Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tin tức > Hiệu quả sản xuất trong tháng 6 không tốt như mong đợi Chuyên gia kinh tế: Tăng trưởng kinh tế trong quý 2 sẽ điều chỉnh nhẹ |

Hiệu quả sản xuất trong tháng 6 không tốt như mong đợi Chuyên gia kinh tế: Tăng trưởng kinh tế trong quý 2 sẽ điều chỉnh nhẹ |

thời gian:2024-07-02 08:28:41 Nhấp chuột:124 hạng hai

Bộ Công Thương dự kiến ​​công bố báo cáo khảo sát kinh tế quý II vào sáng thứ Ba (13 tháng 8). Ước tính sơ bộ do Bộ Công thương công bố tháng trước cho thấy, tăng trưởng kinh tế nước ta trong quý 2 là 2,9%, sau khi điều chỉnh theo mùa, mức tăng trưởng so với tháng trước là 0,4%.

Ngành sản xuất hoạt động kém hơn dự kiến ​​trong tháng 6 và các nhà kinh tế dự đoán rằng tăng trưởng kinh tế trong quý hai sẽ được điều chỉnh giảm nhẹ. Tuy nhiên, do tăng trưởng kinh tế trong nửa đầu năm đã vượt quá 2% nên phạm vi dự báo chính thức cho cả năm được ước tính sẽ thu hẹp xuống còn 2% đến 3%.

Bộ Thương mại và Công nghiệp dự kiến ​​công bố báo cáo khảo sát kinh tế quý II vào sáng thứ Ba (13 tháng 8). Ước tính sơ bộ do Bộ Công thương công bố tháng trước cho thấy, tăng trưởng kinh tế nước ta trong quý 2 là 2,9%, sau khi điều chỉnh theo mùa, mức tăng trưởng so với tháng trước là 0,4%. Ước tính sơ bộ dựa trên dữ liệu từ hai tháng đầu mỗi quý.

Theo khảo sát của Bloomberg, dự báo trung bình của các nhà kinh tế về mức tăng trưởng kinh tế quý hai của đất nước tôi là mức tăng trưởng hàng năm là 2,6% và mức tăng trưởng hàng quý được điều chỉnh theo mùa là 0,3%.

BẮN CÁ

Nhà kinh tế Lee Soon Rong của Maybank cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Lianhe Zaobao: "Chúng tôi ước tính tốc độ tăng trưởng kinh tế trong quý hai sẽ được điều chỉnh xuống 2,7%, chủ yếu là do hiệu quả hoạt động yếu kém của ngành sản xuất."

Tính toán dựa trên giá trị sản lượng sản xuất từ ​​tháng 4 đến tháng 6, Li Shunrong ước tính ngành sản xuất đã giảm 1% trong quý 2, đảo ngược ước tính ban đầu là tăng trưởng 0,5%.

Thành tích kém cỏi gần đây của ngành điện tử đã chuyển từ tăng sang giảm

Thành tích kém cỏi của ngành điện tử đã khiến sản lượng sản xuất của Singapore chuyển từ tăng sang giảm. -so với cùng kỳ, đảo ngược mức tăng 2,3% trong tháng 5.

Li Shunrong cho rằng động lực tăng trưởng kinh tế trong quý 2 chủ yếu đến từ ngành dịch vụ hiện đại. "Khối lượng giao dịch thị trường tăng và nhu cầu vay cải thiện đôi chút sẽ hỗ trợ sự tăng trưởng của ngành tài chính. Ngoài ra, nhu cầu thị trường ngày càng tăng về công nghệ thông tin và giải pháp kỹ thuật số cũng sẽ hỗ trợ việc mở rộng lĩnh vực thông tin và truyền thông."

新加坡物流公司Park and Parcel联合创办人兼首席执行官陈彦宏(37岁)接受《联合早报》专访时说:“我们不再追求业务量的增长,而是专注于提高盈利能力,从而成功摆脱连年亏损。”

日本央行调高利率,促使日元升值,提振股市交易。

这座永久地契甲级办公房地产项目于2022年竣工,共有三座大楼,总可出租面积和附属零售与设施空间共达240万平方英尺。

BẮN CÁ

新航星期三(7月31日)闭市后发布截至今年6月底的2024/25财年第一季业绩显示,集团第一季每股盈利12.8分,较上财年同期的14.3分,减少10.5%。

这优于当局今年4月发布的第二季调查结果,当时,乐观者比悲观者多出22个百分点,且3%的业者认为接下来半年经商环境会转弱。

Khủng hoảng Biển Đỏ Do sự gián đoạn trong vận chuyển toàn cầu và nhu cầu đi lại mạnh mẽ, lĩnh vực vận tải và kho bãi dự kiến ​​sẽ hoạt động tốt trong quý hai.

Ngay cả khi tốc độ tăng trưởng kinh tế trong quý 2 được điều chỉnh xuống 2,7%, Li Shunrong chỉ ra rằng tốc độ tăng trưởng kinh tế trong nửa đầu năm là gần 2,9%. "Vì vậy, chúng tôi tin rằng dự báo chính thức hiện tại có thể quá thận trọng."

Lee Soon Rong ước tính rằng Bộ Thương mại và Công nghiệp sẽ tăng phạm vi dự báo cả năm từ 1% lên 3% lên 2,5% lên 3,5%.

Lin Xiuxin, nhà kinh tế trưởng của Ngân hàng Trung Quốc hải ngoại, cũng tin rằng tăng trưởng kinh tế sẽ được điều chỉnh giảm trong quý hai. Cô ước tính mức tăng trưởng là 2,6% so với cùng kỳ năm trước và 0,1% theo tuần tự trên cơ sở điều chỉnh theo mùa.

Lin Xiuxin duy trì dự báo tăng trưởng kinh tế cả năm là 2,7%. Bà cho biết: “Sự phục hồi của ngành sản xuất vẫn chưa đồng đều, nhưng do nhu cầu về các sản phẩm điện tử được cải thiện, ngành sản xuất nước tôi dự kiến ​​sẽ hoạt động tốt hơn trong nửa cuối năm. Nếu ngành sản xuất giảm 1,4% trong quý 2”. nửa đầu năm, chúng tôi dự đoán rằng nó sẽ tăng 4,8% so với cùng kỳ năm ngoái trong nửa cuối năm, mức tăng trưởng cả năm ước tính là 1,8%.

"Dịch vụ ngành công nghiệp này đã chậm lại một chút trong quý thứ hai sau khi trải qua sự bùng nổ về buổi hòa nhạc trong quý đầu tiên. Chúng tôi tin rằng các điều kiện thị trường lao động hiện tại vẫn hỗ trợ ngành dịch vụ và hoạt động của ngành có thể duy trì ổn định trong nửa cuối năm nay. "

Lin Xiuxin chỉ ra rằng Bộ Công thương thường không điều chỉnh phạm vi dự báo cho đến tháng 10. Nếu có sửa đổi, bà dự đoán rằng Bộ Công thương sẽ thu hẹp phạm vi xuống 2% đến 3%

Phân tích: đất nước của tôi Triển vọng về chu kỳ kinh tế là tốt, nhưng một số rủi ro cần lưu ý

Gan Shengchong, quyền kinh tế trưởng của Ngân hàng Công nghiệp, cũng dự đoán rằng Bộ Thương mại và Công nghiệp. sẽ thu hẹp phạm vi dự báo cả năm trở lên. Ông nói trong một cuộc phỏng vấn: "Chu kỳ kinh tế của Singapore có triển vọng tốt, nhưng vẫn có những rủi ro. Có một số rủi ro cần lưu ý. Điều này bao gồm những căng thẳng địa chính trị đang diễn ra có thể dẫn đến sự gián đoạn chuỗi cung ứng, cũng như sự không chắc chắn về thời gian và mức độ cắt giảm lãi suất của Hoa Kỳ. "

Nhóm kinh tế của Tập đoàn DBS cũng chỉ ra rằng tăng trưởng kinh tế trong nửa đầu năm đã đạt hơn 2% và Bộ Thương mại và Công nghiệp có thể sẽ thu hẹp phạm vi dự báo cả năm xuống còn 2 % lên 3%.

Nhóm nghiên cứu cho biết trong báo cáo: "Chúng tôi kỳ vọng tổng sản phẩm quốc nội thực tế (GDP thực) của Singapore sẽ tăng 2,7% so với cùng kỳ năm ngoái trong quý hai, so với 3% trong quý đầu tiên tuy có chậm lại nhưng vẫn kiên cường. Trên cơ sở điều chỉnh theo mùa, nền kinh tế đã tăng trưởng 0,3% theo quý trong quý thứ hai liên tiếp. "

Công chúng có thể truy cập Bộ Thương mại và Công nghiệp (www.mti.gov.sg), Cục Thống kê (www.singstat.gov.sg) hoặc Trung tâm Báo chí Singapore (www.sgpc. gov) từ 8 giờ sáng thứ Ba.sg) để xem báo cáo khảo sát kinh tế quý II

.
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.symw33.com}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.symw33.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền