Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > địa ốc > Biden sẽ phát biểu trước toàn quốc từ Phòng Bầu dục của Nhà Trắng

Biden sẽ phát biểu trước toàn quốc từ Phòng Bầu dục của Nhà Trắng

thời gian:2024-02-24 21:09:16 Nhấp chuột:66 hạng hai

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden sẽ có bài phát biểu có thể là bài phát biểu cuối cùng của ông tại Phòng Bầu dục của Nhà Trắng vào tối thứ Tư (24 tháng 7) để giải thích lý do rút lui khỏi cuộc bầu cử tháng 11 và đóng góp vào những thành tựu chính trị của ông. đứng ra bào chữa và phủ nhận rằng mình sẽ là "vịt què" trong sáu tháng cuối nhiệm kỳ.

Khi thế giới bên ngoài tập trung vào cuộc cạnh tranh giữa Phó Tổng thống Hoa Kỳ Kamala Harris với ứng cử viên tổng thống Đảng Cộng hòa và cựu Tổng thống Donald Trump, ông Biden sẽ phát biểu trước cả nước về quyết định lịch sử rút lui khỏi cuộc đua và nêu bật những thành tựu của ông trong các giải đấu lớn. pháp luật trong nước, xây dựng lại các liên minh ở nước ngoài và bảo vệ nền dân chủ.

Tổng thống 81 tuổi của Đảng Dân chủ cho biết trên nền tảng mạng xã hội cuối cùng) có tác dụng”.

Bài phát biểu dự kiến ​​kéo dài từ 8 đến 10 phút và sẽ là bài phát biểu đầu tiên của Biden kể từ khi rút khỏi chiến dịch tranh cử vào Chủ nhật (21/7). Trong tuyên bố rút lui của mình, Biden hứa rằng ông sẽ cung cấp cho người Mỹ nhiều thông tin chi tiết hơn về quyết định gây sốc này.

Đây chỉ là hơn một tuần kể từ lần cuối Biden phát biểu tại Phòng Bầu dục sau vụ ám sát Trump vào ngày 13 tháng 7. Đây cũng là bài phát biểu thứ tư và có lẽ là cuối cùng của ông trong nhiệm kỳ tổng thống của mình.

Với Harris, người được coi là ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ và Trump đều quay trở lại chiến dịch tranh cử, Biden cần cho người Mỹ thấy rằng ông không còn là người có thành tích tệ hại trong cuộc tranh luận cách đây một tháng.

Trump và các nghị sĩ Đảng Cộng hòa trong quốc hội đã kêu gọi Biden từ chức, nói rằng nếu ông ấy không phù hợp để tái tranh cử thì ông ấy không phù hợp để làm tổng thống. Biden khẳng định ông vẫn còn nhiều điều để đóng góp, đặc biệt là tập trung vào kinh tế và theo đuổi lệnh ngừng bắn trong cuộc chiến của Israel với Hamas ở Gaza.

Biden đã ủng hộ Harris ngay sau khi tuyên bố rút lui khỏi cuộc đua vào Chủ nhật và giúp Harris khởi động một quy trình tranh cử chủ yếu nhằm tiếp tục chương trình nghị sự của mình.

Khi gọi điện cho Harris tại một cuộc họp tranh cử ở Delaware vào thứ Hai (22 tháng 7), anh ấy nói: "Tôi sẽ không đi đâu cả", nói rằng anh ấy sẽ "làm việc chăm chỉ dù với tư cách là tổng thống hay hỗ trợ trong chiến dịch." .

Biden sẽ gặp Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tại Nhà Trắng vào thứ Năm (25/7). Ông dự kiến ​​sẽ chứng kiến ​​Israel và Hamas đồng ý ngừng bắn.

Khi đếm ngược đến nhiệm kỳ tổng thống, Biden nói trên mạng xã hội

Việc Biden rút lui đã truyền thêm sự nhiệt tình to lớn vào Đảng Dân chủ, vốn đang hỗn loạn do tranh luận về tuổi tác. Hôm thứ Ba (23/7), Harris đã nhận được tiếng reo hò vang dội tại một cuộc vận động tranh cử ở bang chiến trường Wisconsin. Đây là sự kiện tranh cử đầu tiên của cô kể từ khi tuyên bố cô đã nhận được sự ủng hộ của các đại biểu đảng cần thiết cho việc đề cử.

布林肯说:“苏丹的死亡、困难和破坏规模令人心碎。这场毫无理性的冲突必须结束。”他呼吁苏丹武装部队和快速支援部队参加会谈并且以建设性的方式来看待会谈。

特设委员会主席、来自密歇根州的共和党联邦众议员约翰·穆勒纳尔(John Moolenaar)在开场致辞中表示,中国的“防火长城”控制了中国公民与外界的所有联系。

0214金门事件是指今年2月14日一艘中国快艇在金门附近台湾禁限制海域为躲避台湾海巡船只追缉而翻覆,导致快艇上四名中国公民中有两人溺毙,台海两岸关系为此出现新一轮紧张。中国宣称厦金海域不存在所谓的禁限制水域,中国海警并宣布将在厦金海域加强执法巡查行动,台湾与中国双方代表历经数次谈判但未能达成协议,3月间双方第一阶段的协商告一段落。

Harris có thể được đề cử chính thức thông qua bỏ phiếu ảo sớm nhất là vào đầu tháng 8, trước khi Đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ được tổ chức tại Chicago. Đối với Harris, thách thức hiện nay là duy trì sự nhiệt tình trong đảng và biến nó thành thành công trong cuộc bầu cử tháng 11.

"Nếu cô ấy (Harris) thắng, điều đó sẽ xác nhận rằng anh ấy (Biden) đã làm điều đúng đắn khi đối đầu với mối đe dọa từ Trump, và anh ấy sẽ được coi là một huyền thoại đại diện (bảo vệ) nền dân chủ," Lindsay nói Chervinsky, một nhà sử học người Mỹ nghiên cứu về tổng thống. "Nếu cô ấy thua, tôi nghĩ một số người sẽ đặt câu hỏi liệu anh ấy có rút lui quá muộn không?"

Sau khi Biden rút khỏi cuộc đua, một cuộc thăm dò trong tuần này cho thấy Harris dẫn trước Trump một chút, nhưng bà vẫn dễ bị tấn công, đặc biệt vì thành tích của bà trong hai năm đầu tiên ở Nhà Trắng không mấy bắt mắt.

E-SPORT

Matt Bennett, người đồng sáng lập tổ chức tư vấn trung tả Third Way, dự đoán rằng nếu Đảng Dân chủ thua vào tháng 11, ký ức ngắn hạn của người dân về Biden và di sản chính trị của ông sẽ khác.

E-SPORT

Bennett nói: "Đúng là nếu chúng ta thua, điều đó sẽ phủ bóng đen lên ông ấy (Biden) trong thời gian ngắn" vì Đảng Dân chủ sẽ phải đối đầu với Trump. "Về lâu dài, khi lịch sử phán xét Biden, ... họ sẽ đánh giá ông ấy về những gì ông ấy đã làm hoặc không làm với tư cách là tổng thống, và họ sẽ đánh giá ông ấy một cách rất ưu ái."

(Bài viết này đề cập đến các báo cáo từ AFP và AP.)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.symw33.com}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.symw33.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền