Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tin tức > DBS: Đặc khu hành chính Johor- Singapore có quy mô tương tự Thâm Quyến và Hồng Kông và có thể mang lại lợi ích cho các công ty Singapore Lianhe Zaobao |

DBS: Đặc khu hành chính Johor- Singapore có quy mô tương tự Thâm Quyến và Hồng Kông và có thể mang lại lợi ích cho các công ty Singapore Lianhe Zaobao |

thời gian:2024-08-20 06:11:45 Nhấp chuột:99 hạng hai

Mức lương trung bình hàng tháng ở Johor, Malaysia thấp hơn nhiều so với ở Singapore. Do đó, các công ty Singapore hoạt động tại Đặc khu kinh tế Johor- Singapore có thể tận dụng chi phí lương nhân viên thấp hơn để sản xuất trở nên cạnh tranh hơn.

Đồng thời, Đặc khu kinh tế Johor- Singapore (JS-SEZ) có thể đạt diện tích 3.505 km2, tương đương với tổng diện tích của Thâm Quyến và Đặc khu hành chính Hồng Kông . Đối với Singapore, việc cung cấp đủ đất như vậy cũng sẽ mang lại lợi ích đáng kể.

BẮN CÁ

Chuyên gia kinh tế Cai Hanting của Ngân hàng DBS đã bày tỏ quan điểm trên trong một báo cáo khám phá tiềm năng của Đặc khu kinh tế Johor- Singapore vào thứ Năm (19 tháng 9).

Nhà kinh tế: Các trung tâm dữ liệu và các ngành công nghiệp khác có thể hưởng lợi từ Đặc khu kinh tế Johor- Singapore

Ông tin rằng mặc dù các công ty có thể tận dụng lợi thế của Singapore với tư cách là một trung tâm tài chính và kinh doanh, nhưng họ cũng có thể hưởng lợi từ Johor đủ đất đai, năng lượng và lực lượng lao động. Các lĩnh vực chính được hưởng lợi từ việc này bao gồm trung tâm dữ liệu, công nghiệp điện tử, du lịch và công nghiệp năng lượng tái tạo.

Theo báo cáo, thu nhập trung bình hàng tháng ở Singapore là khoảng 3.250 đô la Mỹ (khoảng 4.200 đô la Singapore), so với thu nhập trung bình hàng tháng ở Johor và Malaysia là khoảng 500 đô la Mỹ.

Báo cáo chỉ ra rằng Johor là bang đông dân thứ hai ở Malaysia, chỉ đứng sau Selangor, với dân số 4,1 triệu người vào năm 2023 và tốc độ tăng trưởng của bang này dự kiến ​​sẽ nhanh hơn Singapore. Theo quan điểm này, các công ty có thể tận dụng lực lượng lao động ngày càng mở rộng ở Johor Bahru.

Khu hành chính đặc biệt Johor-Xin-ga-po có diện tích lớn hơn bốn lần so với diện tích của Singapore

Báo cáo cũng so sánh các khu vực của Singapore, Đặc khu hành chính Johor-Xin-ga-po, Thâm Quyến và Đặc khu hành chính Hồng Kông.

Tsai Han-ting chỉ ra rằng Đặc khu hành chính Johor- Singapore có thể rộng hơn bốn lần diện tích của Singapore, tương đương với diện tích gộp của Thâm Quyến và Đặc khu hành chính Hồng Kông Vùng đất. Singapore, quốc gia có quỹ đất hạn chế, sẽ có thể được hưởng lợi từ nguồn cung đất dồi dào tại SEZ này.

Mối quan hệ thương mại giữa Singapore và Malaysia rất thân thiết và báo cáo dự đoán rằng mối quan hệ giữa Singapore và Malaysia sẽ tiếp tục phát triển trong dài hạn. Malaysia là đối tác thương mại lớn thứ ba của Singapore vào năm ngoái và thị phần của nước này trong tổng thương mại của Singapore vẫn ở mức khoảng 11% kể từ năm 2013.

Đồng thời, từ năm 2013 đến năm 2023, Singapore là đối tác thương mại lớn thứ hai của Malaysia. Trong giai đoạn hậu đại dịch, tỷ trọng của Singapore trong tổng thương mại của Malaysia đã tăng lên.

Báo cáo cũng lạc quan rằng Đặc khu kinh tế Johor- Singapore sẽ kích thích hơn nữa nhu cầu thị trường đối với bất động sản công nghiệp ở Johor. Trong những năm gần đây, khối lượng và giá trị giao dịch bất động sản công nghiệp của Johor có đà tăng trưởng mạnh mẽ.

BẮN CÁ Các doanh nghiệp địa phương cho biết thương mại xuyên biên giới phải đối mặt với một số thách thức

Tuy nhiên, các doanh nghiệp địa phương cho biết thương mại xuyên biên giới phải đối mặt với một số thách thức, bao gồm chính sách thuế và sự thiếu hiệu quả trong chuỗi cung ứng.

新交所监管公司发言人答复《联合早报》询问时指出:“董事会和提名委员会应制定指导方针,规定每名董事或每类董事的合理及最高董事职位数量和主要职责。如果董事同时担任大​​量董事职位,董事会和提名委员会必须评估,并且披露该董事是否仍能勤勉履行职责。”

美元兑日元连续四个交易日走跌之后,星期一(9日)反弹上涨,截至星期二下午6时,1美元兑143.17日元,与前一天持平。美元兑欧元则是连续两个交易日走高,星期二微幅下滑0.02%,报1美元兑0.9059欧元。

美国城市在全球律师事务所租赁活动中的占比达到69%。其中,纽约占全球15大法律市场总租赁面积的三分之一,租赁活动总量超过140万平方英尺。报告指出,纽约的强劲租赁表现进一步巩固其作为全球法律中心的地位。

苹果公司首席执行官库克(Tim Cook)在星期一的新品发布会上说,新iPhone是首款从头开始围绕苹果智能(Apple Intelligence)设计的苹果手机,标志着“新时代的开始”。

Các nhà đầu tư tin rằng thủ tục đầu tư của Malaysia tương đối lỏng lẻo và hầu hết mọi người đều nhấn mạnh sự cần thiết phải thành lập trung tâm dịch vụ một cửa ở Malaysia. Theo quan điểm này, việc thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Johor sẽ giúp nâng cao hiệu quả.

Chính phủ Singapore và Malaysia tích cực hy vọng rằng cộng đồng doanh nghiệp sẽ tham gia vào việc định hình Đặc khu kinh tế Johor- Singapore. Để đạt được mục tiêu này, Liên đoàn doanh nghiệp Singapore đã thành lập Nhóm làm việc tại Đặc khu kinh tế Johor- Singapore. thu thập những hiểu biết sâu sắc, phản hồi và đề xuất để thúc đẩy sự phát triển của Đặc khu kinh tế.

Một báo cáo do Liên đoàn Công nghiệp và Thương mại công bố vào tháng 7 tiết lộ rằng 90% công ty Singapore được khảo sát đặt nhiều kỳ vọng vào những cơ hội mà Đặc khu kinh tế Johor- Singapore có thể tạo ra. Tuy nhiên, các công ty này cũng có thể tạo ra. báo cáo rằng họ gặp vấn đề về nguồn nhân tài, dòng người xuyên biên giới và Có một số thách thức trong dòng hàng hóa và quy trình đầu tư.

Ngoài ra, các công ty cũng lo ngại về tính liên tục trong các chính sách của Malaysia và hy vọng rằng các chính sách này sẽ không thay đổi 180 độ do những thay đổi về quyền lực chính trị.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.symw33.com}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.symw33.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền