Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tin tức > Lãnh đạo chính trị Hamas bị ám sát, Iran tuyên bố chịu trách nhiệm trả đũa Israel Lianhe Zaobao |

Lãnh đạo chính trị Hamas bị ám sát, Iran tuyên bố chịu trách nhiệm trả đũa Israel Lianhe Zaobao |

thời gian:2024-03-26 09:44:43 Nhấp chuột:152 hạng hai

(Tin tức toàn diện Doha/Dubai) Lãnh đạo Bộ Chính trị Hamas bị ám sát ở Iran, làm tăng thêm lo ngại rằng cuộc chiến ở Gaza có thể lan rộng và mở rộng. Trung Quốc và Mỹ kêu gọi tất cả các bên liên quan đạt được lệnh ngừng bắn ở Gaza càng sớm càng tốt để tránh tình hình leo thang thêm.

Hamas cho biết hôm thứ Tư (31 tháng 7) rằng Israel đã giết Haniyeh trong một cuộc không kích vào nơi ở của ông ta ở Tehran vào sáng sớm ngày hôm đó. Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran cũng xác nhận cái chết của Haniya và đã mở một cuộc điều tra. Theo báo cáo, một trong những vệ sĩ của Hania cũng bị giết cùng lúc.

哈里斯有两个继子女,科尔和艾拉,是她丈夫道格·埃姆霍夫和他第一任妻子所生。孩子的母亲克斯廷·埃姆霍夫在致美国有线电视新闻网(CNN)的声明说,十多年来,哈里斯“一直与道格和我一起抚养孩子”。她说:“很感激她为其中的一员。”

日本气象厅星期五(7月26日)向这些地区发布最高级别警报,指山形县的两个地区在24小时内记录了自1976年有记录以来的最大降雨量,预计在未来三天里,山形县等地仍将面临100毫米至200毫米的日均降雨量。由于秋田新干线和山形新干线部分区间已暂停运行,导致民众出行受阻。

美英韩情报机构星期四(7月25日)在声明中指出,朝鲜黑客及其网络技术对全球各行业构成持续威胁。除了发布警告的美英韩,日本和印度也受到威胁。Anadriel利用软件漏洞发动网络袭击,包括通过恶意软件和网络钓鱼窃取敏感数据和信息。

奥斯汀在记者会上指出:“这对我们来说并不意外。我们密切监视、跟踪和拦截飞机,这显示我们的军队一直处于准备状态,我们有很好的监视能力。”

Cả Hamas và Iran đều tin rằng vụ việc này là do Israel thực hiện. Lữ đoàn Qassam, một cánh vũ trang của Hamas, cho biết vụ ám sát Haniyeh sẽ "đưa cuộc chiến lên một tầm cao mới và có tác động lớn đến toàn bộ Trung Đông".

BẮN CÁ

Lãnh đạo tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei nói rằng Israel không có lý do gì để phải chịu sự trừng phạt nặng nề khi Haniya chết ở Tehran và Iran có trách nhiệm trả thù cho ông ta. Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran tuyên bố rằng Iran và trục kháng chiến sẽ mang lại cho những kẻ ám sát "phản ứng gay gắt và đau đớn".

Haniya có trụ sở tại Qatar và đã đến Tehran để tham dự cuộc gặp của tân Tổng thống Iran Pezhiziyan vào ngày 11/11. Thứ ba (30/7) lễ khánh thành.

Pezhechiyan nói rằng Iran sẽ "bảo vệ sự toàn vẹn chủ quyền, nhân phẩm, vinh quang và niềm tự hào của mình, đồng thời khiến những kẻ khủng bố chiếm đóng phải hối hận về hành động hèn nhát của chúng."

Trung Quốc, Nga, Iraq, Pakistan, Malaysia, Thổ Nhĩ Kỳ, Lebanon, v.v. cũng lên án vụ ám sát này.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan nói: "Hành động đáng xấu hổ này nhằm mục đích phá hoại chính nghĩa của người Palestine, phong trào kháng chiến vẻ vang ở Gaza và cuộc đấu tranh chính nghĩa của những người anh em Palestine của chúng tôi, cũng như nhằm đe dọa người Palestine mà Ai Cập đã chỉ trích vụ việc." cho thấy Israel không có ý chí chính trị để giảm leo thang tình hình.

Bộ Ngoại giao Qatar mô tả đây là một tội ác ghê tởm và sự leo thang nguy hiểm, đồng thời là sự vi phạm trắng trợn luật pháp quốc tế và luật nhân đạo. "Vụ ám sát này, cùng với việc Israel tiếp tục nhắm mục tiêu liều lĩnh vào dân thường ở Gaza, sẽ khiến Trung Đông rơi vào hỗn loạn và làm suy yếu các cơ hội hòa bình."

Lin Jian, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc, cho biết hôm thứ Tư. Ông nói tại cuộc họp báo rằng Trung Quốc kiên quyết phản đối và lên án vụ ám sát, đồng thời quan ngại sâu sắc rằng nó có thể dẫn đến bất ổn hơn nữa trong khu vực. "Gaza nên đạt được lệnh ngừng bắn toàn diện và lâu dài càng sớm càng tốt để tránh leo thang thêm xung đột và đối đầu."

Bộ trưởng Quốc phòng Australia Marrs cũng cảnh báo nguy cơ leo thang tình hình ở Trung Đông là rất lớn. Chính phủ Đức cho rằng ăn miếng trả miếng là quan niệm sai lầm và kêu gọi tất cả các bên kiềm chế tối đa.

Dự kiến ​​Thủ tướng Israel Netanyahu và liên minh cầm quyền của ông sẽ coi vụ ám sát Haniyeh là chiến thắng của họ, nhưng đồng thời, nó có thể gây nguy hiểm cho các cuộc đàm phán Israel-Kazakhstan và những người Israel bị giam giữ ở Gaza, khiến các con tin trở nên khó khăn. tình hình ở Trung Đông trở nên nguy hiểm hơn. Vụ sát hại Haniyeh ở Tehran đã gây ra sự bối rối lớn cho Iran. Cách ứng phó là một thách thức nghiêm trọng đối với Khamenei và Pezeshchiyan, những người trước đó đã bày tỏ hy vọng cải thiện quan hệ với phương Tây.

Iran tuyên bố rằng Hoa Kỳ hỗ trợ Israel và cũng chịu trách nhiệm về vụ sát hại Haniyeh. Tuy nhiên, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Blinken tuyên bố rằng Hoa Kỳ không biết gì về vấn đề này và không liên quan. Trong cuộc phỏng vấn với Channel News Asia (CNA) tại Singapore hôm thứ Tư, ông cho biết rất khó đoán được tác động của vụ việc và nhấn mạnh rằng ưu tiên hàng đầu là đạt được lệnh ngừng bắn ở Gaza.

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Austin nói rằng Washington sẽ nỗ lực giảm bớt căng thẳng trong khu vực, nhưng nếu Israel bị tấn công, Hoa Kỳ sẽ giúp bảo vệ Israel. Ông cũng nói: "Tôi không nghĩ chiến tranh là không thể tránh khỏi... Luôn có chỗ và cơ hội để giải quyết vấn đề thông qua ngoại giao."

Giá dầu quốc tế tăng mạnh vào thứ Tư do thị trường lo ngại rằng cái chết của Haniya có thể làm trầm trọng thêm rủi ro địa chính trị Hơn 2%.

Chính phủ Israel từ chối bình luận về vụ ám sát Haniyeh. Bộ trưởng Quốc phòng Israel Galante hôm thứ Tư cho biết Israel không tìm cách leo thang chiến tranh nhưng đang chuẩn bị cho mọi kịch bản. Phó Tổng thống thứ nhất Iran Arif cùng ngày cho biết Iran không có ý định leo thang xung đột ở Trung Đông.

Trong một động thái hiếm hoi, cái chết của Haniyeh đã thúc đẩy các phe phái Palestine ở Bờ Tây đoàn kết lại và họ cùng nhau kêu gọi người Palestine địa phương đình công trong một ngày vào thứ Tư. Đối thủ chính trị chính của Haniyeh, Tổng thống Palestine Abbas, tuyên bố rằng cờ sẽ được treo rủ và một ngày để tang cho Haniyeh.

Iran cũng thông báo ba ngày để tang Haniya. Tang lễ của Haniyeh được tổ chức tại Tehran vào thứ Năm (1/8) và thi hài của ông được chôn cất tại Doha vào thứ Sáu (2/8).

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.symw33.com}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.symw33.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền