Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tin tức > Kỳ vọng cắt giảm lãi suất kéo đồng USD và các đồng tiền châu Á mạnh lên |

Kỳ vọng cắt giảm lãi suất kéo đồng USD và các đồng tiền châu Á mạnh lên |

thời gian:2024-05-22 20:51:39 Nhấp chuột:153 hạng hai

Lạm phát ở Hoa Kỳ đã hạ nhiệt hơn nữa, Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ sắp cắt giảm lãi suất vào tháng 9, đồng đô la Mỹ suy yếu, tỷ giá đồng đô la Singapore tăng lên mức cao nhất trong 18 tháng so với đồng đô la Mỹ, và các đồng tiền châu Á khác cũng đã mạnh lên.

Chỉ số giá tiêu dùng tháng 7 được công bố vào thứ Tư (14 tháng 8), giờ Mỹ, cho thấy lạm phát chung đã giảm xuống 2,9%, mức thấp nhất kể từ tháng 3 năm 2021.

Chỉ số đô la Mỹ (DXY), phản ánh đồng đô la Mỹ so với rổ tiền tệ chính, vẫn ở mức khoảng 102,6 vào thứ Năm (ngày 15). Mặc dù không có nhiều thay đổi nhưng đây đã là mức thấp nhất. từ giữa tháng 1 năm nay.

Tính đến 6 giờ chiều theo giờ Singapore ngày thứ Năm, 1 đô la Mỹ được giao dịch ở mức 1,3179 đô la Singapore, tăng 0,1%, đây là tỷ giá hối đoái thấp nhất kể từ cuối tháng 1 năm ngoái. Đồng đô la tăng so với đồng ringgit lên 4,4377 ringgit đổi một đô la, nhưng đã giảm 4,3% so với đồng ringgit trong năm qua.

USD/JPY tiếp tục củng cố quanh mức 147,3, chậm hơn đáng kể so với tỷ giá hối đoái cao nhất là 161,95 trong năm qua.

Ngân hàng Trung ương Philippines đã công bố hôm thứ Năm rằng họ sẽ cắt giảm lãi suất chuẩn 25 điểm cơ bản xuống 6,25%, lần cắt giảm lãi suất đầu tiên trong gần 4 năm. Đồng peso của Philippines đã từng giảm 0,6% và. sau đó đã tăng lên mức của ngày hôm trước.

Huang Jinglong, chiến lược gia ngoại hối tại Ngân hàng Trung Quốc hải ngoại, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Lianhe Zaobao: "Khi Cục Dự trữ Liên bang sắp bắt đầu chu kỳ cắt giảm lãi suất, chúng tôi dự đoán đồng đô la Mỹ sẽ giảm. điều đáng chú ý là trọng tâm của thị trường đã chuyển từ việc Cục Dự trữ Liên bang có cắt giảm lãi suất hay không. Thứ nhất, tốc độ và mức độ cắt giảm lãi suất của Fed, và thứ hai, tốc độ tăng trưởng kinh tế toàn cầu bên ngoài Hoa Kỳ. "

BẮN CÁ

Huang Jinglong đã chỉ ra rằng trong khoảng một năm qua, khoảng cách về lãi suất trái phiếu kho bạc và lãi suất chính sách giữa Hoa Kỳ và châu Á tiếp tục gia tăng. Đây là một trong những lý do chính dẫn đến sự biến động và điểm yếu trên thị trường ngoại hối châu Á

Ông nói: “Các bài phát biểu gần đây của Fed mang tính ôn hòa, lãi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ đã giảm và chênh lệch lãi suất giữa Hoa Kỳ và châu Á (trừ Nhật Bản) sẽ tiếp tục thu hẹp. , điều này sẽ hỗ trợ sức mạnh của tiền tệ châu Á. "

Huang Jinglong tin rằng đồng yên Nhật, won Hàn Quốc và ringgit sẽ được hưởng lợi nhiều hơn các loại tiền tệ châu Á khác.

BẮN CÁ Phân tích: Nếu Cơ quan tiền tệ nới lỏng chính sách của mình, sức mạnh của đồng đô la Singapore có thể giảm dần do cuối năm.

Về đồng đô la Singapore, Huang Jinglong Nó cho biết: "Đồng đô la Singapore có khả năng vẫn tương đối kiên cường, được hỗ trợ bởi chính sách tiền tệ hiện tại, nhưng nếu Cơ quan tiền tệ Singapore nới lỏng chính sách trong năm nay, Singapore sẽ sức mạnh của đồng đô la có thể suy yếu vào cuối năm nay. "

Trong tuyên bố chính sách tiền tệ ban hành vào tháng 7, Cơ quan tiền tệ đã quyết định duy trì tốc độ tăng giá của đồng đô la Singapore, tin rằng chính sách tiền tệ hiện tại có thể tiếp tục kiềm chế lạm phát nhập khẩu và áp lực giá cả trong nước, đồng thời đảm bảo mức trung bình -sự ổn định giá cả trong thời hạn. Các cơ quan chức năng sẽ Trong tuyên bố chính sách tiền tệ quý 4 được công bố vào tháng 10,

Phân tích của Maybank đã chỉ ra rằng do tốc độ tăng trưởng kinh tế và lạm phát của Singapore nằm trong kỳ vọng của Cơ quan tiền tệ nên các cơ quan chức năng không mong đợi điều đó. vội vàng nới lỏng chính sách tiền tệ, khi Fed bắt đầu cắt giảm lãi suất, tỷ giá hối đoái danh nghĩa hiệu quả của đồng đô la Singapore có thể dần dần suy yếu, nhưng sẽ không giảm mạnh

Tỷ giá hối đoái danh nghĩa hiệu quả. Tỷ giá của đồng đô la Singapore là giá trị tiền tệ của đồng đô la Singapore so với rổ tiền tệ của các đối tác thương mại chính. Nó không bao giờ tiết lộ loại tiền tệ nào được bao gồm, nhưng các nhà kinh tế suy đoán rằng chúng bao gồm đồng đô la Mỹ, bảng Anh, euro, yên, nhân dân tệ và ringgit.

截至第二季度末,公司现金流均达1580万元。剩余订单额达6亿9230亿元,同比增长32.7%。预计在季节性因素推动下,下半年会有更好的表现。净利润率有望进一步提高到4%。

报告说,新推出的私宅单位少了,是转售私宅交易增加的原因之一。

高纬环球新加坡及东南亚研究部主管黄显洋受访时说,由于利率长时间高企,促使更多房地产业主脱售非核心房地产如零售商场,以减轻债务,其中位于市区外的邻里零售商场颇受市场欢迎。

10年前,叶耀威用自己工作以来攒下的一笔积蓄,设立了物流公司Declarators,专门为货物进出口提供清关服务。他在接受《联合早报》访问时透露,对他而言,创业其实是一件刻在基因中的事情。

林浩发回忆说,祖母喜欢用土生华人的方式烹饪辣椒螃蟹,而大螃蟹是这道菜的重要原材。“以前可以买到每只900克以上的螃蟹,但现在市场上很难买到超过500克的。所以,我打算自己养殖,既满足了祖母的烹饪需求,也为本地食客带来更多选择。”

Lim Mei Ling, chiến lược gia ngoại hối cấp cao của Maybank ước tính rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất 50% trong năm nay "Nếu dữ liệu kinh tế của Hoa Kỳ, chẳng hạn như doanh số bán lẻ, mạnh hơn một chút so với dự kiến, đồng đô la Mỹ có thể tăng giá. sẽ phục hồi phần nào trong tương lai gần", cô nói trong một cuộc phỏng vấn. Tuy nhiên, các đồng tiền châu Á sẽ tiếp tục mạnh lên so với đồng đô la Mỹ một khi chu kỳ cắt giảm lãi suất của Fed bắt đầu và tiến triển. "

Lin Meiling đã chỉ ra rằng do lo ngại về tốc độ tăng trưởng kinh tế toàn cầu chậm lại và khả năng xảy ra suy thoái ở nền kinh tế Hoa Kỳ, hiệu suất của đồng won Hàn Quốc và đồng đô la Đài Loan mới, vốn phụ thuộc vào thương mại, đã bị tụt lại đằng sau thị trường khu vực. Khi Cục Dự trữ Liên bang bắt đầu nới lỏng các chính sách, đồng won Hàn Quốc và đồng đô la Đài Loan mới có thể

bắt kịp.
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.symw33.com}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.symw33.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền