Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > địa ốc > Phiên điều trần kiến ​​nghị thanh lý Country Garden lại bị hoãn sang tháng 1 năm sau

Phiên điều trần kiến ​​nghị thanh lý Country Garden lại bị hoãn sang tháng 1 năm sau

thời gian:2024-02-23 01:15:59 Nhấp chuột:161 hạng hai

Tòa án Tối cao Hồng Kông hôm thứ Hai (29/7) đã quyết định hoãn phiên xét xử đơn yêu cầu thanh lý của Country Garden, một công ty bất động sản lớn của Trung Quốc, sang ngày 20 tháng 1 năm sau. Điều đó mang lại cho nhà phát triển bất động sản đang gặp khó khăn một khoảng thời gian để thở khi họ cố gắng hoàn tất các kế hoạch cơ cấu lại khoản nợ nước ngoài của mình.

Forever Credit, một công ty con của Kingboard Group, đã đệ đơn yêu cầu thanh lý Country Garden vào tháng 2 năm nay, tuyên bố rằng bên kia không trả được khoản vay 205 triệu USD.

E-SPORT

Country Garden đã vỡ nợ trái phiếu nước ngoài trị giá 11 tỷ USD vào năm ngoái.

Luật sư Jose-Antonio Maurellet của Country Garden nói với tòa án hôm thứ Hai rằng công ty dự kiến ​​sẽ công bố danh sách thời hạn tái cơ cấu nợ nước ngoài cho các chủ nợ vào tháng 9 năm nay và có kế hoạch xin tòa án chấp thuận thỏa thuận nói trên vào đầu năm 2025.

Mao Leli cho biết việc tái cơ cấu nợ ở nước ngoài của công ty là một nhiệm vụ phức tạp và có quy mô lớn, nhưng nó đang đạt được "tiến bộ đáng kể" và các cuộc họp giữa công ty và cố vấn chủ nợ được tổ chức hàng tuần hoặc hai tuần một lần.

Một nhóm người cho vay ngân hàng và một nhóm người sở hữu trái phiếu cũng ủng hộ việc Country Garden nộp đơn xin hoãn phiên điều trần để công ty có thể cơ cấu lại khoản nợ theo lộ trình dự kiến.

E-SPORT

Luật sư nói với tòa rằng Country Garden hiện có hơn 40.000 nhân viên toàn thời gian và 3.134 dự án đang triển khai, trong đó có 3.103 dự án ở Trung Quốc đại lục.

Đây không phải là lần đầu tiên phiên điều trần về đơn yêu cầu thanh lý của Country Garden bị hoãn; phiên điều trần đầu tiên là vào ngày 17 tháng 5 năm nay, khi Country Garden nộp đơn xin hoãn lại với lý do chuẩn bị thêm bằng chứng và tòa án Hồng Kông hoãn phiên điều trần đến ngày 6. Chúng tôi sẽ xét xử lại vào ngày 11 tháng 7 và sau đó hoãn đến ngày 29 tháng 7.

Nếu Country Garden có thể gửi kế hoạch tái cơ cấu nợ cho các chủ nợ ở nước ngoài và được phê duyệt, thì nhà phát triển sẽ có thể từ chối đơn đăng ký thanh lý.

Lệnh thanh lý đối với Country Garden sẽ càng làm trầm trọng thêm triển vọng ảm đạm của ngành bất động sản Trung Quốc, ngay cả khi chính quyền Trung Quốc đã đưa ra một loạt biện pháp kích thích nhằm cố gắng vực dậy ngành bất động sản.

Trong vài năm qua, ngày càng nhiều nhà phát triển bất động sản Trung Quốc không đáp ứng được nghĩa vụ trả nợ ở nước ngoài và nhiều nhà phát triển đã phải đối mặt với các vụ kiện thanh lý do các chủ nợ đệ trình.

Ví dụ: vào ngày 29 tháng 1 năm nay, Tòa án Tối cao Hồng Kông đã ban hành lệnh thanh lý đối với tập đoàn bất động sản khổng lồ Evergrande của Trung Quốc sau bảy lần gia hạn. Trường hợp gần đây nhất là doanh nghiệp nhà nước Trung Quốc Sino-Ocean Group đã nhận được đơn khởi kiện từ Chi nhánh London của Ngân hàng New York Mellon Co., Ltd. gửi lên Tòa án Tối cao Hồng Kông vào cuối tháng 6.

Cổ phiếu của Country Garden niêm yết tại Hồng Kông đã bị đình chỉ kể từ ngày 2 tháng 4. Các nhà phát triển khác có thị trường chứng khoán bị đình chỉ gần đây bao gồm Modern Land, Central China Management và Ronshine China.

Cuộc khủng hoảng nhà ở tại Trung Quốc đã tồn tại từ năm 2021 và tình trạng suy thoái của thị trường tiếp tục trở nên trầm trọng hơn. Theo dữ liệu do Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc công bố vào tháng 7, giá nhà mới trong tháng 6 đã giảm 4,5% so với cùng kỳ năm trước, xuống mức thấp nhất kể từ tháng 6/2015; đồng thời, doanh số bán bất động sản và đầu tư cũng giảm mạnh.

Reuters tuyên bố rằng mặc dù chính quyền Trung Quốc đã dỡ bỏ một số biện pháp như hạn chế mua nhà để thúc đẩy tâm lý thị trường, nhưng nhiều biện pháp kích thích hơn có thể không thể hỗ trợ giá giảm.

过去几年来,许多非洲国家的首都和大城市都出现了来自中国的电动汽车、电动摩托车、电动三轮车和电动公交车。欧洲和美国的电动汽车在非洲市场则难得一见,远远落在中国后面。

欧盟《人工智能法案》在今年3月和5月分别在欧洲议会和欧盟委员会投票通过,将于8月1日正式生效。该法案对人工智能应用进行风险管制,旨在捍卫民主、公民的基本权利、环境可持续性和法治。

IPAC是一个由35个国家的数百名议员组成的团体,他们关注民主国家如何与北京打交道。IPAC长期以来一直面临中国政府的压力,北京甚至对其部分成员实施了制裁。根据美国今年早些时候公布的一份起诉书,2021年,IPAC成为中国国家支持的黑客攻击的目标。IPAC将于星期一(7月29日)在台北举行年度峰会。

(Bài viết này dựa trên các báo cáo từ Reuters.)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.symw33.com}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.symw33.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền