Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tin tức > Đồng đô la Mỹ thấp hơn và lãi suất thấp hơn có thể tạo cơ hội cho các ngân hàng trung ương châu Á cắt giảm lãi suất |

Đồng đô la Mỹ thấp hơn và lãi suất thấp hơn có thể tạo cơ hội cho các ngân hàng trung ương châu Á cắt giảm lãi suất |

thời gian:2024-03-28 05:12:49 Nhấp chuột:112 hạng hai

Mặc dù thị trường chứng khoán toàn cầu chịu ảnh hưởng của "Thứ Hai Đen", nhưng nó cũng tạo cơ hội tăng giá cho các loại tiền tệ ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương và mở đường cho các ngân hàng trung ương Châu Á nới lỏng chính sách tiền tệ. Sau khi bị ảnh hưởng nặng nề, một số thị trường chứng khoán châu Á - Thái Bình Dương đã cho thấy khả năng phục hồi vào thứ Ba (6/8) và ngừng giảm và hồi phục trở lại.

Dữ liệu kinh tế yếu kém của Hoa Kỳ làm thị trường lo ngại rằng nền kinh tế Hoa Kỳ có thể rơi vào suy thoái. Cùng với sự leo thang căng thẳng địa chính trị và việc Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ cắt giảm lãi suất không như mong đợi, mức độ sẵn lòng chấp nhận rủi ro của các nhà đầu tư đã giảm xuống. đáng kể, khiến thị trường chứng khoán toàn cầu hỗn loạn vào thứ Hai (5/1).

Chuyên gia: Tâm lý hiện tại vẫn ở mức thấp và thị trường suy thoái là điều không thể tránh khỏi

Thị trường chứng khoán châu Á - Thái Bình Dương nhìn chung đã phục hồi vào thứ Ba Thị trường chứng khoán Nhật Bản, vốn chịu ảnh hưởng nặng nề 12,40% vào thứ Hai, đã phục hồi 10,23%. Thị trường chứng khoán Đài Loan và Hàn Quốc cũng tăng lần lượt 3,38% và 3,30%; thị trường chứng khoán Malaysia tăng trở lại 2,47%. Mặc dù thị trường chứng khoán Hồng Kông và Singapore vẫn đóng cửa trong sắc đỏ nhưng mức giảm đã thu hẹp lại; thị trường chứng khoán Hồng Kông đóng cửa giảm 0,31% và chỉ số Singapore Straits Times Index giảm 1,39% hay 45,23 điểm, kết thúc giao dịch ở mức 3198,44 điểm.

Vasu Menon, giám đốc điều hành chiến lược đầu tư tại Oversea- Chinese Banking Corporation, cho biết việc cắt giảm lãi suất và giải phóng thanh khoản sau đó sẽ giúp thị trường toàn cầu lấy lại vị thế đã mất. Tuy nhiên, tâm lý thị trường vẫn còn chậm chạp và cùng với việc đồng yên tăng giá, thị trường suy thoái là điều khó tránh khỏi.

Trước đây, lãi suất của Nhật Bản ở mức cực kỳ thấp trên thế giới và đồng Yên Nhật đã trở thành một trong những loại tiền tệ tài trợ cho các giao dịch chênh lệch giá. Tuy nhiên, Ngân hàng Nhật Bản bắt đầu can thiệp vào thị trường ngoại hối từ giữa tháng 7 và công bố tăng lãi suất vào tuần trước khiến đồng Yên tăng giá. Điều đó đã gây ra sự ngừng hoạt động giao dịch chênh lệch giá, với việc các nhà đầu tư bán tài sản bằng đồng đô la để trả các khoản vay bằng đồng yên, khiến đồng đô la càng giảm giá.

Các đồng tiền châu Á-Thái Bình Dương đạt mức cao nhất trong 5 tháng so với đồng đô la Mỹ trong bối cảnh thị trường chứng khoán hỗn loạn, trong đó đồng ringgit của Malaysia và đồng nhân dân tệ của Trung Quốc dẫn đầu tỷ giá hối đoái tại các thị trường mới nổi ở châu Á vào thứ Hai.

新加坡、澳大利亚、日本、新西兰和韩国的整体通讯技术应用发展较为成熟,各自的5G与4G总使用率均超过90%,其中韩国的5G使用率最高(49%),而新加坡5G使用率为29%,4G仍占多数(66%)。

Moomoo交易副经理涂骏祥接受《联合早报》访问时说,海指已从7月中的高峰下跌,预计接下来会横向波动。尽管美国联邦储备局会在星期四(8月1日)公布最新利率政策,但市场认为,美联储不会宣布降息。

分析师指出,组屋或首当其冲,因为对租金较敏感的马国蓝领工作者一般在组屋区租房。

BẮN CÁ

业界认为,服务商的合规成本将增加,却有助淘汰业内的害群之马,也不影响外国企业到新加坡设立总部的意愿。

Đồng Ringgit từng tăng tới 2,28% vào thứ Hai, mức tăng trong một ngày lớn nhất kể từ tháng 10 năm 2015. Trước khi điều chỉnh, đồng Ringgit đã đạt mức 4,3945 Ringgit trên mỗi đô la Mỹ, thiết lập mức cao mới kể từ tháng 4 năm ngoái năm.

Trong cuộc phỏng vấn với "Lianhe Zaobao", Chiến lược gia ngoại hối cấp cao của Ngân hàng Singapore, Shen Maoxiong, nói rằng đồng Yên Nhật là chiếc neo của các loại tiền tệ châu Á-Thái Bình Dương và là sức mạnh của đồng tiền này. Yên Nhật cũng sẽ mang lại lợi ích cho các loại tiền tệ khác ở châu Á-Thái Bình Dương, chẳng hạn như đồng ringgit, đồng nhân dân tệ và Baht Thái, cùng với các loại tiền tệ khác.

Shen Maoxiong giải thích rằng điểm yếu trước đây của các loại tiền tệ này chủ yếu là do sau khi các công ty hoàn tất giao dịch, họ không chuyển đổi số đô la mà họ nhận được thành nội tệ do lãi suất cao ở Hoa Kỳ.

Thị trường lo lắng về suy thoái kinh tế của Hoa Kỳ khiến đồng ringgit và đồng nhân dân tệ tăng giá.

Ông nói: “Hiện thị trường đang lo lắng về khả năng xảy ra suy thoái kinh tế của Hoa Kỳ và nhận thấy đồng yên tăng giá, điều này khiến các công ty phải hành động. chuyển đổi đô la Mỹ trong tay họ thành tiền địa phương, khiến đồng ringgit, Nhân dân tệ và đồng baht Thái Lan tăng giá."

BẮN CÁ

Tuy nhiên, Sim Maoxiong nói rằng tỷ giá hối đoái của ringgit đã tăng mạnh kể từ tháng 7. Trừ khi Hoa Kỳ. Nền kinh tế thực sự bước vào suy thoái và Cục Dự trữ Liên bang cần cắt giảm đáng kể lãi suất, việc tăng giá đồng Ringgit sẽ khó tiếp tục.

Thị trường từ lâu đã kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất và dữ liệu việc làm yếu kém được công bố vào thứ Sáu tuần trước là yếu tố mới nhất gây áp lực lên đồng đô la. Tuy nhiên, Fed không có ý định công bố cắt giảm lãi suất trước cuộc họp lãi suất tháng 9.

Mặt khác, dữ liệu hoạt động của ngành dịch vụ do Viện Quản lý Nguồn cung Hoa Kỳ công bố hôm thứ Hai cho thấy ngành dịch vụ của Hoa Kỳ đang trong tình trạng mở rộng. Thông báo này đã làm giảm bớt lo ngại của các nhà đầu tư về suy thoái kinh tế của Hoa Kỳ. ở một mức độ nhất định. Đồng đô la Mỹ Sự suy giảm ngay lập tức dừng lại. Các nhà phân tích thị trường thường tin rằng còn quá sớm để tuyên bố rằng nền kinh tế Mỹ đã bước vào suy thoái.

Trong trung và dài hạn, khi Cục Dự trữ Liên bang bắt đầu cắt giảm lãi suất, ngân hàng trung ương ở nhiều quốc gia cũng có thể áp dụng chính sách tiền tệ lỏng lẻo, từ đó làm tăng tính thanh khoản vốn trên toàn cầu.

Shen Maoxiong cho rằng để duy trì sự ổn định tiền tệ, các ngân hàng trung ương châu Á luôn thận trọng trong việc cắt giảm lãi suất, vì việc cắt giảm lãi suất sẽ đẩy tỷ giá hối đoái xuống. Vì vậy, chỉ cần Fed cắt giảm lãi suất sẽ tạo dư địa cho các ngân hàng trung ương châu Á cắt giảm lãi suất.

Mặc dù tỷ lệ lạm phát ở châu Á đang phát triển thấp hơn so với các nước phát triển nhưng tỷ giá hối đoái yếu vẫn là trở ngại khiến các ngân hàng trung ương châu Á cắt giảm lãi suất. Ngoài ra, lợi suất cao của trái phiếu kho bạc Mỹ cũng cản trở các quỹ toàn cầu đầu tư vào châu Á. Một khi Mỹ cắt giảm lãi suất, tình trạng này sẽ được đảo ngược, cho phép tỷ giá hối đoái châu Á duy trì ổn định và tạo cơ hội cho việc cắt giảm lãi suất.

Lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ kỳ hạn 2 năm nhạy cảm với lãi suất đã giảm xuống 3,65% vào thứ Hai, thấp hơn đáng kể so với mức lợi suất cao nhất của năm nay là 5,04%. Hiện tại, lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 2 năm là 3,98% và lãi suất trái phiếu 10 năm là 3,86%.

Đồng đô la Mỹ ổn định nhẹ so với các đồng tiền châu Á vào thứ Ba. Tính đến 5 giờ chiều ngày thứ Ba, 1 đô la Mỹ được giao dịch ở mức 1,3262 đô la Singapore; đồng đô la Singapore tương đối yếu, giảm so với cả đồng ringgit và đồng yên Nhật. .

Giá vàng giảm sau khi đồng đô la Mỹ mạnh lên, đạt khoảng 2.403 USD/ounce, giảm 0,2%.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.symw33.com}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.symw33.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền