Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > du lịch > Cuộc tấn công có mục tiêu của quân đội Israel giết chết chỉ huy cấp cao của Hezbollah Lianhe Zaobao |

Cuộc tấn công có mục tiêu của quân đội Israel giết chết chỉ huy cấp cao của Hezbollah Lianhe Zaobao |

thời gian:2024-07-27 17:11:37 Nhấp chuột:188 hạng hai

(Tin tức toàn diện Beirut) Israel đã tiến hành các cuộc tấn công có mục tiêu vào vùng ngoại ô phía nam Beirut, thủ đô của Lebanon, đồng thời tiêu diệt chỉ huy quân sự cấp cao nhất và người đứng đầu lực lượng chiến lược của Hezbollah.

Lực lượng Phòng vệ Israel đã ra tuyên bố vào tối Thứ Ba (30 tháng 7) nói rằng Fuad Shukr, người bị giết, là cánh tay phải và cố vấn hoạt động thời chiến cho thủ lĩnh Hezbollah Nasrallah.

Tuyên bố nêu rõ rằng Shukur chịu trách nhiệm về vụ tấn công chết người vào Cao nguyên Golan do Israel chiếm đóng vào thứ Bảy tuần trước (27). Cuộc tấn công ngày hôm đó đã giết chết 12 trẻ em. Israel thề sẽ phát động một cuộc chiến tranh toàn diện để trả đũa, nhưng Hezbollah phủ nhận mọi liên quan đến vụ việc.

Tính đến thứ Tư, Hezbollah vẫn chưa xác nhận liệu Shukur có chết hay không mà chỉ nói rằng anh ta đang ở trong tòa nhà bị lực lượng Israel tấn công. Một nguồn tin an ninh nói với Reuters rằng Shukr đã bị thương nặng và tử vong.

此前一天,埃及、卡塔尔和美国调解人员在罗马会见了以色列代表团。哈马斯说:“从调解人员转达的信息中可以清楚地看出,内坦亚胡又再度采用拖延和回避的策略,通过提出新的条件和要求来避免达成协议。”

吉尔指控雅培没告知消费者,食用早产儿奶粉可能罹患坏死性小肠结肠炎,进而导致脑部受损,甚至死亡。吉尔的律师说:“企业必须诚实交代产品的好坏。早产儿使用某种配方奶粉若存在风险,父母有权知道会有什么问题。”

此次会议的联合声明未点名中国,但对南中国海局势表达高度担忧,并称高度关切持续对争议区域的军事化、以及在南中国海干扰他方航行的胁迫行为。显然,这与近几个月来中国和菲律宾的海上冲突有关。即便中菲两国已在本月早前达成协议,但四国外长认为有必要制定一系列措施,例如分享卫星数据和给予伙伴国培训,以提高有关国家的海上安全机制。

上周五(7月26日)巴黎奥运会开幕前夕,法国国家铁路公司重要线路的讯号变电站和电缆受到包括纵火在内的大规模破坏,导致法国高速铁路系统受到严重干扰,多条高铁线路中断,列车服务大规模取消或延误,约80万人受影响。

CASINO AE

据悉,现年11岁的金珠爱是金正恩与其妻子李雪主于2013年2月19日所生的女儿。

路透社星期一(7月29日)引述两位匿名的以色列官员说,以色列正在为可能发生的历时几天的战斗做准备。另外两名官员说,以色列虽然希望伤害真主党,但不想将中东拖入全面战争。

Sau khi quân đội Israel tiến hành cuộc đột kích, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Galante đã đăng trên mạng xã hội

Một quan chức cấp cao của Israel cho biết hiện tại không có kế hoạch tiến hành các cuộc tấn công tiếp theo, điều này cho thấy Thủ tướng Israel Netanyahu hy vọng sẽ tránh leo thang thêm xung đột với Hezbollah.

Người phát ngôn quân đội Israel Hagari đã chỉ ra trong một tuyên bố hôm thứ Ba rằng quân đội Israel hy vọng tránh được một cuộc chiến tranh rộng lớn hơn với Hezbollah, nhưng họ đã chuẩn bị cho mọi tình huống có thể xảy ra.

Kể từ khi bùng nổ một vòng xung đột mới giữa Israel-Kazakhstan vào ngày 7 tháng 10 năm ngoái, Hezbollah ở Lebanon đã thỉnh thoảng tiến hành các cuộc tấn công ở miền bắc Israel và Cao nguyên Golan do Israel kiểm soát, trong khi quân đội Israel đã trả đũa bằng các cuộc không kích và pháo kích vào các mục tiêu ở miền nam Lebanon.

Các vùng ngoại ô phía nam của Beirut, thủ đô của Lebanon, đã bị quân đội Israel đột kích hôm thứ Ba, nhiều tòa nhà bị hư hại nghiêm trọng và các phương tiện đậu bên đường cũng bị hư hại. (AFP)

Đoạn phim do Beirut TV quay cho thấy làn khói dày đặc bốc lên từ một tòa nhà ở Haret Hreik, một vùng ngoại ô ở phía nam Beirut, nơi có nhiều cư dân ủng hộ Hezbollah.

Dữ liệu mới nhất do Bộ Y tế Lebanon công bố cho thấy vụ tấn công đã khiến ít nhất 3 người thiệt mạng và 74 người khác bị thương.

Thủ tướng tạm quyền của Lebanon Mikati lên án hành động "gây hấn" của Israel đối với Beirut, nói rằng việc Israel giết hại dân thường là vi phạm rõ ràng luật pháp quốc tế và luật nhân đạo quốc tế; Nội các Lebanon đã tổ chức một cuộc họp vào sáng thứ Tư (31) tới thảo luận về tình hình mới nhất ở Lebanon và Israel.

Bộ Ngoại giao Syria cũng ra tuyên bố lên án hành vi vi phạm trắng trợn chủ quyền của Lebanon và vi phạm luật pháp quốc tế của Israel. Đại sứ quán Iran tại Lebanon lên án mạnh mẽ "những hành động xâm lược tội ác và hèn nhát" của Israel.

Điều phối viên đặc biệt của Liên hợp quốc tại Liban, Hennis Plaschat, bày tỏ quan ngại về vụ tấn công và kêu gọi cả Israel và Liban khám phá mọi kênh ngoại giao, khôi phục lệnh ngừng bắn và quay trở lại tuân thủ các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc.

Austin, người đang thăm Philippines, nói với các phóng viên hôm thứ Tư: "Tôi không nghĩ chiến tranh (ở Trung Đông) là không thể tránh khỏi. Tôi nhấn mạnh vào điều đó. Tôi nghĩ luôn có chỗ và cơ hội cho một giải pháp ngoại giao."

Satloff của Viện nghiên cứu chính sách Cận Đông của Hoa Kỳ phân tích rằng hoạt động của quân đội Israel lần này không phải là một cuộc tấn công quy mô lớn nhằm phá hủy cơ sở hạ tầng của Beirut và Lebanon. Hezbollah có thể lựa chọn không leo thang tình huống.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.symw33.com}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.symw33.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền