Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tin tức > Bất ổn địa chính trị, ASEAN vẫn là điểm sáng toàn cầu Yan Jinyong: Hợp tác trong và ngoài nước phải tiếp tục được tăng cường |

Bất ổn địa chính trị, ASEAN vẫn là điểm sáng toàn cầu Yan Jinyong: Hợp tác trong và ngoài nước phải tiếp tục được tăng cường |

thời gian:2024-07-12 20:51:00 Nhấp chuột:115 hạng hai

Trong môi trường địa chính trị đầy bất ổn hiện nay, ASEAN vẫn là một điểm sáng toàn cầu. Tuy nhiên, ASEAN không chỉ phải tiếp tục tăng cường hợp tác nội bộ mà còn phải tăng cường hợp tác sâu sắc hơn với các đối tác thương mại bên ngoài.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Thương mại và Công nghiệp Gan Kim Yong đã nói điều này khi tham gia đối thoại tại "Diễn đàn ASEAN 2024" do Liên đoàn Doanh nghiệp Singapore (SBF) tổ chức vào thứ Năm (29/8).

Gan Kim Yong nói với hơn 500 đại diện chính phủ và doanh nghiệp từ các quốc gia tham gia rằng Singapore sẽ cố gắng hết sức để giúp thúc đẩy sự hội nhập của ASEAN, nhưng ông cũng biết rằng các thành viên ASEAN có trình độ phát triển khác nhau.

Chỉ khi ASEAN phát triển tốt thì Singapore mới phát triển tốt được

"Vì vậy, chúng ta sẽ tiếp tục hỗ trợ lẫn nhau trong việc xây dựng những năng lực mới để tất cả chúng ta có thể cùng nhau tiến về phía trước. Tôi cũng thường nhắc nhở các công ty, doanh nghiệp Singapore rằng chỉ có ASEAN thôi. có thể phát triển tốt." Chỉ bằng cách phát triển, Singapore mới có thể phát triển tốt, bởi vì chúng tôi là một nền kinh tế rất nhỏ."

中国银河证券新加坡研究副主管骆敏仪在一份报告中写道,国庆群众大会宣布的一系列基础设施和公共住房项目,证明未来五年新加坡建筑活动将持续强劲。

报告的数据来源,为花旗私人银行全球超过1200家单一家族办公室客户。数据收录于今年3月31日和6月30日,仅包括家办向花旗私行透露信息的资产。

BẮN CÁ

金融市场数据提供商明晟(MSCI)星期二(8月20日)发布的2024年第二季亚太资本趋势报告指出,由于办公楼市场疲软,新加坡商业地产市场交易额显著低于长期历史平均值。

发行所得款项预计供淡马锡及其投资控股公司,为日常业务提供资金。

在本地,公共交通业务的营收预计下半年会减少,主要是因为失去裕廊西的巴士合同,以及实里达巴士服务配套的合约利润率下降。

新加坡国立大学房地产系教务长讲席教授程天富接受《联合早报》访问时说,组屋和私宅楼市有互动关系,组屋转售价若下跌,私宅价格也会跟着跌。目前,私宅市场的需求和交易量减少,但价格仍以较缓慢速度上升。

ASEAN hiện là nền kinh tế lớn thứ năm trên thế giới, với GDP là 3,6 nghìn tỷ USD (khoảng 4,68 SGD) nghìn tỷ Nhân dân tệ), dự kiến ​​sẽ đạt 4,5 nghìn tỷ USD vào năm 2030, trở thành nền kinh tế lớn thứ tư thế giới.

Tuy nhiên, so với 10 năm trước, môi trường toàn cầu ngày nay phức tạp hơn. Ngoài sự cạnh tranh giữa Mỹ và Trung Quốc, Yan Jinyong chỉ ra rằng tình hình ở Ukraine, Trung Đông, eo biển Đài Loan và Biển Đông cũng đáng lo ngại.

Đồng thời, thế giới cũng đang phải đối mặt với thách thức nghiêm trọng về biến đổi khí hậu. Để đối phó với những thách thức này, Yan Jinyong cho rằng ASEAN cần tăng cường hợp tác nội bộ và mở rộng hợp tác với các đối tác thương mại bên ngoài. Ví dụ, chúng ta có thể thúc đẩy các hiệp định thương mại song phương giữa các thành viên ASEAN và các hiệp định thương mại “ASEAN cộng một” giữa ASEAN với các đối tác bên ngoài.

Ông nói: "ASEAN có thể cho thế giới thấy cách đoàn kết để bảo vệ lợi ích chung và tạo không gian cho hợp tác và hội nhập".

Gan Kim Yong cũng coi Đặc khu kinh tế Johor- Singapore là một ví dụ: "Đây là những gì chúng tôi đang hướng tới và chúng tôi hy vọng điều này sẽ đặt nền tảng cho sự hợp tác và hội nhập mạnh mẽ và chặt chẽ hơn giữa Johor và Singapore."

Quan trọng hơn, hợp tác nội bộ của ASEAN phải" Nhìn về phía trước, " Yan Jinyong tin rằng phát triển bền vững và nền kinh tế kỹ thuật số là hai lĩnh vực đáng được tiếp tục khám phá và hợp tác sâu rộng.

Ký biên bản ghi nhớ với Cơ quan quản lý đầu tư Johor để thúc đẩy đầu tư vào Đặc khu kinh tế Johor- Singapore

UOB đã ký biên bản ghi nhớ với Cơ quan đầu tư Johor (Invest Johor) vào thứ Năm. một "kênh xanh" để thúc đẩy đầu tư vào Đặc khu kinh tế Johor- Singapore. Cơ hội, đặc biệt là đầu tư vào ngành công nghiệp điện tử, sản xuất và kỹ thuật tiên tiến, nền kinh tế kỹ thuật số, nền kinh tế xanh, khoa học đời sống và công nghệ y tế, xe điện, hàng không vũ trụ và cảng. và hậu cần.

Dahua cũng đã ký một biên bản ghi nhớ với Tập đoàn Lingang của Trung Quốc để hỗ trợ tập đoàn và các khách thuê mở rộng sang thị trường Đông Nam Á. Tập đoàn Lingang vận hành các khu công nghiệp với hơn 18.000 khách thuê.

Ngoài ra, Liên đoàn Doanh nghiệp Singapore, Dahua, Rajah Tann và RSM Singapore cũng đã ký một biên bản ghi nhớ để hỗ trợ các công ty Singapore khám phá thị trường ASEAN.

Wang Yizhong, Phó Chủ tịch kiêm Chủ tịch UOB, phát biểu tại diễn đàn: "Những quan hệ đối tác này, dù mới hay cũ, đều thể hiện quyết tâm lâu dài của UOB trong việc phát triển thị trường ASEAN."

BẮN CÁ

Trong cuộc phỏng vấn với "Lianhe Zaobao", Giám đốc điều hành Liên đoàn Doanh nghiệp Singapore Kuo Ping-sun cho biết: "Ngoài nguồn vốn, các công ty cũng cần được tư vấn pháp lý, hiểu biết về các tiêu chuẩn thuế và kế toán ở các thị trường khác nhau cũng như nguồn nhân lực địa phương để vươn ra nước ngoài hệ thống. Chúng tôi đang hợp tác với ba công ty (ký biên bản ghi nhớ) để cung cấp dịch vụ 'một cửa'."

Liên đoàn Công nghiệp và Thương mại Singapore và ba công ty này cũng sẽ tổ chức các nhóm kiểm tra. đưa các công ty đến các địa điểm khác nhau để kiểm tra thành phố ASEAN. Kuok Ping-sun tiết lộ một trong những điểm dừng phải là Johor, nhưng mọi chuyện sẽ không suôn sẻ cho đến khi thỏa thuận cuối cùng về đặc khu kinh tế giữa Singapore và Johor được ký kết và có nội dung cụ thể.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.symw33.com}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.symw33.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền