong cả hai sự kiện. Sau trận đấu, Dressel rơi nước mắt đầy nam tính khi ôm bác sĩ của đội.

E-SPORT Dressel bỏ lỡ cơ hội bảo vệ huy chương vàng 50 mét tự do nam và 100 mét bướm. (Reuters)

Hai huy chương vàng bơi lội còn lại thuộc về McEvoy ở nội dung 50 mét tự do nam với thành tích 21,25 giây. Kaylee McKeown bơi với thời gian kỷ lục Olympic là 2:03.73 ở nội dung 200m bơi ngửa nữ, ghi thêm một huy chương vàng sau nội dung 100m bơi ngửa.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.symw33.com}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.symw33.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền