Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > du lịch > Đức Thánh Cha Phanxicô thăm thánh đường Hồi giáo lớn nhất Đông Nam Á và kêu gọi nỗ lực chung chống biến đổi khí hậu

Đức Thánh Cha Phanxicô thăm thánh đường Hồi giáo lớn nhất Đông Nam Á và kêu gọi nỗ lực chung chống biến đổi khí hậu

thời gian:2024-05-30 05:40:14 Nhấp chuột:147 hạng hai

Hôm thứ Năm (4 tháng 9), Đức Thánh Cha Phanxicô Công giáo La Mã đã đưa ra lời kêu gọi chung với Đại Imam của nhà thờ Hồi giáo lớn nhất Đông Nam Á nhằm thúc đẩy tình hữu nghị và hợp tác liên tôn, đồng thời mời người Hồi giáo và Công giáo kêu gọi các nhà lãnh đạo toàn cầu giải quyết mối đe dọa bạo lực do khí hậu gây ra sự thay đổi và chủ nghĩa cực đoan tôn giáo.

Trong cuộc gặp gỡ mang tính biểu tượng này, Đức Phanxicô đã đến Nhà thờ Hồi giáo Istiklal nổi tiếng ở Jakarta để tổ chức một cuộc gặp mặt liên tôn với đại diện của sáu tôn giáo được chính thức công nhận ở Indonesia, bao gồm Hồi giáo, Phật giáo, Nho giáo, Ấn Độ giáo, Công giáo và Tin lành.

Đức Phanxicô đã đưa ra "Tuyên bố Istiklal" với Đại Imam quốc gia của Indonesia và các nhà lãnh đạo tôn giáo địa phương khác, kêu gọi "hành động quyết liệt" để chống lại vấn đề nóng lên toàn cầu. Tuyên bố được chính thức ký bởi Đức Phanxicô và Đại Imam Nasaruddin Umar, cùng với các đại diện tôn giáo khác.

Tuyên bố có đoạn: "Việc nhân loại khai thác quá mức môi trường và các nguồn tài nguyên đã dẫn đến biến đổi khí hậu, từ đó dẫn đến những hậu quả tàn khốc như thiên tai, hiện tượng nóng lên toàn cầu và thời tiết khắc nghiệt. Chúng tôi chân thành kêu gọi tất cả mọi người thiện chí thực hiện hành động quyết định để bảo vệ sự toàn vẹn của môi trường."

Đức Phanxicô, cùng với Umar và Tổng giám mục Jakarta Ignatius Suharyo, đã đến thăm tòa nhà nối liền khu phức hợp Nhà thờ Hồi giáo Istiqlal và Nhà thờ Đức Mẹ Lên Trời liền kề với lối đi ngầm "Đường hầm Hữu nghị".

Đức Phanxicô nói khi đến gần thang máy dẫn đến đường hầm rằng “đường hầm tình bạn” này là một tín hiệu mạnh mẽ cho thấy các truyền thống tôn giáo khác nhau “có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp mọi người đi qua đường hầm cuộc sống và tìm thấy ánh sáng”.

Đức Phanxicô cho biết những người thuộc các đức tin khác nhau có thể có chung nguồn gốc là “tìm kiếm một cuộc gặp gỡ với Thiên Chúa”. Ông khuyến khích tất cả người dân Indonesia thuộc mọi truyền thống tôn giáo hãy “tiến tới tìm kiếm Thiên Chúa và góp phần xây dựng một xã hội cởi mở”; một xã hội cởi mở dựa trên sự tôn trọng và yêu thương lẫn nhau và có thể chống lại sự cứng nhắc, chủ nghĩa chính thống và chủ nghĩa cực đoan.

CASINO AE

Chuyến thăm của Đức Phanxicô tới Indonesia là điểm dừng chân đầu tiên trong chuyến tông du kéo dài 11 ngày tới 4 quốc gia ở Châu Á và Châu Đại Dương. Ngài dự kiến ​​sẽ ở lại đó cho đến thứ Sáu (6 tháng 9).

Trong cuộc gặp tại nhà thờ Hồi giáo, Giáo hoàng 87 tuổi và lãnh tụ Hồi giáo 65 tuổi đã thể hiện những cảm xúc sâu sắc. Khi Đức Phanxicô rời đi trên xe lăn, Umar cúi xuống hôn lên đầu Đức Thánh Cha, trong khi Đức Phanxicô nắm lấy tay Umar và áp vào má ngài.

Cuộc họp mặt liên tôn giáo được tổ chức bên ngoài lối vào chính của nhà thờ Hồi giáo cũng mở đầu bằng màn biểu diễn đầy cảm xúc. Kayla Nur Syahwa, một cô gái khiếm thị người Indonesia, đã đọc một đoạn Kinh Koran về các đức tin khác nhau.

"Tuyên bố Istiklal" hôm thứ Năm nói rằng tôn giáo không được lạm dụng để biện minh cho bạo lực, mà phải được sử dụng để giải quyết xung đột cũng như bảo vệ và đề cao phẩm giá con người.

Umar, trong khi phát biểu tại cuộc họp, đã nhắc lại rằng Nhà thờ Hồi giáo Istiqlal được thiết kế bởi một kiến ​​trúc sư Cơ đốc giáo cho nhiều dự án xã hội và giáo dục nhằm mang lại lợi ích cho tất cả mọi người, không chỉ người Hồi giáo. Ông gọi nhà thờ Hồi giáo là "ngôi nhà lớn của nhân loại" và cho biết đường hầm là nơi hội tụ của những người thuộc các tín ngưỡng khác nhau.

Indonesia là quốc gia có dân số theo đạo Hồi lớn nhất thế giới. Khoảng 87% trong số 280 triệu dân là người Hồi giáo và khoảng 3% là người Công giáo. Các cuộc gặp gỡ liên tôn là điểm nổi bật trong chuyến viếng thăm của Đức Phanxicô tới khu vực này. Trong triều đại giáo hoàng 11 năm của Đức Phanxicô, ngài đã nhấn mạnh đến cuộc đối thoại Công giáo-Hồi giáo và ký một số tuyên bố chung với các nhà lãnh đạo Hồi giáo.

Đức Phanxicô sẽ chủ sự Thánh lễ Công giáo vào chiều thứ Năm tại trung tâm thể thao đa năng Gelora Bung Karno của Jakarta, và vào thứ Sáu, ngài sẽ rời Indonesia đến Papua New Guinea, sau đó là Đông Timor và Singapore. Ngài dự kiến ​​sẽ trở lại Rôma vào ngày 13 tháng 9. Tổng hành trình của ngài sẽ là gần 33.000 km, trở thành chuyến đi dài nhất trong triều đại giáo hoàng của ngài.

(Bài viết này dựa trên các báo cáo từ Reuters và Associated Press.)

这些来自中国的投资人、企业家、知识分子和艺术家在日本购买房产,寻找发展机会。

星期三早些时候,美国多家媒体报道,中国驻纽约总领事黄屏因为孙雯事件被“驱逐”。报道援引纽约州州长凯西·霍楚尔(Kathy Hochul)的话说,她与美国国务院副国务卿库尔特·坎贝尔(Kurt Campbell)对有关黄屏的离任进行了一次通话。她在通话中“表达了驱逐中华人民共和国驻纽约使团总领事的愿望。”她说:“我已被告知,这名总领事已不再在(中国的)纽约使团了。”

他还说:“中方要求海外公民遵守驻在国法律法规,我们坚决反对针对中国的无端诽谤和抹黑。”

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.symw33.com}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.symw33.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền